รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : “การพบกันระหว่าง 2 โค้ชคนใหม่” เลสเตอร์ ซิตี้ VS ฟูแล่ม … by “Jinius”

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : “การพบกันระหว่าง 2 โค้ชคนใหม่” เลสเตอร์ ซิตี้ VS ฟูแล่ม … by “Jinius”

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : “การพบกันระหว่าง 2 โค้ชคนใหม่” เลสเตอร์ ซิตี้ VS ฟูแล่ม … by “Jinius”
Supanat
9 มีนาคม 2562 ( 13:56 )
204

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

เลสเตอร์ ซิตี้ – ฟูแล่ม

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2018 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 4 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2018 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 4 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม เลสเตอร์ ซิตี้

Nigel French/PA via AP

เกมในวันนี้ดูเหมือนว่าจะมีข่าวร้ายสำหรับจิ้งจอกสยามที่พวกเขาอาจหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์ค อัลไบรท์ตัน ปีกซ้ายตัวเก่งจนจบซีซั่นจากอาการบาดเจ็บแฮมสตริง และแดเนียล อมาร์ตีย์ ที่รักษาตัวจากอาการบาดเจ็บตั้งแต่เมื่อปลายปี 2018

คาดว่าในนัดที่ 2 ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จำเป็นต้องงัดไม้เด็ดมาใช้เพื่อคว้า 3 คะแนนแรกมาครองให้ได้ด้วยแผนเก่ง 4-2-3-1 โดยใช้  เจมี่ วาร์ดี้ ยืนเป็นหัวหอกเช่นเคย ตามมาด้วย ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, เจมส์ แม็ดดิสัน และเดมาราย เกรย์ เป็น 3 ประสานมิดฟิลด์แนวรุกคอยสนับสนุนการทำประตูของ วาร์ดี้ ปล่อยให้ 2 มิดฟิลด์อย่าง ยูริ ติเลอม็องส์, วิลฟรีด เอ็นดีดี้ ช่วยคุมจังหวะเกมแดนกลาง และคอยไล่เพื่อนำบอลกลับมาครอบครอง

ทั้งนี้ ปราการหลังทั้ง 2 นำโดย แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และจอนนี่ อีแวนส์ ที่ช่วยเสริมแกร่งในเกมรับ พร้อมทั้งมี ริคาร์โด้ เปเรยร่า, เบน ชิลเวลล์ 2 คู่หูแบ็กซ้ายขวาคอยประจำการในเกมรุก และรับทางริมเส้น โดยมี แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล รับสัมปทานในการลงเฝ้าเสา

 

สภาพความพร้อม ฟูแล่ม

AP Photo/Tim Ireland

ทางด้าน “เจ้าสัวน้อย” ในวันนี้ดูเหมือนว่า อังเดร ชูร์เล่ ตัวริมเส้นคนเก่งของทีมจะปิดการให้บริการจากอาการป่วยที่ยังไม่หายดี และยังมี อัลฟี่ มอว์สัน, มาร์คัส เบตติเนลลี่ ยังคงรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บหัวเข่าด้วยกันทั้งคู่ทำให้พลาดการลงสนามในวันนี้เช่นเดียวกัน

แมตช์เดย์ในวันนี้คิดว่า สก็อตต์ ปาร์กเกอร์ จะเรียกใช้งานนักเตะตามฟอร์มการเล่น และเจนสนามก่อนเพื่อให้ทีมอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ตกเป็นรองเจ้าบ้าน โดยไล่มาตั้งแต่ศูนย์หน้าร่างยักษ์อย่าง อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช และตามมาติดๆ ด้วย 3 แข้งตัวรุกอย่าง ไรอัน บาเบล, ไรอัน เซสเซยง, ทอม เคียร์นี่ ให้ คัลลัม แชมเบอร์ส และเควิน แม็คโดนัลด์ 2 คู่หูมิดฟิลด์ยืนคุมเกม

นอกจานี้ยังมี เดนิส โอดอย, ฮาวาร์ด นอร์ดเวียต, ทิม รีม และโจ ไบรอัน คอยเป็นรั้วป้องกันหลังบ้านก่อนจะเข้าสู่ด้านสุดท้ายที่มี เซร์คิโอ ริโก้ เป็นยามเฝ้าประตู

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลสเตอร์ ซิตี้ : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, เบน ชิลเวลล์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, จอนนี่ อีแวนส์, ริคาร์โด้ เปเรยร่า, ยูริ ติเลอม็องส์, วิลฟรีด เอ็นดีดี้, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, เจมส์ แม็ดดิสัน, เดมาราย เกรย์, เจมี่ วาร์ดี้

ฟูแล่ม : เซร์คิโอ ริโก้, เดนิส โอดอย, ฮาวาร์ด นอร์ดเวียต, ทิม รีม, โจ ไบรอัน, คัลลัม แชมเบอร์ส, เควิน แม็คโดนัลด์, ไรอัน บาเบล, ไรอัน เซสเซยง, ทอม เคียร์นี่, อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช

 

บทวิเคราะห์

เป็นที่รู้กันดีว่ารูปแบบการเล่นของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เป็นสไตล์บุกแหลกแบบบู๊ล้างผลาญเอามากๆ และเสียประตูอยู่บ่อยครั้ง ในเกมก่อนเป็นการเก็งที่ผิดพลาดคิดว่าตัวกุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือรายนี้จะใช้แผนเก่งอย่างที่เคยเป็นมา แต่ความปราชัยจากการประเดิมคุมทัพจิ้งจอกสยามในนัดแรกทำให้ความเชื่อมั่นกลับมาเต็มเปี่ยมอีกครั้งว่า ร็อดเจอร์ส จะงัดแผนเก่งออกมาใช้ในนัดนี้อย่างแน่นอนเพื่อแก้ตัว และนำ 3 แต้มแรกกู้หน้ากลับมา แน่นอนการที่ เลสเตอร์ ซิตี้ บุกไปแหย่รังแตน และถูกต่อยกลับมาอย่างไม่เป็นท่ายังตัดสินผลงานของเฮดโค้ชรายนี้ไม่ได้ ทว่าหากผลการแข่งขันที่ออกมาในนัดนี้จบลงด้วยความพ่ายแพ้ของเจ้าบ้าน ถึงกระนั้นแค่ผลเสมอกับทีมบ๊วยอย่าง ฟูแล่ม ก็อาจทำให้แฟนบอลสุนัขจิ้งจอกสิ้นศรัทธาในตัว เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ไปโดยปริยายอย่างแน่นอน

AP Photo/Tim Ireland

สก็อตต์ ปาร์กเกอร์ เข้ามารับเผือกร้อนต่อจาก เคลาดิโอ รานิเอรี่ แต่กลับทำผลงานในนัดประเดิมสนามได้อย่างดูดีมีอนาคต หลังลงทำศึก เวสต์ ลอนดอน ดาร์บี้ กับหัวตารางอย่าง เชลซี ได้แบบสมน้ำสมเนื้อ ในตอนนี้ดูเหมือนว่าพลพรรคเจ้าสัวน้อยจะมีรูปแบบในเกมบุกที่ดีขึ้นได้โอกาสเข้าทำใส่ “สิงห์บลู” อยู่บ่อยครั้ง ทว่าฟูแล่มยังใช้โอกาสยิงค่อนข้างเปลืองประกอบกับแนวรับที่ยับยู่ยี่พร้อมเสียประตูตลอดเวลา ทำให้เกมในวันนี้น่าสนใจว่ากุนซือหน้าใหม่รายนี้จะแก้ปัญหาในจุดๆ นี้อย่างไร

แรงจูงใจในเกมนี้มีค่อนข้างสูงด้วยกันทั้ง 2 ทีมที่ต้องการค้นหา 3 คะแนนแรกในการประเดิมคุมทีมของ 2 กุนซือใหม่ ถ้าหาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส สามารถเอาชนะฟูแล่มในการแข่งขันนัดนี้ได้ เขาจะเป็นกุนซือคนที่ 3 ที่สามารถเอาชนะคู่แข่งทีมเดียวได้ทั้งหมด 7 นัดรวดในการคุมทีมพรีเมียร์ลีก(คนแรกคือ มูรินโญ่/พอร์ทสมัธ และคนที่สองคือ โรแบร์โต้ มันชินี่/วีแกน)

Steven Paston/PA via AP

และในการแข่งขันนัดนี้หาก เจมี่ วาร์ดี้ สามารถซัดประตูเจ้าสัวน้อยได้อย่างน้อย 1 ประตู เขาจะขึ้นแท่นเป็นนักเตะคนที่ 7 ที่ถล่มประตูคู่ต่อสู้ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ครบ 100 ประตูรวมทุกรายการพอดี โดยคนแรกที่ทำได้ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่สมัยของ แกรี่ ลินิเกอร์ เลยทีเดียว ทว่าเส้นทางสู่ความสำเร็จมักไม่สวยหรู และถูกบดบังด้วยขวากหนามอันหนาทึบ เนื่องจาก 5 เกมหลังสุดที่  “จิ้งจอกสยาม” พบกับ “เจ้าสัวน้อย” ดูเหมือนว่าทางฝั่งเจ้าบ้านจะไม่สามารถเอาชนะผู้มาเยือนได้เลยแม้แต่นัดเดียวในเกมพรีเมียร์ลีก

เมื่อนำสถิติดังกล่าวมาประกอบกับรูปแบบการเล่นทำให้เชื่อว่าในเกมนี้จะเป็นเกมที่มีประตูเกิดขึ้น และไม่จบลงด้วยผลสกอร์ 0-0 อย่างแน่นอน พร้อมบุกเข้าใส่กันทุกครั้งเมื่อมีโอกาส นอกจากนี้ทั้ง 2 ทีม ยังเป็นทีมที่เสียประตูค่อนข้างง่ายจึงคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการทำประตู และแลกหมัดเข้าใส่กันเพื่อนำ 3 แต้มแรกมากู้ศรัทธาจากแฟนบอล

 

สกอร์ที่คาด

เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ฟูแล่ม

 

“Jinius”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ

ยอดนิยมในตอนนี้