รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เชลซี - วูล์ฟแฮมป์ตัน ... by "Simple_Ja"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เชลซี - วูล์ฟแฮมป์ตัน ... by "Simple_Ja"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เชลซี - วูล์ฟแฮมป์ตัน ... by "Simple_Ja"
Supanat
10 มีนาคม 2562 ( 16:09 )
437

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

เชลซี – วูล์ฟแฮมป์ตัน

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2019  เวลา 21.05 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
ถ่ายทอดสดbeIN SPORTS 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันคืนวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 21.05 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม เชลซี

AP Photo/Kirsty Wigglesworth

กลายเป็นจุดเด่นของ เชลซี ไปแล้วสำหรับเกมเหย้า เพราะครั้งสุดท้ายที่พลพรรค “สิงห์บลูส์” ทำแต้มหล่นในบ้านก็ต้องย้อนกลับไปในช่วง บ็อกซิ่ง เดย์ กันเลยทีเดียว

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ถือว่ามีขุมกำลังที่พร้อมสุดๆ หลังไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลยแม้แต่คนเดียว โดยในเกมนี้คาดว่าจะใช้ เกป้า ยืนเฝ้าเสาเหมือนเดิม แนวรับ 4 คน ประกอบไปด้วย เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ดาวิด ลุยส์ และเอเมอร์สัน

ขยับมาที่แดนกลาง กุนซือชาวอิตาเลียนยังคงวางใจให้ จอร์จินโญ่ ยืนเป็นตัวสวิตซ์บอลตรงกลาง แล้วขนาบข้างด้วย เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กับ รอสส์ บาร์คลีย์ ส่วน 3 ประสานในแดนหน้าก็เป็นหน้าที่ของ เอเด็น อาซาร์ และเปโดร โรดิเกวซ ที่ต้องคอยสนับสนุนหัวหอกอย่าง กอนซาโล่ อิกวาอิน

 

 สภาพความพร้อม วูล์ฟแฮมป์ตัน

 

Nick Potts/PA via AP

ถือว่าเป็นโชคดีของ วูล์ฟแฮมตัน ที่มีผู้เล่นติดโทษแบนเพียงคนเดียวคือ ไรอัน เบนเน็ตต์ อีกทั้งไม่มีเกมกลางสัปดาห์ให้เล่น ทำให้ได้พักกันแบบเต็มที่ โดยคาดว่าทัพ “หมาป่า” น่าจะจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ กุนซือชาวโปรตุกีสของทีมน่าจะใช้แผน 3-4-1-2 ที่เน้นเกมรับแล้วรอสวนกลับ นำโดย รุย ปาทริซิโอ้ ที่ได้โอกาสกลับมาเป็นมือหนึ่งอีกครั้ง แนวรับสามคนประกอบไปด้วย คอร์ทนี่ย์ เฮาส์, คอเนอร์ โคอาดี้ รวมถึง วิลลี่ โบลี่

กองกลางของวูล์ฟมีให้เลือกใช้มากมาย คาดว่าคนที่โชว์ฟอร์มได้ดีอย่าง เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ และ รูเบน เนเวส น่าจะได้เล่นร่วมกันตรงกลาง โดยมี แม็ตต์ โดเฮอร์ตี และจอนนี่ กาสโตร ประจำในตำแหน่งวิงแบ็คทั้งสองฝั่ง และปล่อยให้ เจา มูตินโญ่ ทำเกมอยู่ด้านหลังคู่กองหน้าอย่าง อดาม่า ตราโอเร่ และ ราอูล ฆิเมเนซ

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี : เกป้า อาร์รีซาบาลาก้า, เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ดาวิด ลุยส์, เอเมอร์สัน, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, รอส บาร์คลีย์, เปโดร โรดิเกวซ, กอนซาโล อิกวาอิน, เอเด็น อาซาร์

วูล์ฟแฮมป์ตัน : รุย ปาทริซิโอ้ , คอร์ทนี่ย์ เฮาส์, คอเนอร์ โคอาดี้, วิลลี่ โบลี่, แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, รูเบน เนเวส, เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์, จอนนี่ กาสโตร, เจา มูตินโญ่, อดาม่า ตราโอเร่, ราอูล ฆิเมเนซ

 

บทวิเคราะห์

“สิงห์บลูส์” กลับมาอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีอีกครั้ง หลังคว้าชัยมา 3 นัดรวมทุกรายการ ซึ่งถ้าพวกเขาเก็บชัยชนะได้อีกในเกมนี้ จะเป็นการชนะในเกมลีก 3 นัดติด อีกทั้งยังเป็นการเก็บแต้มเพื่อไต่อันดับขึ้นท็อปโฟร์อีกด้วย

ทัพ “หมาป่า” เพิ่งจะมีโอกาสได้ประเดิม 3 แต้ม หลังไม่ชนะใครมาสามนัดติด โดยถ้าพวกเขาชนะในเกมนี้ นอกจากจะเป็นชัยชนะนัดที่สองติดต่อกันแล้ว ยังหมายถึงการทำแต้มใกล้เชลซีไปอีกขั้นด้วย

Martin Rickett/PA via AP

แต่ถ้าดูสถิติที่พบกันในลีก เชลซี สามารถเอาชนะได้ถึง 4 เกมยามต้องเล่นในบ้านกับ วูลฟ์ โดยถล่มไปถึง 14 ตุงและเสียเพียง 2 ประตูเท่านั้น นอกจากนี้ทีมสิงโตน้ำเงินครามยังเสียท่าในบ้านให้กับทีมน้องใหม่เพียงครั้งเดียว คือการพ่ายให้กับ บอร์นมัธ ในเดือนธันวาคม ปี 2015

ทางฝั่ง วูลฟ์ ก็มีลุ้นเป็นน้องใหม่ทีมแรกในพรีเมียร์ลีกที่กำราบเชลซีได้ 2 นัดในฤดูกาลเดียว ซึ่งมากกว่า ชาร์ลตัน แอธเลติก ที่ทำได้เพียงครั้งเดียวในปี 2000/2001 นอกจากนี้ทีม “หมาป่า” ยังสามารถเก็บได้ถึง 9 คะแนนในการเจอกับทีม TOP 6 ซึ่งมากกว่าอีก 13 ทีมที่มีอันดับต่ำกว่า ในลีกฤดูกาลนี้ โดยการเล่นเกมเยือนของพวกเขานั้น สามารถเก็บแต้มได้ทั้ง อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

AP Photo/Kirsty Wigglesworth

เรียกได้ว่าเป็นเกมวัดใจก่อนที่จะไปเล่นในโปรแกรมฟุตบอลถ้วยของทั้งคู่ เพราะถ้าดูจากตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกแล้ว อันดับของทั้งคู่อยู่ติดกัน มีเพียงระยะห่างของคะแนนเท่านั้นที่ดูจะต่างเกินไปเสียหน่อย แต่ถ้าดูจากผลงานที่ผ่านมารวมถึงเป้าหมายในการทำทีมด้วยแล้ว “สิงห์บลูส์” ดูจะกระหายชัยชนะในเกมนี้มากกว่า เพราะการมี 3 แต้มจากการแข่งก่อน และอีก 1 เกมตกค้างในมือ น่าจะช่วยให้ทีมกุมความได้เปรียบเหนือ อาร์เซน่อล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องมาตัดแต้มกันเอง รวมทั้งการพ่ายแพ้ของวูลฟ์ก็ไม่ได้เสียหายอะไรมาก เพราะยังมีอีกหนึ่งโทรฟี่ให้ลุ้น จึงคาดว่าเกมนี้ เชลซี จะขอคว้า 3 คะแนนแบบไม่จำเป็นต้องโหมกระหน่ำเหมือนที่ผ่านๆมา

 

สกอร์ที่คาด

เชลซี 1-0 วูล์ฟแฮมตัน

 

“Simple_Ja”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้