รีเซต
จากห้าพันกว่าชีวิต! ซีพี เฟ้นช้างเผือก 20 แข้งดาวรุ่ง เข้าโครงการ “ซีพี สานฝัน..ปันโอกาส” รุ่น 3

จากห้าพันกว่าชีวิต! ซีพี เฟ้นช้างเผือก 20 แข้งดาวรุ่ง เข้าโครงการ “ซีพี สานฝัน..ปันโอกาส” รุ่น 3

จากห้าพันกว่าชีวิต! ซีพี เฟ้นช้างเผือก 20 แข้งดาวรุ่ง เข้าโครงการ “ซีพี สานฝัน..ปันโอกาส” รุ่น 3
armcasanova
10 มีนาคม 2562 ( 21:24 )
263

ซีพีเฟ้นช้างเผือก 20 แข้งดาวรุ่ง เข้าโครงการ “ซีพี สานฝัน..ปันโอกาส” รุ่น 3 จากยอดสมัครทั่วประเทศกว่า 5,000 คน มอบทุนเรียนฟรี พร้อมฝึกทักษะลูกหนังอย่างเข้มข้น บ่มเพาะสู่นักเตะอาชีพ

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2562 ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย : เครือซีพีได้ร่วมกับสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย สานต่อโครงการซีพี สานฝัน ปันโอกาส ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ รุ่นที่ 3 เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กไทยที่มีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติในอนาคต โดยมี คุณขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ประธานสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด คุณอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านประสานกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และดร.วัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย รวมทั้งผู้สนับสนุนจาก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ,บริษัท เจียไต๋ จำกัด ,บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ,บริษัท ซีพี รีเทลลิ้งค์ จำกัด, ข้าวตราฉัตร ,บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด,บริษัท มอลเท่น ประเทศไทย จำกัด และบริษัท บูทรูม จำกัด เข้าร่วมงาน ซึ่งปีนี้มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 5,000 คน จาก 8 สนาม 7 จังหวัดทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย คัดเลือกเหลือ 83 คน เข้าแคมป์คัดเลือกรอบสุดท้าย และคัดเลือกเด็กที่มีฝีเท้าดีที่สุดเข้าโครงการ จำนวน 20 คน

นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ประธานสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในฐานะผู้ดำเนินโครงการฯ เปิดเผยว่า “วันนี้เราได้น้องๆที่เป็นช้างเผือกเข้าโครงการ 20 คนแล้ว ถือเป็นความภาคภูมิใจที่ได้เยาวชนที่มีศักยภาพ มีทักษะฟุตบอลโดดเด่น และมีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ เพราะกระบวนการคัดเลือกแต่ละรอบ ต้องผ่านด่านทดสอบอย่างเข้มข้น ตั้งแต่ทักษะพื้นฐาน เช่น การเดาะบอล เลี้ยงบอล และยิงประตู เป็นต้น และเผชิญกับการทดสอบที่หนักหน่วงกว่าจะมาถึงรอบสุดท้าย โดยมี มร. แดเนียล อินวินซิบิเล่ Academy director True BUFC Academy อดีตนักเตะทีมชาติออสเตรเลียในระดับเยาวชน เป็นหัวหน้าทีมในการทดสอบตามมาตรฐานระดับโลก อีกทั้งยังมี การวัดทัศนคติของเด็กที่มีต่อกีฬาฟุตบอลและความเป็นผู้นำ รวมถึงการทำงานเป็นทีม เพราะการเป็นนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จได้ นอกจากเก่งแล้ว ยังต้องมีระเบียบวินัย มีความเป็นทีมเวิร์ค มีจิตใจเข้มแข็งและมุ่งมั่นด้วย”

เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับทุนเรียนฟรีในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ ซึ่งตลอด 6 ปีนี้ จะเป็นการบ่มเพาะทั้งด้านการศึกษาและร่างกายให้แข็งแกร่ง และเติบโตอย่างมีศักยภาพ โดยมีโค้ชแดนนี่ ร่วมกับโค้ชของโรงเรียนวางแผนการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น โดยถือเป็นสถาบันการศึกษาที่บ่มเพาะนักฟุตบอลฝีเท้าดี ขึ้นมาติดทีมชาติไทยตลอดจนเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาแล้วจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการวางแผนด้านโภชนาการที่เหมาะสมควบคู่ไปด้วย ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของเครือซีพี ที่ส่วนหนึ่งคือการพัฒนาด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี และการศึกษาที่เท่าเทียม

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้