รีเซต
ช้างศึกU15 เก็บตัวชิงแชมป์อาเซียนรอบสอง, ซัลบาเตรียมคัด 25 แข้งลุย สเปน

ช้างศึกU15 เก็บตัวชิงแชมป์อาเซียนรอบสอง, ซัลบาเตรียมคัด 25 แข้งลุย สเปน

ช้างศึกU15 เก็บตัวชิงแชมป์อาเซียนรอบสอง, ซัลบาเตรียมคัด 25 แข้งลุย สเปน
armcasanova
10 มีนาคม 2562 ( 21:44 )
174

วันที่ 10 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมทีม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รอบที่สอง ซุึ่งถือเป็นการเก็บตัวรอบสุดท้ายก่อนที่จะเดินทางไปเก็บตัวที่สเปน ในช่วงเดือนเมษายน 2562 นี้

การรายงานตัวครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่สองของทีมในปีนี้ โดยจะเป็นการเก็บตัวสั้นๆ เพื่อหานักเตะที่พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันรายการสำคัญ พร้อมกับคัดเลือกนักกีฬาที่มีฝีเท้าดี ไปเก็บตัวที่ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 1-15 เมษายน 2562 นี้

หลังการรายงานตัว ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี กล่าวว่า “ความจริง เราเองก็ต้องการที่จะให้มีการเก็บตัวอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจาก บรรดาต้นสังกัดของเด็กเหล่านี้ ต่างก็ต้องทำการแข่งขัน ทำให้เราต้องพยายามหาช่วงเวลาที่ว่างที่ต้นสังกัดไม่มีโปรแกรมการแข่งขัน มาเก็บตัวทีมชาติ เพื่อให้นักกีฬาได้ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง”

“ส่วนคอนเซปต์การซ้อมก็คงเหมือนเดิม แต่เราก็พยายามใส่รายละเอียดเจาะลึกไปให้มากขึ้น ซึ่งหลังจากนี้เราก็จะพยายามใส่รายละเอียดลงไป ในช่วงเวลาที่เหลือ รวมถึงช่วงเวลาที่ไปแข่งขันที่ประเทศสเปน”

“ตอนนี้เรามีรายชื่อนักกีฬาทั้งหมด 40 คน เราจำเป็นต้องคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 25 คน เพื่อไปเก็บตัวที่ประเทศสเปน ซึ่งก่อนเดินทางไปเราก็จะมีการฝึกซ้อมเตรียมทีมอีกประมาณ 2 วัน”

“ผมคิดว่าการไปสเปนครั้งนี้ เด็กๆจะได้ประสบการณ์มากมาย เพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องในสนาม แต่รวมถึงนอกสนาม ใด้เรียนรู้ว่านักเตะระดับท็อป ชีวิตนอกสนามของพวกเขาเป็นอย่างไร กินอะไร ฟื้นฟูร่างกายตัวเองยังไง พร้อมกันนี้ยังได้ลงอุ่นเครื่องกับทีมระดับท็อปของโลก”

“การไปครั้งนี้เราก็หวังว่าเราจะได้ประสบการณ์มากมาย และทำให้ทีมพร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน และ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่จะมีในช่วงกลางปีจนถึงปลายปี”

“แน่นอนว่าเด็กทั้งหมดเรามีการติดตามผลงานของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง และคนที่ได้ไปสเปน ก็ไมได้การันตีว่าพวกเขาจะได้ไปแข่งชิงแชมป์อาเซียน หรือ ชิงแชมป์เอเชีย เพราะเราต้องติดตามพัฒนาการ รวมถึงฟอร์มการเล่น และพฤติกรรมต่างๆตลอด”

“มีหลายคน ที่มีความกระหายมากยามเล่นทีมชาติ และเขาก็ทำได้ดี แต่สิ่งสำคัญคือยามที่เขากลับไปสโมสร พวกเขาจะต้องไม่มีอีโก้ และมีความกระหายอยู่อย่างเสมอ ยามที่เล่นกับสโมสร ซึ่งคนที่ได้ไป ก็ต้องพยายามรักษาฟอร์มการเล่นและพฤติกรรมของตัวเอง ส่วนคนที่พลาดโอกาส ก็ไม่ได้แปลว่าพวกเรามองไม่เห็น พวกเราติดตามทุกคนเสมอ เพราะทีมชาติไทยเป็นของคนไทยทุกคน เราต้องการคนที่ดีที่สุด แข็งแกร่งที่สุดมาร่วมทีมเสมอ ประตูสำหรับโอกาสมันยังเปิดกว้าง ถ้าคุณตั้งใจ และกระหายอยู่ตลอดเวลา”

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จะทำการเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 13 มีนาคม 2562

หลังจากนี้ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จะมีการเก็บตัวอีกครั้ง ในวันที่ 30-31 มีนาคม 2562 ก่อนจะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 1-15 เมษายน 2562 ต่อไป

อนึ่ง การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จะจัดการแข่งขันขึ้นที่จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม 2562 โดย ไทย อยู่สายบี ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว, กัมพูชา, บรูไน และ ออสเตรเลีย

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้