รีเซต
เอาคนนี้แหละ! เปิดบทสัมภาษณ์ของ แกรี่ เนวิลล์ หลังความปราชัยหนแรกของ โซลชา

เอาคนนี้แหละ! เปิดบทสัมภาษณ์ของ แกรี่ เนวิลล์ หลังความปราชัยหนแรกของ โซลชา

เอาคนนี้แหละ! เปิดบทสัมภาษณ์ของ แกรี่ เนวิลล์ หลังความปราชัยหนแรกของ โซลชา
armcasanova
11 มีนาคม 2562 ( 16:35 )
551
3

แกรี่ เนวิลล์ หนึ่งในนักเตะยุคคลาสออฟ 92 อันลือลั่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้ความเห็นถึงการพ่ายแพ้นัดแรกของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือรักษาการณ์ในศึกพรีเมียร์ลีก

AP Photo/Thibault Camus

เฮดโค้ชวัย 46 ปีของยูไนเต็ดพลาดท่าให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเลกแรกเพียงนัดเดียวเท่านั้นตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียนทัพปิศาจแดงตั้งแต่เดือนธันวาคม 2018 ก่อนจะเดินหน้าความร้อนแรงอย่างต่อเนื่องด้วยการทุบสถิติไร้พ่าย 12 เกมติดในศึกพรีเมียร์ลีก

ทว่าการสานต่อสถิติไร้พ่าย 13 นัดของพวกเขาต้องสะดุดลงหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เสียท่าบุกไปปราชัยต่อ อาร์เซน่อล ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 2-0 อย่างไรก็ตาม เนวิลล์ คิดว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาที่จะนำมาใช้ตัดสินการเซ็นสัญญาระหว่าง โซลชา กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำหน้าที่ให้สัมภาษณ์ได้ดีเสมอมา และเขามาได้ไกลมากแล้ว”

“เขา(โอเล่ กุนนาร์ โซลชา) ทำให้เห็นว่าจังหวะสำคัญๆ ในเกมมันไม่เป็นไปตามที่เขาหวังซึ่งก็เข้าใจได้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะต้องเกิดขึ้น เพราะเราเคยเห็นมันมาก่อนแล้วในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เพียงแต่ว่าในเกมนี้ผมรู้สึกว่ามันเป็นอย่างนั้น เราไม่มีโชคในเกมนี้”

“ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่พร้อมในทุกๆ ด้าน ผมคิดว่า โซลชา จะรับสัญญาการคุมทัพแบบถาวร เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่เขามาตลอด 3 เดือนเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเขาสมควรได้รับมัน”

อดีตแบ็กขวาวัย 44 ปียังได้กล่าวเพิ่มเติมว่าสมควรแก่เวลาแล้วที่ แมนฯยูฯ ควรจะให้โอกาสกุนซือขัดตาทัพเข้ามาโชว์กึ๋นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบฟูลไทม์

“ทางบอร์ดบริหารเคยลองมาหมดทุกวิถีทางแล้ว ทั้งการลองใช้บริการหนึ่งในกุนซือมือดีที่สุดในโลกอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ หรือหลุยส์ ฟาน กัล ผู้มีประสบการณ์คุมสโมสรใหญ่ๆ ในยุโรปมาแล้วมากมาย แม้กระทั่ง เดวิด มอยส์ ที่เคยได้รับโอกาส แต่ยังเหลืออยู่อีกหนึ่งคนที่ยังไม่ได้รับโอกาสนั้นผู้ที่รู้จักสโมสรแห่งนี้ดีไม่น้อยไปกว่าใคร โซลชา มีความเกี่ยวโยงกับสโมสร ผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นสิ่งที่ไม่น่าเชื่อ เพราะมันจบลงด้วยความพ่ายแพ้ แต่ความพ่ายแพ้ไม่ใช่สิ่งที่น่าอับอาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถตีเสมอ หรือชนะได้อย่างง่ายดายในการแข่งขันเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่เราไม่สามารถทำได้เมื่อมีโอกาส”

“เมื่อลองคิดไปคิดมาผมก็ตระหนักว่า โซลชา ได้ทำอะไรบ้างในนัดที่เสมอกับ เบิร์นลี่ย์ และพ่ายให้กับ เปแอสเช นั่นคือการมุ่งหน้าสวนกลับอย่างทันควัน”

“แพ้นัดแรกคือความผิดพลาด แพ้นัดที่ 2 ผู้คนเริ่มตั้งคำถาม แพ้นัดที่ 3 เริ่มวิกฤต แพ้นัดที่ 4 เก้าอี้เริ่มร้อน ที่ผมพูดมาทั้งหมดนี้คือการทำงานของฟุตบอลสมัยใหม่ แต่เขาได้สร้างอะไรที่มันมากกว่าความนิยมชมชอบ เขาเนรมิตผลงานตลอด 3 เดือนที่ผ่านมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของเขา ไม่มีประตูเกิดขึ้นที่นี่ในวันนี้ เพราะอาร์เซน่อลทำให้มันยากขึ้นกว่าเดิม” แกรี่ เนวิลล์ กล่าวทิ้งท้าย

โปรแกรมการแข่งขันนัดถัดไปทัพปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องกรีธาทัพครั้งใหญ่เพื่อสู้ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยการบุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ถึงถิ่น โมลินิวซ์ ในคืนวันเสาร์ที่ 16 มีนาคมนี้ เวลา 02.55 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้