รีเซต
คัมแบ็กอีสเรียล! คล็อปป์ เผย ลิเวอร์พูล คือสโมสรชั้นนำของโลก หลังคว่ำ บาเยิร์น ใน UCL

คัมแบ็กอีสเรียล! คล็อปป์ เผย ลิเวอร์พูล คือสโมสรชั้นนำของโลก หลังคว่ำ บาเยิร์น ใน UCL

คัมแบ็กอีสเรียล! คล็อปป์ เผย ลิเวอร์พูล คือสโมสรชั้นนำของโลก หลังคว่ำ บาเยิร์น ใน UCL
Supanat
14 มีนาคม 2562 ( 15:38 )
509
5

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ “หงส์แดง” ประกาศว่าขณะนี้ ลิเวอร์พูล กลับมาเป็นสโมสรเบอร์ต้นๆ ของโลกอีกครั้ง หลังบุกไปกำราบ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเมืองเบียร์ได้ถึงถิ่น ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

Martin Rickett/PA via AP

ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ด้วยการบุกไปถล่ม บาเยิร์น มิวนิค ถึงถิ่น 3-1 หลังเสมอมาในนัดแรก 0-0 จากการทำคนเดียว 2 ประตู ซาดิโอ มาเน่ พาทีมลิ่วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

กุนซือของหงส์แดง จึงออกมาเผยความรู้สึกหลังจบการแข่งขันเมื่อคืนที่ผ่านมา “การบุกมาทำ 3 ประตูถึงอัลลิอันซ์ อารีน่า ป็นอะไรที่ยากมากๆ มันเป็นการก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเรา”

“เราจะเห็นว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง แต่มันเป็นสัญญาณอันยอดเยี่ยม ผมรักมัน เราทำให้เห็นว่าลิเวอร์พูลเป็นสโมสรที่แสนวิเศษ และเรียกได้ว่าสโมสรชั้นนำของโลกได้อย่างเต็มปาก”

“พวกเราทุกคนต่างรู้ดีว่าสโมสรแห่งนี้กลับมาเป็นสโมสรที่ควรจะเป็นอีกครั้ง และค่ำคืนนี้พวกเราก็ได้พิสูจน์ให้เห็นขึ้นมาแล้วเล็กน้อย ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ กับผลการแข่งขันที่ออกมา และความจริงที่ว่าเราผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ”

“ยังมีบางสถานที่ในโลกของฟุตบอลที่พวกเราต่างรู้กันดีว่า การไปเผชิญหน้ากับพวกเขานั้นมันไม่ง่ายเลย ไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือแม้กระทั่ง บาร์เซโลน่า”

“มันไม่เกี่ยวกับการที่เราเล่นบอลได้ดี หรือไหลลื่นตามสไตล์แบบที่เราถนัดซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะต่อกรกับสโมสรระดับท็อปเหล่านี้ด้วยความเร็วที่คุณมี เพราะทีมของพวกเขาก็มีความเร็วที่เท่าเทียมไม่แพ้พวกเราเลย มันไม่ใช่ข้อได้เปรียบที่มากนัก คุณจะต้องควานหาสิ่งที่แตกต่างออกไปจากพวกเขา และในค่ำคืนนี้เราก็หาความแตกต่างอันนั้นเจอ”

“มันทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจ และมีความสุขจริงๆ เพราะผมคิดว่าสโมสรแห่งนี้สมควรจะกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง พวกเรากลับมาได้มันเป็นอะไรที่ดี พวกเราสามารถพิสูจน์ พัฒนา และเรียนรู้ได้มากขึ้น แต่ ณ เวลานี้ ลิเวอร์พูล ได้กลับมาแล้ว ผมชอบข้อเท็จจริงข้อนี้” คล็อปป์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้การแข่งขันนัดถัดไป ลิเวอร์พูล จะต้องเดินหน้าคว้า 3 แต้มเพื่อต่อลมหายใจในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกเพื่อจารึกประวัติศาสตร์บนหน้าหนังสือของพวกเขาด้วยการบุกไปเยือน “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ถึงถิ่น คราเวน คอทเทจ ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้