รีเซต
สุดคึกคัก! มาดามแป้ง “เมืองไทยประกันภัย” คัดเยาวชนฟุตบอลหญิงเข้าห้องเรียนกีฬา รอบแรก

สุดคึกคัก! มาดามแป้ง “เมืองไทยประกันภัย” คัดเยาวชนฟุตบอลหญิงเข้าห้องเรียนกีฬา รอบแรก

สุดคึกคัก! มาดามแป้ง “เมืองไทยประกันภัย” คัดเยาวชนฟุตบอลหญิงเข้าห้องเรียนกีฬา รอบแรก
kentnitipong
14 มีนาคม 2562 ( 16:29 )
548

เมืองไทยประกันภัย เปิดคัดเลือกเยาวชนหญิงรอบแรก เข้าสู่โครงการห้องเรียนกีฬาฟุตบอลหญิง ซึ่งมีเยาวชนให้ความสนใจลงทะเบียนคัดเลือกกว่า 170 ชีวิต

ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ‘มาดามแป้ง’ นวลพรรณ ล่ำซำ CEO เมืองไทยประกันภัย ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เป็นประธานจัดการคัดเลือกเยาวชนหญิง ในรอบแรก ของโครงการห้องเรียนกีฬา ประเภทฟุตบอลหญิง ซึ่งเป็นการนำร่องของคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ

โดย มาดามแป้ง เผยถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “ต้องขอขอบคุณ สพฐ. ที่ให้เราได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่มุ่งเน้นผลักดันฟุตบอลหญิงในระดับเยาวชนโดยตรง นี่คือการจำลองห้องเรียนที่ทุกคนจะได้ฝึกฟุตบอลอย่างจริงจังแบบมืออาชีพ ยังได้เรียนฟรี และอนาคตกับทีมชาติอีกด้วย ซึ่งเมืองไทยประกันภัยเราพร้อมสนับสนุนวงการฟุตบอลหญิงของไทยในทุกมิติอยู่แล้ว เพราะสุดท้ายคือผลดีที่ตกอยู่กับฟุตบอลหญิงในระดับทีมชาติ ซึ่งเราอยากต่อยอดความสำเร็จของทีมฟุตบอลหญิงซึ่งสามารถไปเล่นฟุตบอลโลกได้ถึง 2 สมัยด้วย”

ขณะที่โค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าวิทยากรในการคัดเลือกนักกีฬา กล่าวว่า “น้องให้ความสนใจจำนวนมาก แต่ส่วนหนึ่งยังมีภารกิจสอบปลายภาค ไม่เช่นนั้นคงจะมาแบบล้นสนาม เพราะเป็นโครงการที่ทำให้เด็กมีทางเลือกในด้านการเรียนมากขึ้น มีโอกาสก้าวไปสู่ทีมชาติไทยได้อย่างเป็นรูปธรรมขึ้น”

“วันนี้เราคัดตามเกณฑ์ความสามารถ ทั้งในเรื่องทางกายภาพรูปร่างสูงใหญ่ ความเร็วในการเข้าหาบอล และความเข้าใจในด้านแทคติก เพราะถือเป็นพื้นฐานความสามารถที่พัฒนาต่อได้ทันทีเมื่อเข้าสู่โครงการ และสามารถเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ได้ทันที การพิจารณาครั้งนี้คงใช้เวลา 1 สัปดาห์จึงจะได้รายชื่อเพื่อคัดเลือกในรอบสุดท้ายต่อไป” โค้ชหนึ่งฤทัย กล่าวปิดท้าย

สำหรับโครงการห้องเรียนกีฬา ประเภทฟุตบอลหญิง จะจัดการเรียนการสอนที่ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร โดยรายชื่อเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก จะส่งต่อเพื่อเข้าคัดเลือกในรอบสุดท้าย กับ สพฐ. ต่อไป จนได้ 30 รายชื่อสุดท้ายของโครงการห้องเรียนกีฬา ประเภทฟุตบอลหญิง

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้