รีเซต
ขวางทางปืน! ซัวเรซ เผย เจอร์ราร์ด ปรามย้ายซบ อาร์เซน่อล หลังมีข้อเสนอ 40 ล้านกับ 1 ปอนด์

ขวางทางปืน! ซัวเรซ เผย เจอร์ราร์ด ปรามย้ายซบ อาร์เซน่อล หลังมีข้อเสนอ 40 ล้านกับ 1 ปอนด์

ขวางทางปืน! ซัวเรซ เผย เจอร์ราร์ด ปรามย้ายซบ อาร์เซน่อล หลังมีข้อเสนอ 40 ล้านกับ 1 ปอนด์
Supanat
15 มีนาคม 2562 ( 17:10 )
1.3K
7

หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นผู้ที่เข้ามาขัดขวางการย้ายร่วมทัพ ‘เดอะ กูนเนอร์ส’ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2013

mooinblack / Shutterstock.com

เวลาผ่านไปเพียง 18 เดือนจาก อาแจ็กซ์ สู่ ลิเวอร์พูล สตาร์ทัพจอมโหดพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตนได้ย้ายสังกัดเพื่อไปอยู่กับ อาร์เซน่อล หลังจากที่ “หงส์แดง” ต้องจอดป้ายศึกยูโรป้า ลีก ลงที่รอบ 32 ทีมสุดท้ายเท่านั้น

ขณะนั้นมีการรายงานมาว่า “ปืนใหญ่” ทำการยื่นข้อเสนอเป็นจำนวนเงิน 40 ล้านกับอีก 1 ปอนด์ เนื่องจากเข้าใจว่าทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์จะตอบรับการเจรจาเสนอขาย ซัวเรซ ก็ต่อเมื่อมีสโมสรที่ยื่นเงินเข้ามาอย่างน้อย 40 ล้านปอนด์ซึ่งเป็นเงื่อนไขข้อหนึ่งที่อยู่ในสัญญาของหัวหอกรายนี้

ลิเวอร์พูล ยังคงยืนยันอย่างหนักแน่นว่าจะไม่ปล่อยตัว หลุยส์ ซัวเรซ ไปให้กับทีมคู่อริในพรีเมียร์ลีก ก่อนในท้ายที่สุดจะเป็นทาง บาร์เซโลน่า ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาด้วยเงินก้อนโตจนทำให้ “หงส์แดง” ต้องยอมปล่อยตัวศูนย์หน้าจอมถล่มตาข่ายรายนี้ไปในปี 2014

“เรามีคุณสมบัติในการผ่านเข้ารอบยูโรป้า ลีก แต่ในซีซั่นนั้นก็จบได้ไม่สวยนัก”

“ผมเกือบจะไป อาร์เซน่อล อยู่แล้วบังคับให้ตัวเองไปให้ได้ แต่ เจอร์ราร์ด เข้ามาบอกกับผมว่า ‘ฉันสัญญาว่าถ้านายยังอยู่ต่อที่นี่อีก 1 ปี ปีหน้านายจะไปที่ไหนก็ได้ไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น, เรอัล มาดริด หรือที่ไหนก็ตามที่นายอยากจะไป แต่อยู่ที่นี่ไปก่อนในปีนี้ เพราะหากถ้านายย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล นายก็ไม่ได้อะไรที่มันดีขึ้นมา’ นี่เป็นบทสนทนาครั้งสุดท้ายที่ผมได้พบกับ เจอร์ราร์ด ณ เวลานั้น และผมก็ได้บอกกับเอเย่นต์ของผมว่า ตัดสินใจแล้วว่าผมจะอยู่ที่นี่”’

“คำพูดในตอนนั้นของเขาทำให้ผมเชื่อมั่น เขาเข้ามาบอกผมแพราะเขาคือคนที่แคร์ผมจริงๆ เขาคือคนที่ต้องการให้ผมมีความเป็นอยู่ที่ดี เขาเห็นผมรวดร้าวในระหว่างการฝึกซ้อม และเขาเห็นผมเศร้าโศกเสียใจ”

“ทั้งหมดเป็นคำพูดที่มาจากปากของผู้ที่คู่ควรสวมปลอกแขนกัปตันทีมตัวจริงมันสามารถสร้างอิมแพ็คได้ในช่วงเวลานั้น และมันก็สามารถช่วยเยียวยาให้ผมได้มากมายจริงๆ” ซัวเรส กล่าวทิ้งท้าย

หลุยส์ ซัวเรซ ย้ายเข้ามาโลดแล่นบนเวทีพรีเมียร์ลีกตั้งแต่ฤดูกาล 2010/11 และลงเล่นในสีเสื้อของ ลิเวอร์พูล ทั้งหมด 133 นัดรวมทุกรายการ และทำประตูไปแล้วทั้งสิ้น 82 ประตู กับอีก 47 แอสซิสต์ พร้อมทั้งคว้ารางวัลส่วนตัวอีกมากมายกับหงส์แดง

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้