รีเซต
พรีวิว ไทยลีก 2019 : "เกมนี้เล่นเพื่อชัยชนะ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ... by "Simple_Ja"

พรีวิว ไทยลีก 2019 : "เกมนี้เล่นเพื่อชัยชนะ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ... by "Simple_Ja"

พรีวิว ไทยลีก 2019 : "เกมนี้เล่นเพื่อชัยชนะ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ... by "Simple_Ja"
Supanat
17 มีนาคม 2562 ( 13:26 )
167

พรีวิว ไทยลีก 2019

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

รายการ : ไทยลีก
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2018 เวลา 19.00 น.
สนาม : ทรู สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดTRUESPORT HD 2 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง ไทยลีก 2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 16 ทีมชั้นนำของไทย มั่นใจได้เลยว่า ไทยลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลไทยลีก ในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2018 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง TRUESPORT HD 2 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม รู แบงค็อก ยูไนเต็ด

แม้จะสามารถบุกไปเอาชนะ ตราด เอฟซี ได้ถึงถิ่น 1-0 ในเกมไทยลีกนัดล่าสุด แต่ทัพ “แข้งเทพ” กลับต้องเสียปราการหลังตัวเก่งอย่าง มิก้า ชูนวลศรี ไปด้วยอาการบาดเจ็บ  เช่นเดียวกับ วานเดอร์ หลุยส์ ที่ยังเจ็บข้อเท้า นอกนั้นอยู่กันครบ

โดยเกมนี้คิดว่า กุนซือ “จอมแอ็คชั่น” อย่าง มาโน่ โพลกิ้ง จะจัดผู้เล่นชุดใหญ่เพื่อหวังถึง 3 แต้มแน่น่อน ไล่มาตั้งแต่ผู้รักษาประตูอย่าง ไมเคิ่ล ฟาลเคสการ์ด กองหลังสามคนประกอบไปด้วย มานูเอล ทอม เบียห์ร, เอเวอร์ตัน กอนคาลเวส และพุทธินันท์ วรรณศรี โดยมี พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา กับ ทริสตอง โด ประจำการวิงแบ็กซ้าย-ขวา

ขยับมาในแดนกลาง วิศรุต อิ่มอุระ จะยังคงได้รับโอกาสเป็นตัวตัดเกม พร้อมกับดัน ปกเกล้า อนันต์ ขึ้นมาทำเกมรุกร่วมกับ สรรวัชญ์ เดชมิตร โดยมีคู่กองหน้าเป็น ธีรเทพ วิโนทัย และเนลสัน โบนีญ่า

 

สภาพความพร้อม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ทางฝั่ง “ปราสาทสายฟ้า” จะหมดสิทธิ์ใช้งาน กรกช วิริยอุดมศิริ ที่เพิ่งหายจากอาการป่วย ส่วนจอมทัพอย่าง จักรพันธ์ แก้วพรม และอดีตแข้งบุนเดสลีกาอย่าง ฮาจิเมะ โฮโซไก ยังต้องรอเช็คอาการอีกที

ในเกมนี้ โบซิดาร์ บันโดวิช ไม่มีทางเลือก พวกเขาต้องชนะในเกมนี้ เพื่อที่จะกลับไปป้องกันแชมป์ให้ได้ ซึ่งผู้รักษาประตูยังคงเป็นหน้าที่ของนายด่านทีมชาติไทยอย่าง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน โดยมี อันเดรส ตูเญซ ยืนเป็นตัวกลาง แล้วขนาบข้างด้วย พรรษา เหมวิบูลย์ กับ สเตฟาน ปัลลา ในแผงหลังทั้งสาม ริมเส้นฝั่งขวายังคงใช้ “หมวดต้น”  นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ส่วนทางซ้าย ศศลักษณ์ ไหประโคน จะได้โอกาสดวลกับทีมเก่าอีกครั้ง

ตัดมาที่ตำแหน่งมิดฟิลด์ สุเชาว์ นุชนุ่ม กับ รัตนากร ใหม่คามิ จะเล่นเป็นตัวทำลายจังหวะ และใช้ ศุภชัย ใจเด็ด ยืนเป็นหน้าต่ำด้านหลังตัวต่างชาติอย่าง ฮาเวียร์ ปาติญโญ่ และเปโดร จูเนียร์

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด : ไมเคิ่ล ฟาลเคสการ์ด, มานูเอล ทอม เบียห์ร, เอเวอร์ตัน กอนคาลเวส, พุทธินันท์ วรรณศรี, ทริสตอง โด, วิศรุต อิ่มอุระ, ปกเกล้า อนันต์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ธีรเทพ วิโนทัย, เนลสัน โบนีญ่า

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, พรรษา เหมวิบูลย์, อันเดรส ตูเญซ, สเตฟาน ปัลลา, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สุเชาว์ นุชนุ่ม, รัตนากร ใหม่คามิ, ศศลักษณ์ ไหประโคน, ศุภชัย ใจเด็ด, ฮาเวียร์ ปาติญโญ่, เปโดร จูเนียร์

 

บทวิเคราะห์

 

ทัพ “แข้งเทพ” กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจสุดขีด หลังคว้าชัยมาได้ 2 นัดติดต่อกัน แถมหนึ่งในนั้นยังเป็นการเปิดบ้านปราบทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ ถิ่น ทรู สเตเดี้ยม อีกด้วย

ทางด้าน “เซาะกราว” ผู้มาเยือนก็ไม่ยอมน้อยหน้า พวกเขาเพิ่งปลดล็อกเอาชนะ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ได้ในศึก เอซีแอล นัดที่ผ่านมา และมีลุ้นที่จะเก็บชัยนอกบ้านเป็นครั้งแรกของฤดูกาลด้วย

มาโน่ โพลกิ้ง กำลังจะสร้างสถิติคุมทีมในโตโยต้า ไทยลีก เป็นนัดที่ 200 หลังเริ่มงานตั้งแต่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี เรื่อยมาจนถึง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ซึ่งทุกครั้งที่พบกับ บุรีรัมย์ฯ กุนซือชาวบราซิลเลี่ยนทำได้ดีที่สุดคือการพา แบงค็อก ยูไนเต็ด(ในขณะนั้น) เปิดบ้านเอาชนะไปได้ 2-0 ของศึกโตโยต้า ไทยลีก ปี 2014 เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น แต่ทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีสถิติดีเยี่ยม ยามลงเล่นที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม เพราะทั้ง 16 รวมทุกรายการที่ผ่านมา พวกเขาไม่เคยปราชัยที่นี่เลยแม้แต่ครั้งเดียว

สถิติในการพบกันทั้ง 17 นัดรวมทุกรายการ ปรากฏว่าเป็นฝ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน เมื่อชนะได้ถึง 12 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้เพียง 2 นัดเท่านั้น โดยครั้งล่าสุดที่พบกันคือเกมโตโยต้า ไทยลีก 2018 เลกสอง ซึ่งทัพ “ปราสาทสายฟ้า” เปิดบ้านเอาชนะไปได้ 2-1

สมกับเป็นเกมนัดส่งท้ายก่อนพักเบรกในช่วงฟีฟ่า เดย์ เพราะนอกจากจะไม่ต้องกังวลสำหรับนัดต่อไปแล้ว การได้ 3 คะแนนจากเกมนี้ยังเปรียบเสมือนการบอกเป็นนัยว่า ตัวเองคือเบอร์หนึ่งของประเทศนี้ แต่ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นว่าชัยชนะของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มาจากการเน้นเกมรับเป็นหลัก แม้จะไม่เอนเตอร์เทนด์ผู้ชมได้เหมือนปีที่ผ่านๆมา แต่ มาโน่ ต้องการผลลัพธ์ที่ดี นั่นคือการเป็นแชมป์ และยิ่งมาเจอกับทีมที่ช่วง 2-3 ปีมานี้เล่นเอาชัวร์ไว้ก่อนด้วยแล้ว จึงคาดว่ารูปเกมที่ออกมา จะดูอึดอัดและชิงไหวพริบกันอยู่พอสมควร แต่ด้วยประสบการณ์ที่คว้าแชมป์มานับไม่ถ้วนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จึงเชื่อว่าเหล่าบรรดา GU12 จะเดินออกจากถิ่น ทรู สเตเดี้ยม ไปด้วยรอยยิ้มแน่นอน

 

สกอร์ที่คาด

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

“Simple_Ja”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้