รีเซต
เหยียดผิวไม่ตลก! ยูฟ่า เตรียมเปิดสืบสวนกรณี ฮัดสัน โอดอย โดนแฟน เคียฟ เหยียดผิวแล้ว

เหยียดผิวไม่ตลก! ยูฟ่า เตรียมเปิดสืบสวนกรณี ฮัดสัน โอดอย โดนแฟน เคียฟ เหยียดผิวแล้ว

เหยียดผิวไม่ตลก! ยูฟ่า เตรียมเปิดสืบสวนกรณี ฮัดสัน โอดอย โดนแฟน เคียฟ เหยียดผิวแล้ว
boston2018
18 มีนาคม 2562 ( 22:32 )
89

นักเตะดาวรุ่งของ “สิงห์บลูส์” เปิดเผยกับกองหลังรุ่นพี่ว่าโดนเหยียดผิว และ ล่าสุด องค์กรลูกหนังยุโรป ก็ไม่นิ่งเฉยแล้ว

(AP Photo/Efrem Lukatsky)

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เปิดการสอบสวนกรณีที่ได้รับรายงานว่า มีการเหยียดผิวจากแฟนบอล ดินาโม เคียฟ ใส่ผู้เล่นของเชลซี อย่าง คัลลัม ฮัดสัน โอดอย ในเกมยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เรียบร้อยแล้ว

เชลซี เปิดเผยว่า มีหนึ่งในนักเตะของพวกเขาถูกเหยียดผิวโดยกลุ่มแฟนบอลของ เคียฟ ระหว่างการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกที่ 2 ซึ่งผลจบลงด้วยชัยชนะของทีมจากอังกฤษ 5-0

ระหว่างช่วง 2 นาทีสุดท้าย มิดฟิลด์วัย 18 ปีของทีมเยือน ได้ยินการตะโกนจากแฟนบอลกลุ่มเล็ก ๆ ของ เจ้าบ้านลงมาว่า “ลิง” และได้มีการบอกกล่าวกับเซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กองหลังเพื่อนร่วมทีม

หลังจากนกหวีดจบการแข่งขัน ดังขึ้นไม่นาน กองหลังชาวสเปน ได้ไปรายงานกับผู้ตัดสิน โทเบียส สไตเลอร์ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับรุ่นน้องในทีม

และหลังจากออกจากสนามแล้ว ฮัดสัน โอดอย ก็ได้มายืนยันเรื่องราวดังกล่าวกับสโมสรอีกครั้งด้วย ทำให้ บรูซ บัค ประธานบริหารของทีมเชลซี และ เดวิด บาร์นาร์ด เลขาธิการของสโมสร ได้ตัดสินใตทำเรื่องรายงานถึง ยูฟ่า ในที่สุด

“เราสามารถยืนยันเรื่องรายงานการเหยียดผิวเหยียดผิวที่มีขึ้นต่อผู้เล่นคนใดคนหนึ่งของเราในนาทีสุดท้ายของการแข่งขันที่เคียฟ โดยมันเกิดขึ้นจากแฟนบอลกลุ่มเล็ก ๆ ของเจ้าบ้าน เราประณามพฤติกรรมที่น่ารังเกียจนี้อย่างถึงที่สุด” แถลงการณ์ของเชลซีระบุ

“เรื่องนี้ถูกรายงานไปยังผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในสนามและประธาน รวมไปถึงเลขานุการสโมสร ได้พูดกับผู้ที่ทำการตรวจตราการแข่งขันของยูฟ่าทันทีหลังการแข่งขันจบลง เราคาดหวังว่ายูฟ่าจะดำเนินการสอบสวนอย่างถึงที่สุดและเราจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้