รีเซต
ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว : การโดนเตะไม่ได้น่ากลัว เท่ากับโรคธาลัสซีเมีย

ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว : การโดนเตะไม่ได้น่ากลัว เท่ากับโรคธาลัสซีเมีย

ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว : การโดนเตะไม่ได้น่ากลัว เท่ากับโรคธาลัสซีเมีย
armcasanova
20 มีนาคม 2562 ( 12:11 )
1.3K

ย้อนกลับไปวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา เขาถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรกในโตโยต้า ไทยลีก และต้องฝ่าสมรภูมิจากรุ่นพี่หลายคนที่พร้อมจะรับน้องเขา

จนมาวันที่ 8 มีนาคม ในเกมที่ชลบุรี เอฟซี พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ถือเป็นการรับน้องอย่างจัง สำหรับ ดาวรุ่งวัย 18 ปี ทีได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวสำรอง แม้จะลงสนามไปเพียงไม่กี่นาที แต่กลับโดนหวดจนล้มลงไปถึงสองครั้งสองครา ชนิดภาพติดตา และหลายคนคงกลัวว่า การโดนหวดครั้งนี้ จะทำให้เขาต้องกลัวมากกว่าเดิม

“ถามว่ามันเจ็บไหม มันก็เจ็บนะพี่” ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กองกลางจากสโมสรชลบุรี เอฟซี ที่ถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลุยศึก VFF U19 International Tournament ที่เวียดนาม กล่าวเริ่ม

“แต่กลัวไหม ผมไม่กลัว ผมว่ามันสนุกดี เล่นฟุตบอลมันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่มันต้องมีปะทะ ชนกัน เตะกัน แต่เอาตรง การโดนเตะกับการเป็น ธาลัสซีเมีย มันยังเทียบกันไม่ได้”

เด็กน้อยจากยโสธร ต้องเผชิญหน้ากับโรคธาลัสซีเมีย มาตั้งแต่เด็ก อธิบายคร่าวๆ สำหรับโรคดังกล่าว คือโรคโลหิตจางชนิดหนึ่งที่ถ่ายทอด ทางพันธุกรรม และสามารถทำให้คนที่ป่วยเสียชีวิตได้

“ผมก็เป็นมาตั้งแต่เด็กแล้ว มันทำให้ผมตัวผอมมากๆ ไม่แข็งแรงเลย ช่วงแรกก็ไปหาหมอ หมอก็แนะนำให้ออกกำลังกาย”

“ช่วงแรกก็ไปว่ายน้ำ วิ่งเพื่อให้มันหาย แต่มันก็ไม่ช่วยเท่าไหร่ ก็เลยตัดสินใจเล่นฟุตบอล ซึ่งฟุตบอลก็ช่วยให้อาการและโรคนี้ก็ดีขึ้น”

“ถ้าไม่มีฟุตบอล ผมก็คงต้องกินยารักษา มาจนถึงทุกวันนี้”

กับตอนนี้ ที่ได้โอกาสมาติดทีมชาติไทย U19 พร้อมถูกยกให้เป็นหนึ่งในแกนหลักของทีม

“ผมก็จะพยายามช่วยทีมให้ได้มากที่สุด พัฒนาตัวเองในการเล่นให้กับสโมสร ณ ตอนนี้ โอกาสที่เข้ามามันก็ถือว่าเร็วมาก แต่เราก็ต้องพยายามรักษามาตรฐานต่อไป เพื่อยกระดับของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม”

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเก็บตัว ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 20 มีนาคม 2562 และจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 20 คน ก่อนเดินทางไป ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 21 มีนาคม 2562 ต่อไป

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล VFF International Tournament มี 4 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบไปด้วย เวียดนาม (เจ้าภาพ), ไทย, เมียนมา และ ไต้หวัน

โดยโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล VFF International Tournament ของทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 23 มีนาคม 2562 เวลา 15.00 น. ไทย พบ จีน
วันที่ 25 มีนาคม 2562 เวลา 17.30 น. ไทย พบ เวียดนาม
วันที่ 27 มีนาคม 2562 เวลา 15.00 น. ไทย พบ เมียนมา
วันที่ 30 มีนาคม 2562 รอบชิงชนะเลิศ (นำเอาทีมที่มีคะแนนดีที่สุดสองทีมมาแข่งขันกัน) (และนำทีมอันดับ 3 มาพบกับ 4 เพื่อชิงอันดับ 3) แข่งขันในเวลา 17.30 น. และ 15.00 น. ตามลำดับ

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้