รีเซต
ผมชอบเขา! กาม่า ย้ำชัดมั่นใจฝีเท้า ศุภณัฏฐ์ เชื่อช่วย "ช้างศึก U23" ได้แน่นอน

ผมชอบเขา! กาม่า ย้ำชัดมั่นใจฝีเท้า ศุภณัฏฐ์ เชื่อช่วย "ช้างศึก U23" ได้แน่นอน

ผมชอบเขา! กาม่า ย้ำชัดมั่นใจฝีเท้า ศุภณัฏฐ์ เชื่อช่วย "ช้างศึก U23" ได้แน่นอน
kentnitipong
20 มีนาคม 2562 ( 18:34 )
94

อเล็กซานเดร กาม่า เน้นย้ำลูกทีมต้องเล่นเต็มที่ แม้จะผ่านเข้ารอบชิงแชมป์เอเชีย ในฐานะเจ้าภาพก็ตาม

ณ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รวมตัวกันเพื่อเตรียมพร้อมออกเดินทางไปยัง กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก

การแข่งขันรายการนี้ ช้างศึกU23 ผ่านเข้ารอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว ในฐานะเจ้าภาพ โดยในรอบคัดเลือก ไทย ต้องอยู่ร่วมสายกับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย และ บรูไน

ก่อนการเดินทาง อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า “เป้าหมายคือทำให้ดีที่สุด เราต้องการคว้าชัยชนะเพื่อทีมชาติไทย มันเป็นเกมที่ยาก แม้เราจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว แต่การไปในครั้งนี้ของพวกเรา ตือการทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด”

“เรามีข้อมูลของทั้งสามทีมที่เราจะเจอเป็นอย่างดี แต่พวกเขาเองก็ศึกษาการเล่นของไทยมาเยอะเช่นกัน ตอนนี้ระดับของฟุตบอลไม่ได้ต่างกันมาก แต่เราจะไปเพื่อผลลัพธ์ที่ดีในทัวร์นาเมนต์ เราไม่ได้มีเวลาฝึกซ้อมมากมาย แต่เรามั่นใจ เพราะนักเตะชุดนี้หลายคนมีความเฉลียวฉลาด มีทักษะ และมีคุณภาพ”

“เราพร้อมเต็มที่ บอกเป็นเปอร์เซ็นต์คงไม่ได้ เราไม่ได้มีเวลามากมาย แต่สิ่งสำคัญคือเรามั่นใจ นักเตะมีความสามารถทุกคน เรามีเวลาซ้อมอีกหนึ่งครั้งก่อนแข่ง แต่ตอนนี้เราก็พร้อมทุกคนเข้าใจคอนเซปต์ของทีม ผมคิดว่าเรามีโอกาสที่ดี”

“ส่วนการเรียกตัว ศุภณัฏฐ์ ที่ยังอายุน้อยมา เพราะผมชอบเขา เขายังอายุน้อยแต่ผมเชื่อว่าเขาจะทำผลงานได้ดี และมีความสามารถ เขาเข้าใจสไตล์การเล่นของทีมได้อย่างดี เรื่องโอกาสก็ต้องรอดูกัน ผมเชื่อว่าเขาสามารถช่วยทีมได้”

“การซ้อมที่ผ่านมา เราก็เน้นเรื่องรูปทรง และแทคติกเป็นหลัก ผมไม่อยากพูดเรื่องของเวลา แต่นี่เป็นเรื่องธรรมดาของทีมชาติ ที่ไม่ได้มีเวลามาก แต่ผมเริ่มปรับตัวได้ หลักๆก็คือทำให้ผู้เล่นเข้าใจว่าเราต้องการอะไร นักเตะหลายคนเคยร่วมงานกับผมมาแล้ว ทั้งในสโมสร และ ในทีมชาติ พวกเขารู้ว่าเราต้องการอะไร”

“ทีมชาติไทยจำเป็นต้องรักษาตำแหน่งของตัวเองให้ได้ เวียดนาม อินโดนีเซีย ต้องการชนะพวกเรา แต่เราพร้อมแม้ทุกทีมจะต้องการชนะเรา เราเองก็ต้องการชนะทุกเกมเช่นกัน พวกเราเคารพในตัวคู่ต่อสู้ทุกทีม เรารู้ว่ามันไม่ง่าย ผมบอกนักเตะเสมอว่า ต้องสู้อย่างเต็มที่ตลอดเวลา เรามีความสามารถอยู่แล้ว และเราต้องมีความกระหายในชัยชนะ” กาม่า ทิ้งท้าย

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้