รีเซต
บอกราคามา! จิม แร็ตคลิฟฟ์ เศรษฐีอันดับหนึ่งเมืองผู้ดี สนใจเทคโอเวอร์ เชลซี

บอกราคามา! จิม แร็ตคลิฟฟ์ เศรษฐีอันดับหนึ่งเมืองผู้ดี สนใจเทคโอเวอร์ เชลซี

บอกราคามา! จิม แร็ตคลิฟฟ์ เศรษฐีอันดับหนึ่งเมืองผู้ดี สนใจเทคโอเวอร์ เชลซี
Supanat
21 มีนาคม 2562 ( 16:52 )
886
1

เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยสุดในอังกฤษสนใจซื้อสโมรสร เชลซี ต่อจาก โรมัน อบราโมวิช ในราคาสูงถึง 2.5 พันล้านปอนด์

Aristaetle7 / Shutterstock.com

Mirror ออกมารายงานว่า เชลซี ตกเป็นข่าวอย่างหนักถึงความไม่แน่นอนในอนาคตของ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม “สิงห์บูลส์” หลังเขามีปัญหาเรื่องการขอวีซ่าทำงานในประเทศอังกฤษมาสักพักใหญ่

ประกอบกับ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ มีข่าวสนใจที่จะซื้อสโมสรฟุตบอลใน พรีเมียร์ลีก สักทีมหนึ่ง หลังเจ้าตัวเคยมีสโมสรในประเทศสวิตเซอร์แลนด์อย่างทีม โลซานน์ สปอร์ต แต่กระนั้นเจ้าตัวเป็นแฟนตัวยงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต และก็ชื่นชอบชีวิตความเป็นอยู่ในลอนดอน จึงทำให้เขาตัดสินใจจะซื้อสโมสร เชลซี ต่อจากเจ้าของชาวรัสเซียที่เคยเทคโอเวอร์สโมสรมาด้วยราคา 140 ล้านปอนด์ คาดว่า “เสี่ยหมี” ต้องการราคาไม่ต่ำกว่า 2.5 พันล้านปอนด์ หรือราวๆ 1.12 แสนล้านบาท

อย่างไรก็ตามเรื่องการเงินไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ วัย 66 ปีที่ถูกจัดอันดับให้เป็นมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งบนเกาะอังกฤษ จากการจัดอันดับของ ซันเดย์ไทมส์ ประจำปี 2018 ที่ผ่านมาโดยเขาเป็นเจ้าของบริษัท “อินนิออส” ซึ่งเป็นธุรกิจปิโตรเคมีภัณฑ์ที่มีสินทรัพย์มากถึง 9,300 ล้านปอนด์ คิดเป็นเงินไทย 4.18 แสนล้านบาท ซึ่งถ้ารวมทรัพย์สินทั้งหมดแล้วมากกว่าเจ้าของคนปัจจุบันถึง 2 เท่า

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้