รีเซต
อริทั้งคู่! เฟอร์ดินาน ฟันธง “เรือใบ” หรือ “หงส์แดง” ใครจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก

อริทั้งคู่! เฟอร์ดินาน ฟันธง “เรือใบ” หรือ “หงส์แดง” ใครจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก

อริทั้งคู่! เฟอร์ดินาน ฟันธง “เรือใบ” หรือ “หงส์แดง” ใครจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก
Supanat
21 มีนาคม 2562 ( 18:26 )
347
1

ริโอ เฟอร์ดินาน อดีตปราการหลังตำนาน “ปีศาจแดง” ออกมาให้ความเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือลิเวอร์พูล ทีมใดจะเป็นผู้คว้าโทรฟี่พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ไปครอง

G Holland / Shutterstock.com

การทำนายว่าทีมใดจะเป็นฝ่ายคว้าถ้วยใบนี้ไปครองเป็นเรื่องที่ยากเกินกว่าจะคาดเดา แต่แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้น 2 ทีมที่มีแต้มนำโด่งมากที่สุดในตอนนี้อย่าง ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างไรก็ตามอดีตแข้งปีศาจแดง ที่ในตอนนี้รับหน้าที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลของ BT Sports ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้กับทาง The Mirror สื่อชื่อดังจากแดนผู้ดีแบบสุด Exclusive ว่า

“นี่เป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดหากคุณเป็นแฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และคนที่เคยเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ผมเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านฟุตบอลจึงจำเป็นต้องพูดต่อหน้าสาธารณะแม้ว่าจะชอบหรือไม่ชอบก็ตาม”

“แต่ถ้าต้องเลือกจาก 2 สิ่งที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตผม ผมขอเลือกให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง เพราะผมเคยเห็นมาก่อน ผมเคยมีประสบการณ์แบบนี้มาแล้ว”

“ผมเคยเห็นภาพเหล่านั้นมาก่อนแล้วทั้งนักเตะ และแฟนบอล ดังนั้นผมจึงรู้ดีว่าต้องรับมือกับอารมณ์ที่แฟน แมนฯ ซิตี้ เฉลิมฉลองได้อย่างไร”

นอกจากนี้ เฟอร์ดินาน ได้กล่าวเสริมว่าจะรับมืออย่างไรหากคู่แข่งตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก ไปครอง

“คุณจะต้องตัดขาดจากโลกภายนอก และคงจะมีแฟน แมนฯ ซิตี้ จำนวนไม่น้อยเลยล่ะที่ทำแบบเดียวกันกับที่ผมทำ”

“หากแชมป์คือ ลิเวอร์พูล หนังมันจะเปลี่ยนไปเป็นคนละม้วนเลย ผมไม่เคยรู้ว่าการที่ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์จะเป็นเช่นไร และความสงบสุขที่มีมากว่า 20 ปี จะต้องสั่นคลอน เพราะพวกเขาจะเริ่มโม้ก่อนที่จะคว้าแชมป์เสียอีก ดังนั้นมันจึงเป็นสิ่งที่ผมรู้สึกเจ็บปวดใจไปจนถึงกระดองใจ หากพวกเขาเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ แต่พวกคุณจงฟังไว้นะ ไม่ว่าทีมใดที่เป็นฝ่ายคว้าถ้วยใบนี้ไปครอง พวกเขาล้วนยอดเยี่ยมทั้งสิ้น” เฟอร์ดินาน กล่าวทิ้งท้าย

สถานการณ์ในตอนนี้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว เนื่องจากมีคะแนนมากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 2 แต้ม ทว่าแชมป์เก่ายังมีโปรแกรมการที่น้อยกว่า “หงส์แดง” อยู่ 1 นัด ทำให้พวกเขายังคงความได้เปรียบ และสามารถทวงคืนตำแหน่งจ่าฝูงกลับคืนมาได้อีกครั้ง หาก “เรือใบสีฟ้า” สามารถกำราบ ฟูแล่ม ทีมที่ต้องการ 3 คะแนนเช่นเดียวกันเพื่อความอยู่รอดใน พรีเมียร์ลีก ในการแข่งขันนัดถัดไป

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้