รีเซต
TRUE TALK :  "โมโน แวมไพร์" กับเป้าหมายของ "โค้ชต้อง" เฮดโค้ชคนใหม่ ... by "youngJ"

TRUE TALK : "โมโน แวมไพร์" กับเป้าหมายของ "โค้ชต้อง" เฮดโค้ชคนใหม่ ... by "youngJ"

TRUE TALK :  "โมโน แวมไพร์" กับเป้าหมายของ "โค้ชต้อง" เฮดโค้ชคนใหม่ ... by "youngJ"
Supanat
29 มีนาคม 2562 ( 17:25 )
317

ก่อนหน้านี้การแข่งขันบาสเกตบอลภายในประเทศไทย แทบจะไม่ได้รับความนิยมจากผู้ชมเลย จนกระทั่งมีลงทุนของทางเอกชนครั้งยิ่งใหญ่ของค่าย โมโน สปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนท์ เข้ามาทุ่มเม็ดเงินกว่า 300 ล้าน ทำให้เกิดสโมสรน้องใหม่อย่าง โมโน แวมไพร์ พร้อมทั้งเนรมิตสนาม “29 สเตเดี้ยม” รังเหย้าของ “ค้างคาวอมตะ” ที่ได้มาตรฐานระดับเดียวกับ NBA ทำให้ตอนนี้ สโมสร โมโน แวมไพร์ กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วอาเซียนแล้ว

TrueID / Supanat Charoenrat

วันนี้เรามีโอกาสรับชมการฝึกซ้อมของทีมบาสเกตบอล โมโน แวมไพร์ แบบติดขอบสนามที่ปกติแล้วคนนอกไม่สามารถเข้ามาได้ ถือว่าเป็นเกียรติสำหรับทาง TrueID อย่างยิ่ง และในตอนนี้ โมโน แวมไพร์ คือตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ที่สามารถตีตั๋วใบสุดท้าย ของ อาเซียน บาสเกตบอล ลีก (ABL) เข้าสู่รอบเพลย์ออฟ โดยจะต้องพบกับยอดทีมจากไต้หวันอย่าง ฟอร์โมซ่า ดรีมเมอร์ส ที่จบด้วยอันดับ 1 ของตารางในรอบ Regular (โมโนฯ จบอันดับ 8) และจุดประสงค์ของเราในวันนี้ คือการได้พูดคุยกับโค้ชเพื่อที่สอบถามถึงความพร้อมภายในทีมและความคาดหวังสำหรับซีซั่นนี้

เป้าหมายแรกของเราคือการพูดคุยกับ ”โค้ชดั๊ก” ดั๊กกลัส มาร์ตี้ ที่เข้ามาคุมโมโนฯ ตั้งแต่ปี 2017 แต่พอไปถึงสนามซ้อม เหล่าสต๊าฟทีมบอกว่า “โค้ชดั๊ก เขาลาออกจากทีมเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้โค้ชคือ “โค้ชต้อง” ต้องเกียรติ สิงหเสนี ขึ้นมาคุมทีมแทน” นใจก็แอบโล่งใจหน่อย ๆ เพราะไม่ต้องพูดภาษาอังกฤษ

เราจึงเปลี่ยนเป้าหมายไปที่ “โค้ชต้อง” ทันทีที่เริ่มบทสนทนา พี่ โอม “J.O.” รัชเดช เครือทิวา อดีตนักบาสทีมชาติไทยและอดีตผู้เล่นทีม โมโน แวมไพร์ ที่ผันตัวมาเป็นสต๊าฟโค้ช แซวขึ้นมาว่า “โค้ชต้องครับ ช่วยสอนวิธีการควบคุมอาการหัวร้อนในเกมหน่อยครับ(เสียงหัวเราะ)” โค้ชต้อง หันไปหัวเราะกับ “J.O.” และหันกลับมาพูดต่อถึงสภาพภายในทีม

TrueID / Supanat Charoenrat

“เหลือเวลาอีก 2 วันสำหรับการเตรียมตัวกับเกมแรกของเราในรอบเพลย์ออฟ หากมองสภาพทีมโดยรวมตอนนี้ ด้วยส่วนตัวผมมองดูว่า โอเคนะ ฟอร์มการเล่นที่ลงตัว นักกีฬาก็แฮปปี้ดี ความสัมพันธ์กับผู้เล่นต่างชาติก็ดี แต่จะมีปัญหาตรงที่เราขาดเซ็นเตอร์ต่างชาติ ตัวสำคัญอย่าง มัลคอม ไวน์ ที่ติดโทษแบนทำให้พลาดลงสนามในนัดแรก ที่เป็นปัญหาใหญ่เพราะ เซ็นเตอร์สำรองอย่าง ธีรวัฒน์ จันทรจร ก็ยังมีอาการบาดเจ็บตรงกระดูดสันหลัง ไม่สามารถส่งลงไปแทนได้ ซึ่งส่งผลต่อเกมวงในของเราแน่ๆ”

“ผมอยากให้ถึงวันนั้นเร็ว ๆ จะได้รู้ไปเลยว่าออก หัวหรือก้อย” โค้ชต้อง พูดถึงเป้าหมายของทีม กับเกมส์แรกคุมทีมข้างสนาม

“สุดท้ายแม้เราจะเสียเปรียบ ที่ต้องออกไปเล่นในบ้านเขาก่อน แต่ไม่ว่าจะไปถึงรอบไหน เพราะเราอยู่ที่ 8 ซึ่งไม่มีสิทธิ์เลือก แต่ผมสัมผัสได้ว่าเราทุกคนมองได้ไปถึงเกมวันอาทิตย์หมดแล้ว ตอนนี้ทุกคนกำลังกระหายที่จะลงเล่นในรอบเพลย์ออฟมาก อย่าว่าแต่นักกีฬาเลย ทั้งผู้บริหาร สตาฟโค้ช ก็อยากให้ถึงเกมแรกเร็วๆ”

TrueID / Supanat Charoenrat

หลังจากที่ต้องมาขึ้นมาเป็นโค้ชกระทันหันในช่วงเวลา 3-4 วันก่อนแข่งรอบเพลย์ออฟ เป้าหมายต่อไปที่ตั้งไว้ของ โค้ชต้อง มองไปไกลถึงการเป็นแชมป์

“ส่วนเป้าหมายในปีนี้ถ้าพูดแบบดูเป็นพระเอกหน่อยก็ แชมป์ครับ (หัวเราะ) แต่ถ้าพูดตรง ๆ ในแง่ของการทำทีม เราโฟกัสเกมต่อเกม ทำทุกเกมให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง แต่เป้าหมายจริงๆ ของเรา หรือของผู้บริหารก็ดี สต๊าฟโค้ชเองก็ดีเรามองทะลุไปถึงระดับอาเซียนแล้วเพราะปีที่แล้วเราคือรองแชมป์เลยนะ”

กว่า 10 เกมก่อนถึงรอบไฟนอล ต้องรอดูกันว่า โค้ชต้อง และลูกทีมจะช่วยกันพา “ค้างคาวอมตะ” ฝ่าเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้หรือไม่ในรายการ อาเซียน บาสเกตบอล ลีก (ABL) คงต้องติดตามชมกันต่อไป

 

“youngJ”

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports<

ยอดนิยมในตอนนี้