รีเซต
มีโชคช่วย! แฮมิลตัน คว้าแชมป์เอฟวันที่บาห์เรน หลังดาวรุ่งเฟอร์รารี่รถเสีย

มีโชคช่วย! แฮมิลตัน คว้าแชมป์เอฟวันที่บาห์เรน หลังดาวรุ่งเฟอร์รารี่รถเสีย

มีโชคช่วย! แฮมิลตัน คว้าแชมป์เอฟวันที่บาห์เรน หลังดาวรุ่งเฟอร์รารี่รถเสีย
boston2018
1 เมษายน 2562 ( 05:20 )
57

แชมป์เก่าคว้าแชมป์รายการแรกของปีนี้แบบโชคช่วย หลังคู่แข่งเครื่องยนต์มีปัญหา แต่ยังไม่ขึ้นนำในอันดับคะแนนรวม ในการแข่งขัน รถสูตรหนึ่งที่บาห์เรน

(AP Photo/Luca Bruno)

ลูอิส แฮมิลตัน คว้าแชมป์ในการแข่งขันสนามที่ 2 ศึก บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ หลัง ชาร์ลส์ เลอแคลร์ ดาวรุ่งจากทีมเฟอร์รารี่ เจอปัญหาด้านเครื่องยนต์เล่นงาน แต่ก็ยังสามารถแข่งต่อได้จนจบอันดับที่ 3

เลอแคลร์ นำมาค่อนข้างห่าง และส่อแววจะคว้าแชมป์สนามนี้ได้แบบไม่ยากเย็น จนกระทั้งรอบที่ 50 รถของเขามีปัญหาที่ระบบไฮบริด ที่เสียพลังงานไป ทำให้ได้แต่ขับประครองความเร็ว และต้องปล่อยให้ แฮมิลตัน กับ วัลต์เตรี่ บอตตัส คู่หูจากเมอร์ซีดีส แซงเอาคว้าอันดับที่ 1 และ 2 ไป

แฮมิลตัน คว้าแชมป์สนามนี้เป็นสนามแรกของฤดูกาล หลังในรายการก่อนหน้านี้ที่ เมลเบิร์น เขาได้ที่ 2 เท่านั้น โดยหลังได้แชมป์ เขาก็ยอมรับว่าตัวเองมีโชคช่วยเช่นกัน

“มันโชคร้ายแบบสุดขีดเลย สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเลอแคลร์” แชมป์เก่า กล่าว “วันนี้เป็นวันที่ยากมาก ๆ อย่างแท้จริง และทีมของเราก็ทำงานได้เหลือเชื่อ มันเป็นการแข่งขันที่เลวร้ายมาก ๆ สำหรับ ชาร์ลส์”

ด้าน อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับชาวไทยเพียงหนึ่งเดียว จากทีม โตโร่ รอสโซ่ จบอันดับที่ 9 ในสนามนี้ ได้ 2 คะแนนแรกไปครองได้สำเร็จ

แฮมิลตัน เก็บเพิ่ม 25 คะแนนเต็ม ทำให้เขามี 43 คะแนนหลังจบสองสนาม แต่ยังไม่เพียงพอที่จะแซงขึ้นไปนำในตารางคะแนน เนื่องจาก บอสตัส ที่จบอันดับ 2 สนามนี้ ได้โบนัส 1 คะแนนจากการทำความเร็วต่อรอบดีที่สุดในสนามแรก

แม็กซ์ เวอร์สเตปเป้น นักขับชาวดัตซ์ ที่จบอันดับ 4 สนามนี้ ตามมาเป็นที่ 3 มี 27 คะแนน และที่ 4 เป็น เลอแคลร์ ที่ได้โบนัส 1 คะแนนในสนามนี้จากการทำความเร็วต่อรอบดีที่สุด มี 26 คะแนน

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้