รีเซต
งานเพิ่งเริ่มต้น! เนวิล ชี้ โซลชา ต้องเจองานหนักในตลาดซื้อขายนักเตะ

งานเพิ่งเริ่มต้น! เนวิล ชี้ โซลชา ต้องเจองานหนักในตลาดซื้อขายนักเตะ

งานเพิ่งเริ่มต้น! เนวิล ชี้ โซลชา ต้องเจองานหนักในตลาดซื้อขายนักเตะ
Supanat
2 เมษายน 2562 ( 16:15 )
381

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานกองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องเจอกับงานนักในตลาดซื้อขายนักเตะ หารต้องการปรับเปลี่ยนทีม ให้เข้ากับสไตล์การเล่น

Martin Rickett/PA via AP

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้เงินจำนวนมากตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือจากการคุมทีม แต่ระยะห่างระหว่าง 2 ทีมคู่อริ แมนฯ ซิตี้ และลิเวอร์พูล กลับห่างขึ้นเรื่อยๆ โดยในฤดูกาลนี้พวกเขาตาม “หงส์แดง” 18 แต้ม และ “เรือใบสีฟ้า” 16 แต้ม ทำให้ โซลชา ที่เพิ่งเซ็นสัญญาคุมทีมถาวร จะต้องมีงานหนักในการเสริมทัพ

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports ว่า อดีตเพื่อนร่วมทีมต้องเตรียมรับมือศึกหนักนอกสนาม ในการต่อสัญญานักเตะ ซื้อขายนักเตะ เพื่อเสริมทัพให้เป็นไปตามเป้าหมาย

“ตลอด 6 หรือ 7 ปีที่ผ่านมา ยูไนเต็ด ใช้เงินไปมากกว่า 700 ล้านปอนด์ เพื่อเสริมทัพ แต่พวกเขายังตามหลัง ลิเวอร์พูล และแมนฯ ซิตี้ อยู่”

“ช่องว่างตรงนั้น เป็นที่ โซลชา ต้องรีบแก้ไขอย่างเร่งด่วน แม้ว่าตอนนี้เขาแก้ไขปัญหาเรื่อง สปิริต ได้แล้ว แต่ยังไม่พอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเสริมผู้เล่นที่มีคุณภาพที่เทียบหรือแข่งกับ 2 ทีมที่อยู่เหนือเขาให้ได้”

“ยูไนเต็ด มีงานใหญ่มากๆ ที่ต้องทำ มีผู้เล่น 4-5 คน ที่โซลชา ต้องการให้อยู่กับทีมต่อ แต่สัญญาใกล้จะหมดลง ทำให้เขาต้องรีบต่อสัญญาเพื่อเก็บเอาไว้ให้ได้ และเขายังต้องการนักเตะชั้นดีอีก 4-5 คน เพื่อมาเสริมทีม และแน่นอน ต้องมีนักเตะจำนวนเดียวต้องขายออกไปจาก ยูไนเต็ด”

“ถ้ามาดูกันในเรื่องงานของโซลชาที่ต้องทำ เขามีเวลา 2-3 เดือนในช่วงท้ายฤดูกาลแล้วช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ แต่เขามีดีลของนักเตะประมาณ 12 ดีลที่ต้องรับมือ 4 นักเตะที่ต้องต่อสัญญาใหม่ 4 นักเตะที่ต้องซื้อเข้ามา และอีก 4 คนที่ต้องขายออกไปเพื่อให้ได้เงินที่ดีที่สุด”

“นั้นทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องมีนักเจรจาต่อรองที่ดี ผู้ที่สามารถเจรจารให้เรื่องพวกนี้เรียบร้อย ซึ่ง ยูไนเต็ด ทำได้ไม่ดีเลยในช่วงหลายๆ ปีที่่ผ่านมา”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้