รีเซต
พรีวิว เอฟเอ คัพ : "รอบรองชนะเลิศ" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - ไบรท์ตัน ... by "Mr.BOSTON"

พรีวิว เอฟเอ คัพ : "รอบรองชนะเลิศ" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - ไบรท์ตัน ... by "Mr.BOSTON"

พรีวิว เอฟเอ คัพ : "รอบรองชนะเลิศ" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - ไบรท์ตัน ... by "Mr.BOSTON"
boston2018
6 เมษายน 2562 ( 06:05 )
3.1K
11

พรีวิว ฟุตบอลเอฟเอ คัพ 2018/19

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – ไบรท์ตัน

รายการ : เอฟเอ คัพ 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2019  เวลา 23:30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดbeIN SPORTS 1 & TrueID App

 

เรียกได้ว่าเป็นฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุด โดยเล่นแบบระบบนัดเดียวรู้ผล ซึ่งทำให้เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย และฤดูกาลนี้ของ เอฟเอ ค้พ ก็เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันคืนวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2019  เวลา 23:30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

(AP Photo/Jon Super)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือชัยชนะอีกแค่ 2 นัดเท่านั้นที่ต้องทำให้ได้ เพื่อที่จะคว้าแชมป์รายการนี้เป็นรายการที่ 2 จาก 4 แชมป์ตามความหมายที่ตั้งเป้าไว้

เกมนี้พวกเขามีปัญหาเล็กน้อย แต่ไม่สงผลกระทบมากนัก เพราะเรื่องของผู้เล่นบาดเจ็บ แบงฌาแม็ง เมนดี้, เคลาดิโอ บราโว่, ฟาเบียน เดลป์ และ อเล็กซ์ ซินเชนโก้ ลงสนามไม่ได้แน่นอน แต่ที่เหลือไม่มีปัญหาลงสนามได้อย่างครบถ้วน

เกมนี้ มีโอกาสที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะพักผู้เล่นหลายตำแหน่ง เนื่องจากมีเกมให้เตะถี่มากในเดือนนี้ ทุก ๆ 3-4 วันเลยทีเดียว ทำให้เราอาจจะไม่ได้เห็น เซร์คิโอ ‘กุน’ อเกวโร่ หรือ ลีรอย ซาเน่ รวมไปถึง จอห์น สโตนส์ ด้วย และน่าจะเป็นโอกาสของ กาเบรียล เฮซุส ที่จะลงล่าตาข่ายในเกมนี้

สภาพความพร้อม ไบรท์ตัน

 

(Gareth Fuller/PA via AP)

ด้าน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ของ คริส ฮิวจ์ตัน มีเรื่องให้ห่วงหน้าพะวงหลังพอสมควร เพราะเกมนี้ทั้งเขา-ลูกทีม และ แฟนบอลรู้ดี ว่าการไปเล่นในเอติฮัด สเตเดี้ยม โอกาสน้อยมากที่จะได้ผลที่ต้องการ ไหนจะการหนีตกชั้นในพรีเมียร์ลีกที่ทีมของเขายังไม่ปลอดภัยอีก

ด้านสภาพทีม ปาสคาล กรอสส์ ยังเจ็บแฮมสตริง ลงสนามไม่ได้ โดยกำหนดคืนสนามในสัปดาห์หน้า ส่วน เจอร์เก้น ลูคาเดีย และ ซอลลี่ มาร์ช จะยังต้องรอเช็คความฟิตทั้งคู่

เกมนี้ ฮิวจ์ตัน อาจจะจัดทีมเน้นรับ เพื่อหวังยันเสมอไปเล่นเกมรีแมตช์ในบ้านอาจจะเข้าทางกว่า ดังนั้นโอกาสที่เขาจะส่ง เกล็น เมอร์เรย์ ลงเป็นหน้าเป้าคนดียวมีสูง และอาจจะเน้นไปที่กองกลางเสียเป็นส่วนใหญ่

 

คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์สัน โมราเอส, ไคล์ วอร์คเกอร์, แวงซองต์ กอมปานี, นิโคลัส โอตาเมนดี้, อายเมอริค ลาปอร์ต, แบร์นาโด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, ดาบิด ซิลบา, แฟร์นานดินโญ่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, กาเบรียล เฮซุส

ไบรท์ตัน : แม็ทธิว ไรอัน, มาร์ติน มอนโตย่า, เชน ดัฟฟี่, ลูอิส ดังค์, เบอร์นาโด้, แอนโทนี่ น็อคการ์ต, ยีฟส์ บิสซูม่า, เดล สตีเฟ่นส์, ดาวี ปร็อปเปอร์, เจอร์เก้น ลูคาเดีย, เกล็นน์ มาร์รี่ย์

 

บทวิเคราะห์

 

ความกระหายที่ต่างกัน น่าจะส่งผลพอสมควรกับเกมนี้ โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องการชัยชนะ เพื่อกรุยทางไปสู่ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ขณะที่ ไบรท์ตัน ยังมีงานให้พะวงในเกมพรีเมียร์ลีก

ทีมที่เลือกแผนมาเล่นเกมรับในเอติฮัด สเตเดี้ยมส่วนมากจะออกไปด้วยความพ่ายแพ้ และเกมรับของไบรท์ตันเองก็ไม่ได้ดีขนาดนั้น แถมความมั่นใจก็ออกจะต่างกันพอสมควรทีเดียว หลังไบท์ตัน ชนะแพ้ถึง 3 จาก 6 เกมหลัง ขณะที่ แมนซิตี้ ชนะรวด

ทุกปัจจัย ไม่มีอะไรบ่งชี้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะพลาดเกมนี้ และเชื่อว่าพวกเขาจะสามารถกรุยทางไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้

 

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ไบรท์ตัน

 

“Mr.BOSTON”

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้