รีเซต
TRUE TALK : 3 แต้มแรกของ “ธรรมศาสตร์ ยังบลัด” กับสถิติสุดหรูที่ ภูติอนันต์ ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

TRUE TALK : 3 แต้มแรกของ “ธรรมศาสตร์ ยังบลัด” กับสถิติสุดหรูที่ ภูติอนันต์ ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

TRUE TALK : 3 แต้มแรกของ “ธรรมศาสตร์ ยังบลัด” กับสถิติสุดหรูที่ ภูติอนันต์ ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"
kentnitipong
9 เมษายน 2562 ( 13:51 )
194

ไทยลีกครั้งแรกของ ธรรมศาสตร์ ยังบลัด เปิดฉากในบ้านไม่สวย แก้ตัวด้วยการบุกไปชนะ ราชนาวี เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2562 นอกจาก 3 คะแนนแรก ยังมีเรื่องสุดอึ้งที่ ภูติอนันต์ ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้นจากฝีมือของทีมน้องใหม่

ซีซั่น 2018 ธรรมศาสตร์ ยังบลัด คว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 พร้อมสถิติชนะ 6 นัดรวด เป็นการชนะต่อเนื่องมากที่สุดของดิวิชั่น 1 ในระบบลีก แต่การขึ้นมาสู่ไทยลีก 2019 กว่าจะได้แต่ละคะแนนนั้นไม่ง่ายแน่ๆ

บททดสอบแรกเจอของแข็งโป็ก เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ประเดิมเกมเหย้าพบ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม ทีมแชมป์เก่า ที่โชว์เก๋ากว่า นิ่งกว่า และเฉียบคมกว่า เป็นฝ่ายบุกมาชนะ 2-0 ถึงแพ้แต่ได้บทเรียนราคาแพง ทำให้ได้รู้ว่า การเสียบอลแต่ละครั้ง การจ่ายพลาดแต่ละครั้ง อาจหมายถึงความพ่ายแพ้

การมาเยือน ราชนาวี ที่ไม่มี เจษฎา ชูเดช ดาวยิงทีมชาติไทย ซึ่งเอกสารการโอนย้ายยังไม่เรียบร้อยเพราะเพิ่งกลับจากการเล่นให้ แบล็กสตีล ทีมดังจาก อินโดนีเซีย โปร ฟุตซอล ลีก นั่นเป็นข่าวดีของ ธรรมศาสตร์ ยังบลัด แต่ต้องไม่ลืมว่า ราชนาวี สามารถบุกไปแบ่งแต้มจากทีมแกร่งอย่าง สุราษฎร์ธานี มาได้ด้วยสกอร์ 4-4 ดังนั้นด้วยฟอร์มล่าสุด กับประสบการณ์ของนักเตะชุดนี้ และการเล่นที่ ภูติอนันต์ นั่นทำให้ “ตะหานน้ำ” ไม่เป็นรอง ถึงแม้ว่าจะไม่มีกองหน้าคนสำคัญก็ตาม

ส่วนรูปเกมที่ออกมาทุกอย่างเข้าทาง ธรรมศาสตร์ ยังบลัด พอได้ประตูนำเร็วทำให้เล่นง่าย ขณะที่เจ้าบ้านพลาดนิดพลาดหน่อย นำมาสู่การเสียอีกหลายประตู “ยังบลัด” บุกมาชนะ 8-3 ฝากรอยแผลใหญ่ไว้ที่ ภูติอนันต์

ในอดีตทีมใดที่มา ภูติอนันต์ ก็ยากจะมีแต้มกลับไป ย้อนไปซีซั่น 2014 ราชนาวี แข็งแกร่งเกมเหย้า ชนะ 7 นัดรวด และไม่แพ้ 12 นัด ต่อเนื่องไปถึงซีซั่น 2015

แต่สำหรับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2562 ธรรมศาสตร์ ยังบลัด คือทีมเยือนที่สร้างสถิติใหม่ไว้หลายอย่าง

ทีมเยือนที่ยิงประตูมากที่สุด
ตัวเลข 8 ประตูของ ธรรมศาสตร์ ยังบลัด เป็นสถิติใหม่ของผู้มาเยือน แซงหน้าเกมที่ ชลบุรี บุกมาชนะ ราชนาวี 7-2 เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 ท้ายซีซั่น 2017

ทีมเยือนที่ยิงประตูครึ่งแรกมากที่สุด
จบครึ่งแรกก็มองเห็นแล้วว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะ ธรรมศาสตร์ ยังบลัด ทิ้งห่าง 6-0 ต้องใช้คำว่า “ปาฏิหาริย์” เท่านั้นถึงจะทำให้ ราชนาวี กลับมามีแต้มในเกมนี้ “ยังบลัด” คือทีมแรกที่ยิง ราชนาวี มากที่สุดหลังจบ 20 นาทีแรก

ทีมเยือนชนะขาดลอยที่สุด
สกอร์ 8-3 ส่งผลให้ ธรรมศาสตร์ ยังบลัด คือทีมที่บุกมาชนะ ราชนาวี ด้วยสกอร์ที่ขาดลอยที่สุด โดยผลต่าง 5 ประตูนี้ยังมีอีก 2 นัดของผู้มาเยือนที่เคยทำได้ คือ ชลบุรี ชนะ 5-0 เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2557 เป็นความพ่ายแพ้เกมเหย้าหนเดียวของ ราชนาวี ในซีซั่น 2014 และอีกนัด ชลบุรี ทีมเดิม ชนะ 7-2 เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 ในซีซั่น 2017

เรื่องน่ารู้ของ แจ็คสัน ซานโตส

นอกจาก 3 สถิติข้างต้น ยังมีเรื่องน่ารู้อื่นๆที่เกิดขึ้นในเกมดังกล่าว จากการที่ แจ็คสัน ซานโตส ทำแฮตทริกให้กับ ธรรมศาสตร์ ยังบลัด ด้วยการยิงฟรีคิก 1 ประตู โอเพ่นเพลย์ 1 ประตู จุดโทษจุดที่ 2 อีก 1 ประตู

– เป็นการทำแฮตทริกได้อีกครั้งของ แจ็คสัน ซานโตส ในรอบ 981 วัน ย้อนไปก่อนหน้านี้ แจ็นสัน ทำคนเดียว 4 ประตูสมัยที่เล่นให้ บางกอก ซิตี้ บุกไปชนะ ไทยเทค 5-3 ในซีซั่น 2016 เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2559

– ช่วงที่ แจ็คสัน เล่นให้ บางกอก ซิตี้ และ แบงค็อก บีทีเอส ไม่เคยทำประตูยามมาเยือน ราชนาวี ต้องย้อนไปสมัยเล่นให้ ภูเก็ต ยูไนเต็ด ซีซั่น 2015 แจ็คสัน ยิง 1 ประตู เกมที่แพ้ ราชนาวี 3-6 วันที่ 23 สิงหาคม 2558 เป็นการทำประตูได้ที่สนามแห่งนี้อีกครั้งในรอบ 4 ซีซั่น

– ภูติอนันต์ สนามเหย้าของ ราชนาวี ถือได้ว่าเป็นสนามที่นักเตะทีมเยือนมีชื่อทำแฮตทริกบ่อยครั้ง แจ็คสัน เป็นคนที่ 8 สำหรับ 7 คนก่อนหน้านี้ที่ทำแฮตทริกได้คือ ขรรคพล แสงสง่า (เชียงใหม่ ฟุตซอล คลับ 2014), วรพจน์ อากรรัตน์ (พัทยา อารีน่า 2014), กิตติพงษ์ โพธิ์ชัย (พัทยา อารีน่า 2014), บรูโน่ ฟาคันญ่า (นครราชสีมา 2015), มาร์กอส (การท่าเรือ 2016), รัตติคุณ โพล้งหิรัญ (การท่าเรือ 2017), มูฮัมหมัด อุสมานมูซา (แบงค็อก บีทีเอส 2017)

“บอสเอ็ม” อักษกร กุลกัลยาอรกช ประธานสโมสร ธรรมศาสตร์ ยังบลัด ให้สัมภาษณ์ว่าพอใจกับผลงานที่ผ่านมา 2 นัด

“เราโชคดีที่ได้ประตูเร็วนะครับ ก็เลยทำให้คุมเกมไว้ได้ สกอร์ก็เลยออกมาอย่างที่เห็น ก็พอใจกับรูปแบบของเกม การเล่นของนักเตะครับ เพียงแต่ว่าเกมแรกเราโชคร้ายนิดนึงที่เราไม่สามารถทำประตูได้”

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงการเสริมนักเตะต่างชาติเข้ามาว่าเป็นการเสริมทัพที่ตรงเป้า

“ถือว่าเป็นการเติมที่สมบูรณ์ครับ เพราะว่านักเตะส่วนใหญ่ของเราเป็นเยาวชน พอมีนักเตะต่างชาติและนักเตะที่มีประสบการณ์ ก็เข้าซัตพอร์ตและมาประคองน้องๆได้ดีครับ”

ผ่านพ้นไปแล้ว 2 เกมของ “ยังบลัด” ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี น้องใหม่โชว์โหดแบบนี้ คงไม่มีทีมไหนกล้ามองข้ามเป็นแน่

“ตรู่ เชียร์ไทย”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้