รีเซต
ต้องใส่ใจ! นักโภชนาการ "ลา ลีก้า" ติวเข้ม "ช้างศึก U15" เรื่องการเลือกรับประทานอาหาร

ต้องใส่ใจ! นักโภชนาการ "ลา ลีก้า" ติวเข้ม "ช้างศึก U15" เรื่องการเลือกรับประทานอาหาร

ต้องใส่ใจ! นักโภชนาการ "ลา ลีก้า" ติวเข้ม "ช้างศึก U15" เรื่องการเลือกรับประทานอาหาร
kentnitipong
9 เมษายน 2562 ( 13:36 )
321

นักโภชนาการ จากลา ลีก้า ให้ความรู้แก่แข้งทีมชาติไทย U15 เรื่องการเลือกรับประทานอาหาร

ที่มหาวิทยาลัย Universidad Camilo Jose Cela ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ได้เข้ารับฟังการบรรยาย เรื่องโภชนาการอาหารของนักกีฬาฟุตบอล โดยมี มร. กาเบรียล มาร์ติน นักโภชนาการชาวโปรตุเกส จากลา ลีก้า ซึ่งเคยมีประสบการณ์เป็นที่ปรึกษาให้นักเตะสโมสรเอฟซี ปอร์โต้ และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เป็นผู้ให้ความรู้แก่นักเตะ “ช้างศึก U15”

หัวข้อหลักของการบรรยายได้แก่ การรับประทานอาหารให้ถูกต้องในช่วงการฝึกซ้อม การรับประทานอาหารช่วงก่อนลงแข่งขัน และการรับประทานอาหารหลังการแข่งขัน เพื่อให้นักกีฬาได้รับสารอาหารอย่างถูกต้อง ครบถ้วน และสามารถนำสารอาหารนั้นไปใช้ได้อย่างเต็มที่ ในสนามแข่งขันจริง

หลังจากการบรรยาย ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย เฮดโค้ช ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี กล่าวว่า “วันนี้นักเตะได้รับความรู้เกี่ยวกับการรับประทานอาหาร ว่าก่อนการแข่งขันนักเตะควรกินอะไร และหลังการแข่งขันต้องกินอะไร เพื่อรับสารอาหารอย่างครบถ้วน และในการช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายให้สมบูรณ์อยู่เสมอ”

“นักเตะเองก็จะได้รับความรู้เพิ่มเติมว่าอาหารประเภทไหนควรรับประทานมาก ประเภทไหนควรรับประทานให้น้อย ซึ่งแต่ละช่วงเวลาระหว่าง ก่อน ระหว่าง และหลังการแข่งขันนั้น การรับประทานอาหารจะแตกต่างกันพอสมควร”

“เป้าหมายของผมก็คืออยากให้นักเตะได้เรียนรู้ในการเลือกรับประทานอาหาร เพราะมันจำเป็นมากในการเล่นฟุตบอล ผมคิดว่านักเตะสามารถนำความรู้ไปปรับใช้จริง และรับประทานอาหารไทยให้มีความเหมาะสมกับการเล่นฟุตบอลต่อไป”

ขณะที่ พัชรพล ดวงมาลา กองกลาง “ช้างศึก U15” กล่าวว่า “วันนี้ได้ความรู้เยอะมากครับ กลับไปผมต้องเลือกรับประทานอาหารดีๆ กินให้ถูกต้อง โดยเฉพาะพวกโปรตีน และ คาร์โบไฮเดรต ครับ”

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง พบกับ แอตเลติโก มาดริด รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี แข่งขันวันที่ 9 เมษายน 2562 ที่สนาม Ciudad deportiva Cerro del espin เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ยอดนิยมในตอนนี้