รีเซต
ยึดฟอร์มปัจจุบันเป็นหลัก! โค้ชโต่ย ชี้พร้อมเรียก กวินทร์ ติดธงลุย คิงส์ คัพ หากได้ลงเล่นสม่ำเสมอ

ยึดฟอร์มปัจจุบันเป็นหลัก! โค้ชโต่ย ชี้พร้อมเรียก กวินทร์ ติดธงลุย คิงส์ คัพ หากได้ลงเล่นสม่ำเสมอ

ยึดฟอร์มปัจจุบันเป็นหลัก! โค้ชโต่ย ชี้พร้อมเรียก กวินทร์ ติดธงลุย คิงส์ คัพ หากได้ลงเล่นสม่ำเสมอ
kentnitipong
9 เมษายน 2562 ( 14:18 )
741

“โค้ชโต่ย” ชี้พร้อมเรียกตัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กลับสู่รั้วทีมชาติไทยหากเจ้าตัวได้ลงเล่นให้กับต้นสังกัดอย่างสม่ำเสมอ พร้อมย้ำต้องการพาทัพ “ช้างศึก” คว้าแชมป์คิงส์ คัพ ให้ได้

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเรียกตัวนักเตะชุดลุยคิงส์ คัพ ว่า “หลังจากที่ได้ประชุมร่วมกัน เรื่องการเลือกนักกีฬา เราจะดูที่ฟอร์ม ณ ปัจจุบัน เป็นหลัก ถ้าใครทำผลงานได้ดีในช่วงหลังจากนี้ ก็มีโอกาสที่จะถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติ”

“ส่วนเหล่าบรรดานักกีฬาที่ค้าแข้งในต่างประเทศ ในรายของ ตอง (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์) ที่เราไม่เรียกเขามาตอน ไชน่า คัพ ที่ประเทศจีน เป็นเพราะว่าเขายังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ และยังไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของสโมสร ในช่วงนั้น ถ้าเราเอาเขามาแล้ว เขาบาดเจ็บหนักกว่าเดิม ก็จะเป็นผลเสียต่อตัวเขา, ทีมชาติ และสโมสร ซึ่งเราก็จะดูฟอร์มของเขาอีกครั้ง ถ้าเขาได้โอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่อง เราก็จะเรียกเขามาติดทีมอย่างแน่นอน เพราะว่า ตอง ถือเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยคนหนึ่ง”

“สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งนี้ เราก็ต้องการที่จะคว้าแชมป์มาครองให้ได้ คราวที่แล้ว เราพลาดที่ไม่สามารถรักษาแชมป์ไว้ได้ ด้วยศักดิ์ศรีของคนไทย นักเตะไทย และตัวผม ที่ได้รับผิดชอบในรายการนี้ ก็จะทำผลงานให้ดีที่สุด ผมได้คุยกับท่านนายกแล้วว่า ผมจะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด”

“สำหรับสามทีมที่ต้องเจอในคิงส์ คัพ ถือเป็นทีมที่แข็งแกร่ง อันดับเขาอยู่สูงกว่าเรา แต่ว่าฟุตบอล การได้เล่นในบ้านของตัวเอง รวมถึงด้วยศักยภาพของนักเตะไทย ผมว่าเราสู้ได้ทุกทีม อย่างทีมสุดท้ายที่ตอบรับ อย่าง คูราเซา นักเตะส่วนใหญ่ของพวกเขา ส่วนใหญ่ก็เล่นในลีกของ เนเธอร์แลนด์ ขณะที่เวียดนาม ช่วงนี้ฟอร์มกำลังร้อนแรง แต่ผมมองว่า ถ้าเราได้เล่นในบ้าน และสู้กันด้วยแท็คติก และหลายสิ่งหลายอย่าง ประกอบกับแฟนบอลชาวไทยที่จะมาสนับสนุนเรา ผมเชื่อว่าเราสู้ได้แน่นอน” โค้ชโต่ย ทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ จะจัดการแข่งขัน ที่สนาม ช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน 2562 ซึ่งการแข่งขันทุกนัดจะได้รับการรับรองจากฟีฟ่า และเอเอฟซี ให้เป็น แมตช์ระดับ International “A” Match และมีการนำผลลัพธ์ไปคำนวนคะแนนฟีฟ่า แรงกิ้ง โดยถ่ายทอดสด ทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

โดยทีมที่เข้าร่วมประกอบไปด้วย

1. ทีมชาติไทย (อันดับ 114)
2. ทีมชาติเวียดนาม (อันดับ 98)
3. ทีมชาติอินเดีย (อันดับ 101)
4. ทีมชาติกือราเซา (อันดับ 82)

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้