รีเซต
ศุภณัฏฐ์ จารึกสถิติ! บากัมบู แฮตทริกพา ปักกิ่ง กั๋วอัน  อัด บุรีรัมย์ ดับร้อน 3-1

ศุภณัฏฐ์ จารึกสถิติ! บากัมบู แฮตทริกพา ปักกิ่ง กั๋วอัน อัด บุรีรัมย์ ดับร้อน 3-1

ศุภณัฏฐ์ จารึกสถิติ! บากัมบู แฮตทริกพา ปักกิ่ง กั๋วอัน  อัด บุรีรัมย์ ดับร้อน 3-1
kentnitipong
9 เมษายน 2562 ( 19:51 )
2.4K
5

“ปราสาทสายฟ้า” ต้านความแกร่งของ “ทหารจักรพรรดิ” ไม่ไหว พ่ายไป 1-3 จากการทำคนเดียวของ เซดริค บากัมบู อดีตกองหน้าของ บียาร์เรอัล ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สาม

ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม (ช้าง อารีน่า) เป็นการแข่งขันศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ลงสนามพบกับ ปักกิ่ง กั๋วอัน โดยสถานการณ์ก่อนลงสนาม ทัพ “ปราสาทสายฟ้า” มีอยู่สามคะแนนจากสองนัด ส่วนอาคันตุกะแดนมังกรมีอยู่เพียงแค่แต้มเดียว ดังนั้นเกมนี้ ปักกิ่ง กั๋วอัน จึงไม่มีทางเลือกนอกจากต้องบุกมาเก็บสามคะแนนให้ได้เท่านั้น

เปิดฉากมาได้เพียงแค่สองนาที ทีมเยือนจาก จีน บุกมาได้ประตูขึ้นไปก่อนอย่างรวดเร็ว จากจังหวะขึ้นเกมทางซ้าย หลี เหล่ย ได้บอลก่อนจะจ่ายอัดเข้าไปที่เสาแรกถึง เซดริค บากัมบู พุ่งโฉบเข้าไปที่เสาแรกก่อนสะกิดบอลบางๆ หมุนเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ปักกิ่ง กุมความได้เปรียบเอาไว้ก่อน

หลังจากนั้น เจ้าถิ่นพยายามตั้งเกมหวังทวงประตูตีเสมอให้ได้เร็วที่สุด และหวิดจะได้ประตูหลัง เปโดร จูเนียร์ ตะลุยลากบอลไปถึงเส้นหลังก่อนตบกลับเข้ามา บอลถึง คิม มินแจ พยายามหวดหิ้งแต่บอลเกือบผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง

นาทีที่ 20 กรกช วิริยอุดมศิริ โดนใบเหลืองจนได้ หลังไปยกเท้าสูงใส่ เรนาโต้ ออกุสโต้ ทำเอาดาวเตะบราซิเลี่ยนถึงกับร้องลั่น

สามนาทีถัดมา โอกาสยังเป็นของ บุรีรัมย์ คราวนี้ ศุภชัย ได้เทคตัวโขกแต่บอลไปแฉลบแนวรับปักกิ่งเข้าซอง ซู เต๋อไห่

เข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรก ปักกิ่ง กั๋วอัน มาได้เม็ดที่สองจากการประสานงานกันของสามสตาร์ต่างชาติ เริ่มจาก โจนาธาน วิเอร่า แทนบอลจากแนวลึกทะลุช่องมาถึง เรนาโต้ ออกุสโต้ ที่สอดขึ้นมาทางกราบซ้าย ของที่ดาวเตะแซมบ้าจะเหลือบมองพร้อมตบบอลเข้าในกรอบมาให้ เซดริค บากัมบู เข้าฮอร์สด้วยซ้ายไม่มีพลาด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ง่ายซะแล้ว

หลังโดนเม็ดสอง แข้ง “ปราสาทสายฟ้า” ตัดสินใจเดินเกมรุกเกียร์ห้าทันทีหวังประตูตีไข่แตกให้ได้เร็วที่สุด แต่จังหวะสุดท้ายยังดูขาดๆ เกินๆ อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการประสานงานกันของแนวรุกทั้ง สุภโชค – ศุภชัย – เปโดร

ท้ายครึ่งแรก ปักกิ่ง กั๋วอัน น่าจะได้ประตูที่สามสุดๆ จากจังหวะลูกฟรีคิก บอลพุ่งโค้งๆ มาถึง คิม มินแจ ได้ขึ้นเทคตัวโขกเดี่ยวๆ ไร้ตัวประกบ แต่ทว่าโดนบอลบางไปพร้อมกับผ่านเสาไกลไปแบบได้ลุ้นสุดๆ ก่อนที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินจะยกธงล้ำหน้าขึ้นมา

ในช่วงเวลาที่เหลือ แม้ทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมรุกแลกใส่กัน โดยเฉพาะฝั่ง บุรีรัมย์ ที่ยังหาช่องเจาไม่เข้า แต่สุดท้ายยังบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรก ปักกิ่ง กั๋วอัน บุกมานำอยู่ 0-2

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาที 54 ปักกิ่ง กั๋วอัน ได้ประตูหนีเป็น 3-0 จากจังหวะฟรีคิกกลางสนาม บอลโยนยาวมาถึง หวัง กัง ซัดไปติดเซฟ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน บอลกระฉอกมาถึง เซดริค บากัมบู ยิงเน้นๆ เป็นแฮตทริกให้เจ้าตัว 

นาที 64 เจ้าบ้านยังไม่ยอมแพ้ มีโอกาสตอบโต้บ้างจากจังหวะยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษของ เปโดร จูเนียร์ บอลพุ่งกำลังจะเสียบสามเหลี่ยมแต่ ซู เต๋อไห่ ยังเซฟไว้ได้ทัน 2 นาทีถัดมา เป็น เปโดร  แหวกไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจะตบเข้ากลางให้  จักรพันธ์ แก้วพรม ข้ามหลอกหนึ่งจังหวะ บอลหลุดไปถึง สุภโชค สารชาติ วิ่งเข้ามาแปเน้นๆ แต่ยังไปติดเซฟ นายทวารของทีมเยือนอีกครั้ง

ช่วง 15 นาทีท้ายของเกม บุรีรัมย์ เปิดเกมรุกมากขึ้น แต่จังหวะจบสกอร์เป็นของทาง ปักกิ่ง มากกว่าที่เกือบจะบวกประตูที่สี่ หลายหน แต่ทำได้แค่เฉียดไปมา

แต่มาในนาที 80 แฟนบอลบุรีรัมย์ ได้เฮกันสนั่น เลือน ซวน ตรวง ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนาม เบิ้ลบอลเร็วทะลุช่องให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตัวสำรองเช่นกัน วิ่งสปีดหนีกองหลังเข้าไปยิงลอดขา ซู เต๋อไห่ ให้ ปราสาทสายฟ้า ตีไข่แตกได้สำเร็จ 

จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พ่าย ปักกิ่ง กั๋วอัน 1-3 มี 3 คะแนนในกลุ่ม  G ตกไปเป็นบ๊วยของกลุ่ม และโปรแกรมนัดถัดไปในศึก ACL 2019 จะต้องออกไปออกไปเยือน “ทหารจักรพรรดิ” ถึงกรุงปักกิ่ง ในวันที่ 24 เมษายน  62

 

รายชื่อ 11 ตัวจริงทั้งสองทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), อันเดรส ตูเญซ, พรรษา เหมวิบูลย์, ศศลักษณ์ ไหประโคน, กรกช วิริยอุดมศิริ, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, รัตนากร ใหม่คามิ, จักรพันธ์ แก้วพรม, สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด, เปโดร จูเนียร์

ปักกิ่ง กั๋วอัน : ซู เต๋อไห่ (ผู้รักษาประตู), หวัง กัง, คิม มินแจ, หลี เหล่ย, เรนาโต้ ออกุสโต้, ฉือ จงกั๋ว, จาง ซีเจ๋อ, โจนาธาน วิเอร่า, จาง ยู่วหนิง, เซดริค บากัมบู, หยู ต้าเป่า

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้