รีเซต
ไม่นิ่งนอน! สมาคมฯ แจ้ง กกท. สอบสวน "ถนอม บริคุต" ยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอล

ไม่นิ่งนอน! สมาคมฯ แจ้ง กกท. สอบสวน "ถนอม บริคุต" ยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอล

ไม่นิ่งนอน! สมาคมฯ แจ้ง กกท. สอบสวน "ถนอม บริคุต" ยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอล
Supanat
10 เมษายน 2562 ( 15:19 )
334

สมาคมฟุตบอล แจ้งไปยัง กกท. ให้ดำเนินการ กรณี “เปาหนอม” เข้ามายุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอล หลังมีรายงาน 2 กรณี

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับเรื่องร้องเรียน เกี่ยวกับพฤติกรรมของ นายถนอม บริคุต อดีตผู้ตัดสินที่ถูกสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) สั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจการฟุตบอลในทุกกรณี ยังมีการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลในประเทศไทย จำนวน 2 กรณี ในช่วงที่ผ่านมา คือ

กรณีที่ 1 : ปรากฏข้อเท็จริงตามข่าวว่า นายถนอม บริคุต บุคลากรของการกีฬาแห่งประเทศไทย มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกำหนดผลการแข่งขันกีฬาล่วงหน้า ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2562 คู่ระหว่าง ทีมอุดรธานี เอฟซี กับ ทีมระยอง เอฟซี การกระทำนั้นส่งผลร้ายต่อการพัฒนากีฬาฟุตบอลของชาติและการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ. 2556 ซึ่งมีโทษทางอาญา

กรณีที่ 2 : ในการแข่งขันฟุตบอล ออมสิน ลีก (ไทยลีก 4) ระหว่าง น่าน เอฟซี พบกับ นครแม่สอด ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา นายถนอม บริคุต ได้เข้าไปในห้องพักของผู้ตัดสิน ก่อนจะโดนเชิญตัวออกจากพื้นที่ ซึ่งการกระทำดังกล่าวของนายถนอม บริคุต เป็นการฝ่าฝืนบทลงโทษของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ที่สั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจการฟุตบอลในทุกกรณี รวมถึงห้ามเข้าสนามแข่งขันตลอดชีวิต

โดยล่าสุด ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งหนังสือไปยังต้นสังกัดของ นายถนอม บริคุต คือ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้สืบสวน และพิจารณาโทษทั้งสองกรณี เพราะหากปล่อยให้บุคคลที่ถูกเอเอฟซี ลงโทษเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอล อาจทำให้เกิดความเสียหายและผลร้ายต่อวงการฟุตบอลไทยได้

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ดำเนินการส่งจดหมายแจ้งไปยังสโมสรสมาชิกที่เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ แล้วว่า ห้ามบุคคลดังกล่าวเข้าไปในพื้นที่เกี่ยวกับฟุตบอล เพราะ ผิด กฏ ระเบียบ ข้อบังคับ ของทั้งเอเอฟซี และ สมาคมฯ ซึ่งหากมีผู้ใดฝ่าฝืนจะได้รับบทลงโทษ ตามที่กฏ ระเบียบ ข้อบังคับ ระบุไว้

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้