รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ... by "Maxzio"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ... by "Maxzio"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ... by "Maxzio"
Supanat
12 เมษายน 2562 ( 16:19 )
3.2K
13

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2019  เวลา 23.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
ถ่ายทอดสดbeIN SPORTS 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันคืนวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2019  เวลา 23.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

AP Photo/Jon Super

เกมนัดนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะขาดแบ็กตัวสำคัญทั้ง 2 ฝั่งโดย ลุค ชอว์ โดนแบนสองเกมหลังสะสมใบเหลืองครบ 10 ใบ ส่วน แอชลี่ย์ ยัง จากใบแดงในเกมที่แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 แต่ยังมีข่าวดีเหมือนผู้เล่นที่บาดเจ็บหลายคนเริ่มกลับมาสู่ทีมได้อีกครั้ง โดยเฉพาะ อเล็กซิส ซานเชซ ที่กลับมาลงซ้อมได้แล้ว

กองกลางสองคนอย่าง อันเดร์ เอร์เรร่า และเนมานย่า มาติช ก็พร้อมเป็นทางเลือกในการโรเทชั่นนักเตะของโซลชา ในช่วงที่มีโปรแกรมหนักๆ เช่นดีอีกด้วย

 

 สภาพความพร้อม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
AP Photo/Alastair Grant

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มีปัญหาเรื่องนักเตะเจ็บอยู่หลายหลากทั้งที่เจ็บหนักก่อนหน้านี้อย่าง อันเดรย์ ยาโมเลนโก้ หรือแอนดี้ แคร์โรลล์ บวกกับ มิคาอิล อันโตนิโอ ที่เจ็บก่อนลงสนามในเกมที่พ่าย เชลซี ทำให้ตัวเลือกของ มานูเอล เปเยกรินี่ ในแนวรุกก็ลดลงไปอีก

แต่ในแผงกองกลาง “ขุนค้อน” ได้ 2 นักเตะตัวสำคัญกลับมาหลังจากเจ็บหนักคือ คาร์ลอส ซานเชซ และแจ็ค วิลเชียร์ พร้อมเป็นตัวเลือกอีกครั้ง

 

คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา, ดิโอโก้ ดาโลต์, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, ฟิล โจนส์ ,มาร์กอส โรโฮ, อันเดร์ เอร์เรร่า, สกอตต์ แม็คทอมมิเนย์, ปอล ป็อกบา, เจสซี่ ลินการ์ด, โรเมลู ลูกากู, อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด : ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้, ไรอัน เฟเดอริกส์, อิซซ่า ดิย็อป, ฟาเบียน บัลบูเอน่า, อาร่อน เครสเวลล์, โรเบิร์ต สน็อดกราสส์, ดีแคลน ไรซ์, เปโดร โอเบียง, เฟลิเป้ แอนเดอร์สัน, มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ

 

บทวิเคราะห์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาอยู่ในช่วงขาลงอีกครั้งหลังการเข้ามาคุมทีมถาวรของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พวกเขาพ่ายแพ้ 4 จาก 5 เกมหลังสุดและเสียประตู 8 เกมติดต่อกัน บวกกับโปรแกรมอันแสนสาหัสของทีม ที่หลังจากเกมนี้จะต้องบุกไปเยือน บาร์เซโลน่า ถึง คัมป์นู ด้วยเงื่อนไขการคว้าชัยชนะอย่างเดียเท่านั้น ทำให้ โซลชา อาจจะต้องพิจารณาถึงรูปแบบการเล่น และการโรเตชั่น นักเตะภายในทีมอีกด้วย

AP Photo/Jon Super

ด้านทีมเยือน ก็ฟอร์มย่ำแย่ไม่แพ้กัน เพราะ 12 เกมหลังสุดในทุกรายการ เวสต์แฮม เก็บชัยชนะได้เพียง 3 เกมเท่านั้น และ 2 ใน 3 เป็นการเอาชนะ 2 ทีมบ๊วยของลีกอย่าง ฟูแล่ม และฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ และพวกเขาเล่นเกมเยือนได้ไม่ดีเลย หลังไร้ชัยชนะ 8 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการพ่ายแพ้ไปถึง 7 เกมในทุกรายการ ส่วนส่วนปัญหาอีกอย่างหนึ่งที่ มานูเอล เปเยกรินี่ ต้องแก้ไขให้กับทีมคือการจบสกอร์ เพราะ 4 จาก 6 เกมหลัง พวกเขาพ่ายแพ้ด้วยสกอร์ศูนย์

ด้านสถิติ จากการเก็บชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในได้เลกแรก 3-1 นั้นหาก เวสต์แฮม คว้าชัยเกมนี้ได้อีกจะทำให้พวกเขาเอาชนะ ยูไนเต็ด ไปกลับ เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2006/2007 ส่วน โรเมลู ลูกากู กองหน้าร่างตู้เย็นของ “ปีศาจแดง” ชื่นชอบในการยิง “ขุนค้อน” เป็นที่สุดหลังยิงไป 6 ประตูจาก 5 เกมในบ้านในพรีเมียร์ลีก ยามเจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

AP Photo/Tim Ireland

เกมคู่ดึกประจำคือวันเสาร์นี้ แม้ว่าฟอร์มการเล่นจะย้ำแย่กันทั้งคู่แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูจะได้เปรียบเล็กๆ จากการเล่นในบ้าน และสถิติการเล่นเกมเยือนของทีมจากกรุงลอนดอน แต่ต้องอย่างลือว่า ยูไนเต็ด ยังมีเกมยักษ์ใหญ่รออยู่กลางสัปดาห์ บางทีการรักษาตัวผู้เล่น และเลือกเล่นเพื่อเน้นผล ชนะแค่เพียงลูกเดียว ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าของฝั่งเจ้าบ้าน

บวกกับ เวสต์แฮม แทบจะรอดตกชั้นร้อยเปอร์เซ็นแล้ว ทำให้ฤดูกาลนี้ไม่เหลืออะไรให้ทีมลุ้น ทำให้เกมที่เหลือจะเป็นการทดลองแท็กติกของ มานูเอล เปเยกรินี่ เสียมากกว่า ฉะนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะเฉือนเก็บชัยชนะเอาไวได้ได้

 

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

 

“Maxzio”

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้