รีเซต
หนทางอีกไกล! เลอแคลร์ เชื่อ ยังต้องทำงานอีกเยอะเพื่อที่จะได้ผลงานที่ดี

หนทางอีกไกล! เลอแคลร์ เชื่อ ยังต้องทำงานอีกเยอะเพื่อที่จะได้ผลงานที่ดี

หนทางอีกไกล! เลอแคลร์ เชื่อ ยังต้องทำงานอีกเยอะเพื่อที่จะได้ผลงานที่ดี
boston2018
12 เมษายน 2562 ( 20:46 )
45

นักขับดาวรุ่งที่ถูกจับตามองที่สุดในวงการตอนนี้ ยังถ่อมตัวและมองว่า เขายังมีงานต้องทำอีกมากในการได้ผลการแข่งขันที่ดี

(AP Photo/Andy Wong)

ชาร์ลส์ เลอแคลร์ นักขับรถฟอร์มูล่าวัน ดารรุ่งจากทีมเฟอร์รารี่ พยายามพูดเพื่อลดความกดดันของตัวเองในการที่ถูกยกให้เต็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์ฤดูกาลนี้ หลังจากเริ่มอาชีพกับทีม “ม้าลำพอง” ได้อย่างร้อนแรง

เลอแคลร์ วัย 21 ปี จบอันดับ 5 ในสนามแรกที่ออสเตรเลีย หลังจากนั้นก็มาได้อันดับที่ 3 แบบสมควรได้แชมป์ในสนามที่ 2 ที่บาห์เรน หลังจากที่รถมีปัญหาด้านเครื่องยนต์ ทำให้สูญเสียความเร็วขณะเหลือการแข่งอีกแค่ 7 รอบ

เขาถูกยกให้เป็นนักขับที่เป็นความหวังของทีมดังจากอิตาลีทันที หลังเปิดตัวอย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ แต่ดูเหมือนเลอแคลร์ จะไม่ชอบให้คนยกย่องเขาเกินไป

“หลังจากสนามแรก ไม่มีใครมองผมเป็นผู้ท้าชิงแชมป์เลย และ หลังจากสนามที่สอง คนกลับพูดว่าผมเป็นตัวเต็งไปแล้ว” เลอแคลร์ กล่าว

“ผมต้องทำงานหนักให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ พยายามทำงานให้ดีที่สุด ทั้งใน และนอกสนาม ผมมั่นใจว่า ถ้าทำปบบนั้น ผมจะได้ผลการแข่งขันที่ดี แล้วเรามารอดูกัน”

เลอแคลร์ คือนักขับที่ทำผลงานดีที่สุดของ เฟอร์รารี่ในตอนนี้ เขามีคะแนนเหนือกว่า เซบาสเตียน เวตเทล 4 คะแนน หลังผ่านไป 2 เรซ โดยตามหลังผู้นำคะแนนรวมอย่าง วัลต์เตรี่ บอสตัส จากทีมเมอร์ซีดีส อยู่ 18 คะแนน ส่วนแชมป์เก่าอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน จากค่ายสามแฉก ตามมาเป็นที่ 2 โดยตามเพื่อนร่วมทีมแค่แต้มเดียว ก่อนการแข่งขันสนามที่ 3 ที่ประเทศจีน

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้