รีเซต
ไทยลีกยากทุกเกมอยู่แล้ว! คาร์ลอส ย้ำชัด เชียงใหม่ ไร้กังวลแมตช์บุกดวล ชลบุรี - ตราด ส่งท้ายเมษา

ไทยลีกยากทุกเกมอยู่แล้ว! คาร์ลอส ย้ำชัด เชียงใหม่ ไร้กังวลแมตช์บุกดวล ชลบุรี - ตราด ส่งท้ายเมษา

ไทยลีกยากทุกเกมอยู่แล้ว! คาร์ลอส ย้ำชัด เชียงใหม่ ไร้กังวลแมตช์บุกดวล ชลบุรี - ตราด ส่งท้ายเมษา
kentnitipong
13 เมษายน 2562 ( 18:24 )
102

เฮดโค้ช “พยัคฆ์ล้านนา”  ย้ำชัด ไร้กังวลแมตช์ที่จะต้องบุกไปเยือนสองคู่ปรับภาคตะวันออกทั้ง ชลบุรี เอฟซี และตราด เอฟซี ชี้ ไทยลีก ยากทุกเกมอยู่แล้ว และพร้อมจะขอสู้จนถึงที่สุด

ความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่  หลังเปิดบ้านพ่าย สิงห์ เชียงราย 0-1 หยุดสถิติไร้พ่ายเกมลีกในรังไว้ที่ 14 นัด โดยคาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เปไรร่า เปิดเผยว่า “นี่คือล้านนาดาร์บี้ เราโชคร้ายที่เก็บ 3 แต้มไม่ได้ เราต้องเปลี่ยนตัวประตูตั้งแต่ต้นเกม ซึ่ง เควิน พึ่งลงเป็นครั้งแรก แต่ทำได้ดีมาก ช่วงแรกอาจตื่นเต้นนิดหน่อย แต่ค่อยๆ ดีขึ้น ตนยกเครดิตให้เค้าที่ช่วยเซฟหลายลูกในครึ่งหลัง มันเป็นการยืนยันว่า ตนมั่นใจในผู้เล่นทุกคน ไม่ว่าใครจะลงมาในสนาม”

“แม้เราจะตามหลัง แต่เราวิ่งจนวินาทีสุดท้าย สู้จนจบ ไม่เคยยอมง่ายๆ ไม่ว่าเหย้าหรือเยือน ใครก็เอาแต้มไปจากเราไม่ได้ง่ายๆ และแม้จะแพ้ มันก็ยังเป็นสถิติ เพราะเราไม่เคยแพ้ใครในบ้านมาถึง 1 ปีกับอีก 2 เดือน หรือ 14 นัด”

ในเกมนี้ เชียงใหม่ ไม่สามารถส่งตัวผู้เล่นที่ยืมมาจากสิงห์ เชียงราย ลงสนามถึง 6 คน ตลอดจนต้องมาเสีย นริศ ทวีกุล จากอาการบาดเจ็บ หลังเกมเริ่มไปได้แค่ 15 นาที  กุนซือหนุ่ม เผยถึงผลกระทบว่า “การเปลี่ยนทีมกว่าครึ่ง และเสีย นริศ ไป ไม่ได้มีผลอะไรมากนักต่อความพ่ายแพ้ เราไม่ได้มีผู้เล่นแค่ 11 คน เรามีกลุ่มคนที่พร้อมลงลงเล่นตลอดเวลา หลายคนได้ออกสตาร์ทตัวจริงครั้งแรกในนัดนี้ แต่กลับทำผลงานได้ดี ทุกคนตั้งใจ ทุกคนอยากเล่น พวกเค้าอยากให้แฟนบอลเห็นว่า ตัวเองก็มีศักยภาพ และพร้อมแสดงออกมาเมื่อได้รับโอกาส”

“นอกจาก เควิน ที่ตนให้เครดิตแล้ว ยังมีซีเนียร์ที่ช่วยทีมได้มากอย่าง ยุทธจักร, รณชัย และ พิชิตพงษ์ สามคนนี้เคยติดทีมชาติ ประสบการณ์มากมาย ปีที่แล้วพวกเค้ามีส่วนพาทีมเลื่อนชั้น ปีนี้เราก็ยังต้องการพวกเค้าต่อไปในการดูแลน้องๆ ทั้งในหรือนอกสนาม และทั้งสามคนในเกมนี้ก็ช่วยทีมได้เป็นอย่างดี มีการเร่ง ผ่อน คุมจังหวะเกม ยืนหยัดจนครบ 90 นาที”

โค้ชเชียงใหม่ ที่พึ่งฉลองอายุครบ 38 ปี เมื่อ 10 เมษา ยังฝากถึงแฟนบอลอีกด้วยว่า “สองเกมถัดไป แม้เราจะเยือนติดกันทั้ง ชลบุรี และตราด ตนไม่หนักใจอะไร ไทยลีกมันยากทุกเกมอยู่แล้ว เราจะสู้ต่อไป เตรียมทีมให้ดีที่สุด”

“ตนขอขอบคุณทุกท่านที่มาดู ล้านนาดาร์บี้ และในเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ของไทยนี้ ก็อยากให้แฟนบอลมีความสุข เดินทางปลอดภัยครับ” คาร์ลอส ทิ้งท้าย

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้