รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "หงส์มาวิน หรือ สิงห์มีชัย" ลิเวอร์พูล VS เชลซี ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "หงส์มาวิน หรือ สิงห์มีชัย" ลิเวอร์พูล VS เชลซี ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "หงส์มาวิน หรือ สิงห์มีชัย" ลิเวอร์พูล VS เชลซี ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
14 เมษายน 2562 ( 11:28 )
3.7K
21

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
ลิเวอร์พูล VS เชลซี

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2562 เวลา 22.30 น.
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : BEIN SPORT 1 & TrueID App

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน คืนวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2562 เวลา 22.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง BEIN SPORT 1 & TrueID App

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

การลงเล่นมากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 1 นัด กับความได้เปรียบกว่าแค่สองคะแนน อาจจะไม่เพียงพอต่อความสำเร็จในบั้นปลายซีซั่น หากว่าพวกเขาไม่สามารถเดินหน้าคว้าชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง และหวังให้ แมนฯ ซิตี้ สะดุดสักนัดในช่วงโค้งสุดท้าย

ฉะนั้น ถึงตรงนี้ สิ่งที่พวกเขาต้องโฟกัสให้มากที่สุดก็คือ การกำหนดลมหายใจของตนเองให้ได้ด้วยการพยายามเดินหน้าคว้าชัยให้ได้ในทุกๆ นัดเท่านั้น โดยเฉพาะในเกมนี้ที่ แอนฟิลด์

อลิสสัน ยังคงเฝ้าเสาในฐานะมือหนึ่งต่อไปไม่มีเปลี่ยน ส่วนแผงหลัง วิงแบ็กสองข้าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะได้ออกสตาร์ทจับคู่กับแบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์อย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แน่นอน ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ แม้ โจ โกเมซ จะหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาแล้ว รวมถึง เดยัน ลอฟเรน ที่ได้ออกสตาร์ทในเกมยุโรปกับ ปอร์โต้ แต่มั่นใจว่า คล็อปป์ ยังคงไม่เสี่ยงใช้ทั้งสองในบิ๊กแมตช์เช่นนี้อย่างแน่นอน และคาดว่า โจเอล มาติป จะจับคู่กับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกเหมือนเคย

แผงมิดฟิลด์ ถือเป็นปัญหาหนักใจของบอสเจเค หลังแข้งแต่ละคนเริ่มกลับมาทำผลงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และนาบี เกอิต้า แต่ในเมื่อมีพื้นที่แค่สามที่ คาดว่า คล็อปป์ น่าจะตัดสินใจซื้อประสบการณ์ของ เจมส์ มิลเนอร์ ก่อนอย่างแน่นอน กับสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความกดดันของ “หงส์แดง” แบบนี้ คอยสนับสนุน จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม พร้อมวาง ฟาบินโญ่ รับผิดชอบการตัดเกมทั้งหมด เพื่อแพ็คเกมส์ตรงกลางให้แน่นมากที่สุด

ส่วนสามประสานในแนวรุก ความมั่นใจจากการโซโล่ไปซัดดับ “นักบุญ” ในแมตช์ที่ผ่านมา น่าจะทำให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงเล่นด้วยความกระหายที่จะซัดประตูใส่ต้นสังกัดเก่า โดยมี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ พร้อมกับ ซาดิโอ มาเน่ คีย์แมนอันดับหนึ่งของทีม ณ ขณะนี้ พร้อมล่าตาข่ายใส่ยอดทีมจากลอนดอน

สภาพความพร้อม เชลซี

แม้ว่านี่จะเป็นซีซั่นที่น่าผิดหวังสำหรับสาวก “สิงโตน้ำเงินคราม” รวมถึง เมาริซิโอ ซาร์รี่ ที่มิอาจพาทีมไปถึงบัลลังก์แชมป์ได้ ด้วยความพ่ายแพ้ในลีกมากถึง 7 นัด แถมแนวรุกยังมานัดกันปืดฝืดยิงได้น้อยที่สุดในบรรดากลุ่ม Top 6 แต่ถึงอย่างไร กุนซือเลือดมักกะโรนีรายนี้ยังสามารถพา เชลซี กลับมาอยู่ในพื้นที่ลุยถ้วยใบใหญ่ของยุโรปได้ และมีแต้มเป็นรองแค่ ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ เท่านั้น

การกลับมาท็อปฟอร์มของ เอเด็น อาซาร์ พร้อมกับการก้าวเข้ามาของดาวรุ่งอย่าง คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย ส่งให้ เชลซี ทีมนี้กลับมาคว้าชัยได้ตลอดสามนัดหลังสุดในลีก ถือเป็นการเรียกความมั่นใจได้ถูกเวลาก่อนที่จะลงสนามในเกมใหญ่ที่แอนฟิลด์วันอาทิตย์นี้

และแม้จะเพิ่งผ่านเกมยูโรป้า ลีก มาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่คาดว่าเกมนี้ กุนซือเลือดมักกะโรนีน่าจะยึดผู้เล่นตัวหลักจากเกมลีกกับ เวสต์แฮม มา ไล่ตั้งแต่นายทวารค่าตัวแพงที่สุดในโลกอย่าง เกป้า ยืนเฝ้าเสาแมตช์สำคัญที่แอนฟิลด์ แนวรับสี่คน ดาวิด ลุยซ์ จับคู่ อันโตนิโอ รูห์ดิเกอร์ ส่วนวิงแบ็กทั้งสองข้างมอบหมายให้ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เอเมอร์สัน ยืนประจำการเหมือนเคย

แผงมิดฟลิด์สามคน เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ยังคงเป็นตัวหลักเช่นเคย พร้อม รูเบน ลอฟตัส ชีค และลูกรักอย่าง จอร์จินโญ่ ด้านสามประสานในแนวรุก เอเด็น อาซาร์ ที่กำลังฟอร์มสด นำทัพเคียงข้างด้วย กอนซาโล่ อิกวาอิน และดาวรุ่งแห่งวงการลูกหนังอังกฤษอย่าง คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย

คลิกอ่าน >>> ถึงเวลา “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ?

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจเอล มาติป, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เจมส์ มิลเนอร์, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, ฟาบินโญ่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เชลซี : เกป้า อาริซซาบาลาก้า, ดาวิด ลุยซ์, อันโตนิโอ รูห์ดิเกอร์, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เอเมอร์สัน, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, รูเบน ลอฟตัส ชีค, จอร์จินโญ่, เอเด็น อาซาร์, กอนซาโล่ อิกวาอิน, คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย

บทวิเคราะห์

“หงส์แดง” ไม่เคยเปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ได้เลย นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2012 แถมยอดทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ทีมนี้ยังไม่สามารถเอาชนะ “สิงห์บลู” ได้เลยตลอดการพบกัน 5 นัดหลังสุดในทุกรายการ แสดงให้เห็นว่า ลิเวอร์พูล มักจะมีปัญหาชวนให้ฟอร์มสะดุดเสมอยากต้องลงต่อกรกับยอดทีมจากลอนดอน แต่ในสถานการณ์ที่ต้องชนะเพื่อต่อลมหายใจของการลุ้นแชมป์ บวกกับบรรยากาศสุดขลังในแอนฟิลด์ เชื่อว่า สุดท้ายเจ้าถิ่นจะเป็นฝ่ายได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ ด้วยฟอร์มที่สดกว่า บวกกับความมั่นใจของนักเตะหลายๆ คนโดยเฉพาะชายที่มีชื่อว่า โมาเหม็ด ซาลาห์

สกอร์ที่คาด
ลิเวอร์พูล 3-2 เชลซี

“บก.เก้น”

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้