รีเซต
บอลหญิง ถึงไทย! "มาดามแป้ง"เตรียมถวาย ถ้วยแชมป์ให้ "ในหลวง-ราชินี"

บอลหญิง ถึงไทย! "มาดามแป้ง"เตรียมถวาย ถ้วยแชมป์ให้ "ในหลวง-ราชินี"

บอลหญิง ถึงไทย! "มาดามแป้ง"เตรียมถวาย ถ้วยแชมป์ให้ "ในหลวง-ราชินี"
11 พฤษภาคม 2558 ( 17:32 )
913


หลังจากที่ทีมฟุตบอลหญิงไทย ชุดฟุตบอลโลก 2015 ได้ไปคว้าแชมป์อาเซียน หลังเอาชนะ เมียนมา ในรอบชิงชนะเลิศ ด้วยสกอร์ 3-2 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด วันที่ 11 พฤษภาคม ทีมฟุตบอลหญิงไทย หอบถ้วยแชมป์เดินทางกลับถึงไทยเรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทันทีที่มาถึง ทางทีมงานได้จัดเซอร์ไพร์สวันเกิดให้กับ ณภัทร ศรีเสริม อีกด้วย เล่นทำเอาเจ้าตัวถึงกับร้องไห้ด้วยความดีใจ

มาดามแป้ง นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมบอลหญิงไทยเผยว่า สำหรับรายการนี้ ถือว่าเป็นแมตช์สำคัญอีกรายการหนึ่ง ซึ่งตนก็ดีใจมากที่ลูกทีมคว้าแชมป์มาครอง พร้อมกับประกาศว่า ตอนนี้ไทยคือเบอร์ 1 ของอาเซียน ขณะเดียวกันก่อนแข่ง เราก็ทราบข่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินจากโรงพยาบาลศิริราช กลับไปประทับ ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงทำให้เราฮึกเหิม และมีกำลังใจที่ดีขึ้น จนสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ และหลังจากนี้ตั้งใจว่า จะถวายถ้วยใบนี้ให้กับในหลวงและพระราชินีด้วย

สำหรับฟุตบอลโลก2015 นั้น มาดามแป้งเผยว่า หลังจากจบศึกชิงแชมป์อาเซียน พบว่าทีมเรายังมีจุดอ่อนที่ต้องเร่งปรับปรุง เพราะว่าบอลโลกหนนี้ เราอยู่ในสายที่หนักมาก เพราะต้องเจอทั้ง เยอรมนี, นอรเวย์ และ ไอวอรี่ โคสต์ ซึ่งถือว่าก็มีความกดดันพอสมควร แต่เราก็หวังลึกๆ ว่า จะเอาชนะ ไอวอรี่ โคสต์ และเข้ารอบ 16 ทีม สุดท้ายให้ได้

ทางด้าน “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชทีมบอลหญิงไทย เผยว่า หลังจากนี้ ก่อนที่จะไปแข่งฟุตบอลโลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา เราต้องพยายามแก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ โดยเฉพาะบอลโลกครั้งนี้ จะต้องเสริมเรื่องของเกมรับ เพราะว่า เราเป็นรองในแทบทุกด้าน รวมถึงการเน้นแทคติกต่างๆ ถึงแม้ว่าจะเป็นงานที่ยาก แต่ก็จะทำให้ดีที่สุด โดยมีเป้าหมายที่จะต้องเข้ารอบต่อไปให้ได้

โค้ชหนึ่งเผยอีกว่า หลังจากนี้ทีมบอลหญิง คงปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่ไทย และถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะให้มีเกมอุ่นเครื่องซัก 2-3 นัด เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนไปฟุตบอลโลก ที่ประเทศแคนาดา

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ขอขอบคุณ ภาพ-ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์
วันที่ 11 พ.ค. 2558 เวลา 17.05น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541