รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "สามแต้ม ลุ้นแชมป์ หนีตกชั้น ?" คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "สามแต้ม ลุ้นแชมป์ หนีตกชั้น ?" คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "สามแต้ม ลุ้นแชมป์ หนีตกชั้น ?" คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
19 เมษายน 2562 ( 16:16 )
3.3K
19

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ VS ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2562 เวลา 22.00 น.
สนาม : คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : BEIN SPORT 1 & TrueID App

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน คืนวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2562 เวลา 22.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง BEIN SPORT 1 & TrueID App

สภาพความพร้อม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้

เรียกได้ว่ามีทางเลือกน้อยจริงๆ สำหรับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ที่ต้องเดินหน้ากรุยทางคว้าสามคะแนนในเกมนี้ให้ได้สถานเดียว เนื่องจากการมีแต้มตามหลังคู่ปรับโซนสีแดงอย่าง ไบรท์ตัน อยู่สองคะแนน แถมดันลงแข่งมากกว่าหนึ่งนัด ส่งให้พวกเขามีโอกาสหล่นชั้นเป็นทีมสุดท้ายต่อจาก ฟูแล่ม และฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์

แต่ด้วยการที่พวกเขาบุกไปเอาชนะ ไบรท์ตัน มาได้ในเกมที่แล้ว ทำให้นัดนี้ นีล วอร์น็อค เองก็หวังที่จะสร้างเซอร์ไพรส์เปิดบ้านดับฝันของเหล่า “เดอะ ค็อป” แม้จะมีโอกาส หรือความน่าจะเป็นไม่มากก็ตาม

นีล เอเธอริดจ์ นายด่านมือหนึ่งทีมชาติฟิลิปปินส์ลงเฝ้าเสาเช่นเคย แนวรับสี่คน คาดว่ากุนซือรายนี้ยังคงไว้ใจให้ ฌอน มอร์ริสัน ยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ บรูโน่ เอคูเอเล่ มังก้า โดยมีสองวิงแบ็กทั้ง โจ เบนเน็ตต์ กับ ลี เพลเทียร์ ขนาบข้างหยุดยั้งแนวรุก “หงส์แดง” ที่กำลังร้อนแรงสุดๆ

แผงมิดฟิลด์ ด้วยความที่พวกเขารู้ดีว่าการเปิดหน้าแลกกับ ลิเวอร์พูล มีแต่ตายกับตาย เชื่อว่า วอร์น็อค จะจัดมิดฟิลด์ตัวรับไว้คอยตัดเกมถึงสองคนอย่าง โจ รอลส์ และอาร่อน กุนนาร์สัน โดยปล่อยให้ จูเนียร์ ฮอยเล็ตต์, วิคเตอร์ คามาราซ่า, และนาธาเนี่ยล เมนเดซ-แลง ขึ้นเกมรุกสนับสนุน โอมาร์ นีอาซเซ่ หัวหอกเซเนกัลคนบ้านเดียวกับ ซาดิโอ มาเน่

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

การลงเล่นมากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 1 นัด กับความได้เปรียบกว่าแค่สองคะแนน อาจจะไม่เพียงพอต่อความสำเร็จในบั้นปลายซีซั่น หากว่าพวกเขาไม่สามารถเดินหน้าคว้าชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง และหวังให้ แมนฯ ซิตี้ สะดุดสักนัดในช่วงโค้งสุดท้าย

ฉะนั้น ถึงตรงนี้ สิ่งที่พวกเขาต้องโฟกัสให้มากที่สุดก็คือ การกำหนดลมหายใจของตนเองให้ได้ด้วยการพยายามเดินหน้าคว้าชัยให้ได้ในทุกๆ นัดเท่านั้น โดยเฉพาะในเกมนี้ที่แม้จะดูเหมือนง่าย แต่ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด

อลิสสัน ยังคงเฝ้าเสาในฐานะมือหนึ่งต่อไปไม่มีเปลี่ยน ส่วนแผงหลัง วิงแบ็กสองข้าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะได้ออกสตาร์ทจับคู่กับแบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์อย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แน่นอน ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ แม้ โจ โกเมซ จะหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาแล้ว แต่มั่นใจว่า คล็อปป์ ยังคงไม่เสี่ยงใช้เจ้าตัวในเกมนี้อย่างแน่นอน และคาดว่า โจเอล มาติป จะจับคู่กับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกเหมือนเคย

แผงมิดฟิลด์ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และนาบี เกอิต้า ที่เป็นตัวสำรองในเกมยุโรป จะคืนสู่สนามในฐานะตัวจริงอย่างแน่นอน พร้อมวาง ฟาบินโญ่ รับผิดชอบการตัดเกมทั้งหมด เพื่อแพ็คเกมตรงกลางให้แน่นมากที่สุด ปล่อยให้ ไวจ์นัลดุม กับ มิลเนอร์ สแตนด์บายเป็นอะไหล่ที่ม้านั่งสำรอง

สามประสานในแนวรุก นาทีนี้คงไม่มีใครร้อนแรงมากไปกว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เพิ่งลั่นกระสุนใส่ทั้ง เชลซี กับ ปอร์โต้ เชื่อว่าเจ้าตัวจะลงเล่นในเกมนี้ด้วยความกระหายเช่นเคย โดยมี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ พร้อมกับ ซาดิโอ มาเน่ คีย์แมนอันดับหนึ่งของทีม ณ ขณะนี้ พร้อมล่าตาข่ายเพื่อรักษาโมเมนตั้มของการลุ้นแชมป์เอาไว้ต่อไปอีกอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์

 

คลิกอ่าน >>> ถึงเวลา “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ?

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ : นีล เอเธอริดจ์, โจ เบนเน็ตต์, ลี เพลเทียร์, ฌอน มอร์ริสัน, บรูโน่ เอคูเอเล่ มังก้า, โจ รอลส์, วิคเตอร์ คามาราซ่า, อาร่อน กุนนาร์สัน, จูเนียร์ ฮอยเล็ตต์, โอมาร์ นีอาซเซ่, นาธาเนี่ยล เมนเดซ-แลง

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจเอล มาติป, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

บทวิเคราะห์

ลิเวอร์พูล รัวกระสุนใส่ คาร์ดิฟฟ์ ได้มากถึง 13 ประตู จากสามเกมหลังสุดที่พบกันในลีก เช่นเดียวกับ โม ซาลาห์ และซาดิโอ มาเน่ ที่ยิงประตู คาร์ดิฟฟ์ ในได้เกมแรกที่เจอกันเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แถมพวกเขายังมีสถิติการลงเล่นในลีกกับทีมน้องใหม่ที่ยอดเยี่ยม หลังชนะรวดจาก 9 นัดหลังสุด (ยิง 27 เสีย 3) เมื่อบวกกับความกระหาย และความมั่นใจในโค้งสุดท้ายของการลุ้นแชมป์ สุดท้าย “หงส์แดง” จะสามารถเอาชนะความกดดันในเกมนี้ได้ แม้ว่าเจ้าถิ่นเองก็ต้องการสามคะแนนเพื่อความอยู่รอดเช่นกัน แต่เชื่อว่า ณ วินาทีนี้ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ยังไม่ใช่คู่ต่อกรที่สมน้ำสมเนื้อกับ ลิเวอร์พูล … “เดอะ ค็อป” ลุ้นเม็ดที่สามได้เลย

สกอร์ที่คาด
คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 0-4 ลิเวอร์พูล

“บก.เก้น”

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้