รีเซต
อย่าคิดว่าจะรอด! โซลชา ร่ายยาว ต้องการพาผีทวงบัลลังก์ ชี้นักเตะหมดใจ เตรียมตัวไปได้เลย

อย่าคิดว่าจะรอด! โซลชา ร่ายยาว ต้องการพาผีทวงบัลลังก์ ชี้นักเตะหมดใจ เตรียมตัวไปได้เลย

อย่าคิดว่าจะรอด! โซลชา ร่ายยาว ต้องการพาผีทวงบัลลังก์ ชี้นักเตะหมดใจ เตรียมตัวไปได้เลย
armcasanova
22 เมษายน 2562 ( 11:09 )
777

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวขอโทษแฟนบอลหลังเกมที่พ่ายแพ้เละเทะให้กับ เอฟเวอร์ตัน ไป 4-0 ชี้ ขอใช้เกมเจอ แมนสเตอร์ ซิตี้ เป็นแรงกระตุ้นกลับมาคว้าชัยชนะ

Martin Rickett/PA via AP

กุนซือหนุ่มชาวนอร์เวย์ ร่ายยาวหลังจากทีทีมพ่ายแพ้ เอฟเวอร์ตัน 4-0 ส่งผลให้ ปีศาจแดง แพ้ในเกมเยือนเป็นนัดที่ 5 ติดต่อกัน ได้ออกมากล่าวในการแถลงข่าวหลังจากจบเกมว่า

“เราต้องขอโทษต่อแฟนๆ เพราะพวกเขาสุดยอดมาก ฟอร์มการเล่นวันนี้ไม่ดีพอสำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด พวกเราไล่ตั้งแต่ผมไปจนถึงนักเตะรู้ว่าเราทำให้แฟนบอลและสโมสรต้องผิดหวัง เพราะฟอร์มการเล่นในวันนี้มัน…ยากที่จะบรรยาย เพราะมันแย่มาก”

“เอฟเวอร์ตันเอาชนะเราในเรื่องเบสิคทุกๆ ด้าน เราพ่ายแพ้ในทุกด้านที่คุณจำเป็นต้องมีนอกเหนือจากฝีเท้า ในสนามไม่มีที่ให้คุณหลบซ่อน ตั้ง 85 นาทีกว่าที่เราจะยิงเข้ากรอบครั้งแรก มันไม่ดีพอ เรารู้ดี”

“นั่นเป็นหนึ่งในเรื่องเบสิคที่ผมพูดถึง ส่วนผสมพื้นฐานในการเล่นของทีมคือการวิ่ง, แรงปรารถนา, ความฟิต-ซึ่งเรารู้ดีว่าความฟิตของเราไม่ได้ใกล้เคียงคำว่าดีพอเลย ผมพูดไปแล้วว่าแทบจะรอให้ถึงช่วงพรีซีซั่นไม่ไหวแล้ว เราต่างรู้กันดีว่าการจะชนะในเกมฟุตบอลต้องมีเรื่องเบสิคพวกนี้ ไม่ใช่มีแค่พรสวรรค์อย่างเดียว”

“ผมไม่รู้ คุณต้องไปถามพวกเขา แต่แน่นอนว่าถ้าคุณอยากจะเล่นให้กับสโมสรนี้ มันต้องมีความหมายมากกว่านี้ ผมเคยพูดไว้ว่าผมต้องการให้ทีมของผมเป็นทีมที่ทำงานหนักที่สุดในลีก เราเคยเป็นแบบนั้นตอนที่เซอร์อเล็กซ์คุมทีมอยู่ กิ๊กซี่, เบ็คส์, แกรี่ เนวิลล์, เดนนิส เออร์วิน ไม่ว่าใครก็ตาม ไม่ว่าจะฝีเท้าดีแค่ไหน คุณต้องวิ่งมากกว่าทีมอื่นในทุกๆ สัปดาห์ วิ่งขึ้นวิ่งลงเพื่อเพื่อนร่วมทีมของคุณในสนาม และเราต้องเหนียวแน่นกันไว้ในฐานะทีม”

“เราไม่สามารถโละเปลี่ยนทั้งทีมได้ในคราวเดียว มันต้องเป็นไปทีละขั้น ผมพูดมาตลอดว่าผมจะประสบความสำเร็จที่นี่ และนักเตะบางคนจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จนั้น แต่ก็แน่นอนว่ามีหลายคนที่จะได้ไปต่อ”

“ถึงที่สุดแล้ว ตัวนักเตะเองจะต้องรู้ว่าการเล่นให้กับสโมสรนี้มันต้องเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของคุณ เหมือนอย่างที่มันมีความหมายต่อแฟนบอลที่ตามมาเชียร์ที่นี่และร้องเพลงเชียร์ตลอด 90 นาทีรวมถึงหลังจบเกมไปแล้วด้วย และนี่คือทุกสิ่ง(เอามือแตะตราสโมสรที่หน้าอก)”

“มันไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ที่สถิติบอกว่าเอฟเวอร์ตันวิ่งมากกว่าเรา แน่นอนว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับการวิ่งอย่างเดียว มันเกี่ยวกับการตัดสินใจด้วย ต้องกล้ายื่นหัวเข้าไปแม้ว่ามันจะต้องเจ็บ, การป้องกันลูกทุ่มไกล, ป้องกันลูกเตะมุม, การเข้าบล็อคลูกยิง, การเข้าแท็คเกิ้ลกลางสนาม ต้องเอาตัวเข้าแลก มันเจ็บก็จริง แต่การจะชนะเกมฟุตบอลมันต้องมีเจ็บตัวกันบ้างอยู่แล้ว นี่เป็นเรื่องเบสิคทั่วไปที่เราสู้เอฟเวอร์ตันไม่ได้เลยในวันนี้ พวกเขาเอาชนะเราได้อย่างราบคาบและสมควรได้รับเครดิตไปเต็มๆ”

“เราจะเจอกับซิตี้ที่โอลด์แทร็ฟฟอร์ดในวันพุธนี้ นั่นเป็นแรงกระตุ้นที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะมีได้ การได้เล่นโอลด์แทร้ฟฟอร์ดต่อหน้าแฟนบอลที่วิเศษของเรา ซึ่งวันนี้พวกเขาก็สุดยอดเช่นเคย เราโดนถล่มเละ 4-0 แต่พวกเขาไม่ด่าว่านักเตะสักคำ ซึ่งถ้าจะทำจริงๆ ก็ทำได้ แต่แฟนบอลคอยหนุนหลังเราตลอด และผมแน่ใจว่าพวกเขาจะคอยหนุนหลังเราเหมือนเดิมในวันพุธ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับพวกเรา ผม, สต๊าฟฟ์ และนักเตะที่จะต้องพร้อมสำหรับเกมนั้น”

“ในระยะสั้นเราต้องโฟกัสไปที่สองเกมข้างหน้า มันสำคัญมากๆ ถ้าเราชนะเราก็ยังมีโอกาสติดท็อปโฟร์ ยังมีอีก 12 แต้มให้เราคว้ามันมาให้ได้ บางครั้งมันอาจจะฟังดูง่ายเกินไปที่บอกว่าเราต้องมองไปข้างหน้า แต่เราจะมาจมอยู่กับเกมนี้มากไม่ได้ แน่นอนในระยะยาวเราต้องหันมามองที่เกมนี้อีกครั้ง แต่ในระยะสั้นเราต้องมองไปที่เกมเจอซิตี้และเชลซี”

อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในคืนวันพุธที่ 24 เมษายน 2562 เวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้