รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด" ลิเวอร์พูล VS ฮัดเดอร์สฟิลด์ ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด" ลิเวอร์พูล VS ฮัดเดอร์สฟิลด์ ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด" ลิเวอร์พูล VS ฮัดเดอร์สฟิลด์ ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
26 เมษายน 2562 ( 12:59 )
2.3K
16

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
ลิเวอร์พูล VS ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2562 เวลา 02.00 น.
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : BEIN SPORT 1 & TrueID App

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน คืนวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2562 เวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง BEIN SPORT 1 & TrueID App

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ผลการแข่งขันที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด มิอาจช่วยให้ “หงส์แดง” กลับมาเป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบในตารางคะแนน ดังนั้น สิ่งเดียวที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ และลูกทีมต้องโฟกัส พร้อมทำทุกๆ วินาทีในสนามให้ดีที่สุดก็คือ การเดินหน้าคว้าสามคะแนนในอีกสามเกมที่เหลือให้ได้เท่านั้น พร้อมกับลุ้นให้อดีตศิษย์เก่าอย่าง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส พา เลสเตอร์ ซิตี้ ยัน “เรือใบสีฟ้า” ให้อยู่สักเกม เพื่อยุติการรอคอยกันมาอย่างยาวนานร่วมสามทรรศวรรษของเหล่า “เดอะ ค็อป”

ยิ่งเกมนี้เป็นการลงสนามกับทีมบ๊วยที่ตกชั้นไปแล้วอย่าง ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ด้วยผลงานระดับรูดมหาราช ชนะเพียงแค่นัดเดียวจาก 23 เกมหลังสุดในทุกรายการ ดังนั้น หาก คล็อปป์ และลูกทีมพลาดในแมตช์นี้ ก็คงไม่มีคำแก้ตัวใดๆ ทั้งสิ้นว่าทำไม ลิเวอร์พูล ยังไปไม่ถึงดวงดาวในฤดูกาลนี้

อลิสสัน ยังคงเฝ้าเสาในฐานะมือหนึ่งต่อไปไม่มีเปลี่ยน ส่วนแผงหลัง วิงแบ็กสองข้าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะได้ออกสตาร์ทจับคู่กับแบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์อย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แน่นอน ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ มั่นใจว่า คล็อปป์ ยังเลือก โจเอล มาติป ก่อน โจ โกเมซ ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บกับมา โดยดาวเตะแอฟริกันจะจับคู่กับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกเหมือนเคย

แผงมิดฟิลด์ ฮีโร่จากแมตช์ที่แล้วอย่าง จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม ออกสตาร์ทลงล่าตาข่ายอย่างแน่นอน โดยมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่กลับมาเล่นได้อย่างโดดเด่น นับตั้งแต่ขยับขึ้นมาเป็นตัว Box to Box ยืนคุมเกมกับ นาบี เกอิต้า ที่กลับมาทวงตำแหน่งตัวจริงได้อีกครั้ง

สามประสานในแนวรุก แม้จะยิงประตูในเกมกับ คาร์ดิฟฟ์ ไม่ได้ แต่อย่างน้อยประโยชน์ของการทะลุทะลวง พร้อมกับพาตัวเองไปอยู่ในพื้นที่อันตรายได้เสมอก็ยังทำให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีส่วนช่วยให้ทีมได้ประตู ซึ่งเกมสำคัญแบบนี้ รับรองว่ายังไง คล็อปป์ ก็ต้องใส่ชื่อสตาร์อียิปต์ลงสนามอย่างแน่นอน โดยมี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ พร้อมกับ ซาดิโอ มาเน่ คีย์แมนอันดับหนึ่งของทีม ณ ขณะนี้ ลงสนามพร้อมลุยเต็มอัตราศึกเพื่อกดดัน แมนฯ ซิตี้ ให้ได้มากที่สุด

สภาพความพร้อม ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์

แม้จะตกชั้นไปตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าสุดท้ายยังไง “เดอะ เทอร์เรียส์” เองก็คงต้องลงเล่นเพื่อศักดิ์ศรี และแฟนบอลอย่างแน่นอน บวกกับเกมนัดแรกที่ทั้งสองทีมพบกัน ที่พวกเขาทำเอา ลิเวอร์พูล ถึงกับหืดจับมาแล้ว เชื่อว่าเกมนี้ ลึกๆ แล้ว ฮัดเดอร์สฟิลด์ เองก็หวังมาดับฝันในการลุ้นแชมป์ของ “หงส์แดง” เช่นเดียวกัน

โยนาส ลอสเซิ่ล ลงเฝ้าเสาเช่นเคย แนวรับแบ็คโฟร์ โธมัส สมิทธ์, เอริก ดวร์ม, เทเรนซ์ คองโกโล่ และคริสโตเฟอร์ ชินด์เลอร์ จะได้ลงไปต่อกรกับสามประสานของเจ้าถิ่นใน แอนฟิลด์ อย่างแน่นอน

แผงมิดฟิลด์ คาดว่าเกมนี้ แยน ซีแวร์ต น่าจะวางมิดฟิลด์ตัวตัดเกมไว้ถึงสองคน คาดว่า จูนินโญ่ บาคูน่า กับโจนาธาน ฮ็อกก์ จะได้ลงประจำการในพื้นที่นี้ และปล่อยให้หน้าที่ในการขึ้นเกมรุกเป็นของ อาร่อน มอย, อิซัด เอ็มเบนซ่า, เอเลียส คาชุงก้า พร้อมวางหองร่างเสาไฟฟ้าอย่าง สตีฟ มูนี่ย์ ยืนประจำการชนกับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

คลิกอ่าน >>> ถึงเวลา “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ?

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจเอล มาติป, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ : โยนาส ลอสเซิ่ล, โธมัส สมิทธ์, เอริก ดวร์ม, เทเรนซ์ คองโกโล่, คริสโตเฟอร์ ชินด์เลอร์, จูนินโญ่ บาคูน่า, โจนาธาน ฮ็อกก์, อาร่อน มอย, อิซัด เอ็มเบนซ่า, เอเลียส คาชุงก้า, สตีฟ มูนี่ย์

สถิติที่น่าสนใจ

  • ครั้งสุดท้ายที่ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ยิงประตู ลิเวอร์พูล ได้นั้นต้องย้อนกลับไปในเดือนเมษายน ปี 1962 ซึ่งเป็นการพบกันในศึกดิวิชั่นสองที่ แอนฟิลด์ โดยผลในเกมนั้นปรากฏว่าทั้งสองทีมแบ่งแต้มกันไปด้วยสกอร์ 1-1
  • ครั้งสุดท้ายที่ ลิเวอร์พูล แพ้ ฮัดเดอร์สฟิลด์ นั้นต้องย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายน ปี 1959 และนับตั้งแต่วันนั้น “หงส์แดง” ไม่เคยพ่ายต่อ “เดอะ เทอร์เรียนส์” อีกเลยตราบถึงปัจจุบัน (ชนะ 10 เสมอ 3)
  • โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีส่วนกับประตูในเกมที่เจอกับ ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทุกนัดนับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งให้กับ “หงส์แดง” (ยิง 2 แอสซิสต์ 1)
  • นับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2019 ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ มีสถิติอันย่ำแย่หลังไม่ชนะใครเลยในการเล่นเป็นทีมเยือน (ในลีก) 7 เกม แถมยังมีค่าเฉลี่ยเสียประตูถึงนัดละ 2.57 ลูก
  • ฮัดเดอร์สฟิลด์ ยิงประตูได้น้องที่สุดในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ (20 ประตู) และมีผลต่างประตูได้เสียที่แย่ที่สุดเช่นกัน (-49 ประตู)

บทวิเคราะห์

ครั้งสุดท้ายที่ ฮัดเดอร์สฟิลด์ เอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้นั้นต้องย้อนกลับไปถึงปี 1959 ซึ่งแน่นอนว่าสถิติอันสวยงามของฝั่ง “หงส์แดง” น่าจะยังอยู่รอดต่อไปอีกหนึ่งนัด เพราะเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้ว มองไม่ออกจริงๆ ว่าทีมเยือนที่ตกชั้น รั้งบ๊วย และแพ้รวดมาเจ็ดเกมติด

ส่วน “หงส์แดง” ชัยชนะ 9 นัดติดในทุกรายการ บวกกับความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อหวังให้ แมนฯ ซิตี้ พลาดสักนัด ยังพอทำให้นักเตะทุกคนลงสนรามด้วยความกระหายเป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าพวกเขาจะยังต้องพะวงกับเกมในถ้วยยุโรปกับ บาร์เซโลน่า แต่เชื่อว่า คล็อปป์ เองน่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามในเกมนี้อย่างแน่นอน เพราะตราบใดที่ยังมีลมหายใจ และไม่หมดหวัง ยอดทีมแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ทีมนี้ไม่มีวันยอมแพ้ มั่นใจมากๆ ว่า ลิเวอร์พูล ดีพอที่จะมองหาประตูที่สามในเกมนี้ได้

สกอร์ที่คาด
ลิเวอร์พูล 3-0 ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์

“บก.เก้น”

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้