รีเซต
ไปดูเสื้อในตำนาน! สิงห์ จัดแสดงนิทรรศการ "Classic Football Shirts Museum" ครั้งแรกของเอเชีย ขนชุดแข่งดังมาเพียบ

ไปดูเสื้อในตำนาน! สิงห์ จัดแสดงนิทรรศการ "Classic Football Shirts Museum" ครั้งแรกของเอเชีย ขนชุดแข่งดังมาเพียบ

ไปดูเสื้อในตำนาน! สิงห์ จัดแสดงนิทรรศการ "Classic Football Shirts Museum" ครั้งแรกของเอเชีย ขนชุดแข่งดังมาเพียบ
Supanat
24 เมษายน 2562 ( 17:17 )
266

classicfootballshirts.co.uk เว็บไซต์ขายเสื้อฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากประเทศอังกฤษ จับมือกับพันธมิตร ห้างสรรพสินค้า ดิ เอมควอเทียร์ และ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดนิทรรศการ “Classic Football Shirts Museum, Bangkok Exhibition at The Emquartier” แสดงเสื้อฟุตบอลคลาสสิกหายากของโลกกว่า 400 ตัว ที่ห้างสรรพสินค้า ดิ เอมควอเทียร์ ระหว่างวันที่วันที่ 25 – 28 เมษายน 2562 นี้

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลัก ได้นำเสื้อแมทช์ประวัติศาสตร์ต่างๆ ร่วมแสดงในงานครั้งนี้หลายรายการ ประกอบด้วย เสื้อแมทช์ฉลอง 80 ปี บุญรอดบริวเวอรี่ ปี 2013 ซึ่งปีนั้น “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี สองทีมยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก เดินทางมาร่วมแข่งขันที่เมืองไทย ในฐานะ “โกลบอลพาร์ทเนอร์” ของสิงห์ ที่เซ็นสัญญาสนับสนุนตั้งแต่ปี 2010

เสื้อดังกล่าวประกอบด้วย เสื้อที่ปักชื่อเป็นภาษาไทยของ ไรอัน กี๊กส์ กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ สองนักเตะระดับตำนานของแมนฯยู รวมถึง อันเดอร์ส ลินเดการ์ด นายประตู, เสื้อเชลซีมีการปักหมายเลขเป็นภาษาไทย, เสื้อที่นักเตะสิงห์บลูส์เซ็นไว้ทั้งทีม, เสื้อ Asian Tour 2015 ของ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช รวมถึงเสื้อซีซั่นล่าสุดซึ่งเป็นการฉลองความเป็นพันธมิตร ระหว่าง สิงห์ กับ สิงห์บลูส์ ครบ 9 ปี

ขณะที่้เสื้อประวัติศาสตร์ ของสโมสร “ม้าลายเขียวขาว” กลาสโกว์ เซลติค ทีมดังแห่งลีกสก็อตแลนด์ ที่ สิงห์ เป็นผู้ชนะการประมูลในการช่วยบริจาคให้กับ “ไทยทิมส์” ซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนชั้นประถมศึกษา โรงเรียนเตรียมศึกษานายายอาม จ.จันทบุรี เมื่อ 7 ปีก่อน ก็จะนำมาแสดงด้วยเช่นกัน รวมถึงเสื้อของสโมสร “ไอ้หัวกระทิง” อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ที่สิงห์สนับสนุนในการคาดหน้าอก

สำหรับเสื้อต่างๆ ที่นำมาแสดงในครั้งนี้เป็นเสื้อหายาก รวมไปถึงเสื้อ Match Worn ที่นำมามากกว่า 30 % อาทิ เสื้อทีมชาติอาร์เจนติน่า ในศึกฟุตบอลโลก ปี 1986 แมทช์รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ ดีเอโก้ มาราโดน่า ใช้ ”หัตถ์พระเจ้า” หรือ Hand of God ทำประตูอังกฤษ, เสื้อปี 1996 ของ เดวิด เบ๊คแฮม ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังโลก ในยุค 3 แชมป์ของแมนฯยูไนเต็ด, เสื้อปี 2001 ของ ซีเนอดีน ซีดาน ยอดแข้งตำนานของฝรั่งเศส , เสื้อของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ในยุคที่ยังอยู่กับสปอร์ติ้ง ลิสบอน ในโปรตุเกส

นอกจากนี้ยังมีการประมูลเสื้อเพื่อนำรายได้มอบให้กับมูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี ซึ่งเป็นเสื้อของ ทิวากร สุขสด อดีตดาวเตะทีมชาติไทย พบกับ “สิงห์แดง” มิดเดิ้ลสโบรช์ เมื่อปี 1996, เสื้อนัดชิงเอฟเอ คัพ ปี 1996 ของ สตีฟ แม็คมานามาน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยุคสไปซ์บอย และ เสื้อของ “มดปรมาณู” พอล ปาร์คเกอร์ สมัยอยู่กับแมนฯยูไนเต็ด ปี 1996

ทั้งนี้นิทรรศการดังกล่าวนี้ จะมีขึ้นที่ลาน เอ็มควอเทียร์ แกเลอเรีย ชั้น M ติดทางเชื่อมรถไฟฟ้า BTS เปิดให้ชมฟรีตลอดงาน ระหว่างวันที่ 25-28 เม.ย.62

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้