รีเซต
พม่าเล็งยืมราชมังฯ คัดบอลโลก เหตุโดนแบน หลังได้ลุยบอลโลก

พม่าเล็งยืมราชมังฯ คัดบอลโลก เหตุโดนแบน หลังได้ลุยบอลโลก

พม่าเล็งยืมราชมังฯ คัดบอลโลก เหตุโดนแบน หลังได้ลุยบอลโลก
kajohnjohnyos
8 พฤษภาคม 2558 ( 18:44 )
7.4K

ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่มีข่าวคราวล่าสุด โดย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทีมชาติเมียนมาร์ จะใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสังเวียนเหย้าชั่วคราวตลอดการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสอง โดยเริ่มจากพบกับ เกาหลีใต้ วันที่ 16 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ ทีมชาติเมียนมาร์ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) สั่งลงโทษแบนห้ามเล่นในบ้าน 2 เเมตช์ จากเหตุความวุ่นวายในศึกฟุตบอลเอเอฟซี ยู-19 แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือน ต.ค. ปีที่แล้ว หลังเกมที่พวกเขาเอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-0 ทำให้ทีมชาติเมียนมาร์ ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เป็นครั้งแรก

ทำให้ แฟนฟุตบอลชาวเมียนมาร์จำนวนมากมาย แสดงความดีใจด้วยการกรูกันลงไปในสนาม ซึ่งผิดกฏเอเอฟซี ส่งผลให้เกมที่พวกเขาจะพบกับเกาหลีใต้ เมียนมาร์จึงจำเป็นต้องหาสนามกลางในการแข่งขัน และก็ได้เลือกสนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นรังเหย้าชั่วคราว

ด้าน พันเอกวรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ทางสมาคมเห็นว่าโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยและเมียนมาร์ ไม่ชนกัน เพราะในวันดังกล่าว ไทยมีคิวบุกเยือนไต้หวันพอดี อย่างไรก็ตาม ทีมชาติเมียนมาร์ จะมาเก็บตัวที่ประเทศไทย จึงเป็นโอกาสที่ให้ทีมชาติไทยได้มีเกมอุ่นเครื่องอีกหนึ่งนัดด้วย

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ขอขอบคุณข่าวจาก Goal Thailand
ภาพจาก http://www.nationmultimedia.com/

08-05-2558
18.45 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ