รีเซต
พี่โก้เปิด น้องอุ้มตาม! ดัสกร - ธีราทร สุดทนโพสต์ซัด "สีหมอก เอฟซี" หลัง คุนาโมโตะ บินกลับญี่ปุ่น

พี่โก้เปิด น้องอุ้มตาม! ดัสกร - ธีราทร สุดทนโพสต์ซัด "สีหมอก เอฟซี" หลัง คุนาโมโตะ บินกลับญี่ปุ่น

พี่โก้เปิด น้องอุ้มตาม! ดัสกร - ธีราทร สุดทนโพสต์ซัด "สีหมอก เอฟซี" หลัง คุนาโมโตะ บินกลับญี่ปุ่น
kentnitipong
27 เมษายน 2562 ( 18:07 )
2.1K
2

สองพี่น้องแห่งวงการลูกหนังไทย จัดหนักจัดเต็มผ่านโลกโซเชี่ยล จากประเด็นที่ สีหมอก เอฟซี เบี้ยวค้าจ้างนักเตะจนโดนระงับสิทธิ์ สร้างผลกระทบต่อนักเตะในสโมสรจนหลายๆ คนต้องบินกลับบ้านเกิด หนึ่งในนั้นคืออดีตปราการหลังระดับตำนานของ วิสเซล โกเบ อย่าง คุนิเอะ คิทาโมโตะ

โดยล่าสุด ดัสกร ทองเหลา อดีตนักเตะระดับตำนานของทีมชาติไทย และหนึ่งในนักเตะที่ได้รับผลกระทบจากเคสนี้ ได้ออกมาโพสต์รูปคู่กับ คุนิเอะ คิตาโมโตะ อดีตนักเตะแนวรับของ วิสเซล โกเบ ที่ตัดสินใจโยกมาค้าแข้งกับ สีหมอก เอฟซี เมื่อช่วงต้นกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับข้อความใจความว่า รู้สึกเสียใจที่นักเตะดีๆ มากมายต้องมาเจอกับความเห็นแก่ตัวของผู้บริหาร และสัญญาว่า จะติดตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด ด้วยศักดิ์ศรีของตน และนักฟุตบอลทุกคน

ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน ที่ปัจจุบันค้าแข้งกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส  และเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมกับ คิตาโมโตะ ก็ได้ออกมาแชร์โพสต์ของ ดัสกร พร้อมแคปชั่นใจความว่า รู้สึกเสียใจมากที่คิตาโมโตะ ต้องมาเจอผู้บริหารแบบนี้ เพราะดาวเตะญี่ปุ่นรายนี้ตั้งใจมาเล่นฟุตบอล มาถ่ายทอดความรู้ในลีคระดับล่างให้กับเด็กไทย แต่สิ่งตอบแทนกับตรงกันข้าม ตอนที่คุยอยากได้เค้า พูดอย่างดิบดี อยากขึ้นไปเล่นT2 เล่นได้3แมตช์ เบี้ยวเงินนักฟุตบอลซะแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกมาประกาศระงับการเป็นสมาชิกภาพของสโมสรสีหมอก เอฟซี สโมสรในไทยลีก 3 หรือ ออมสิน ลีก โปร หลังหลีกเลี่ยงการชำระค่าจ้างแก่นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทีม หลายต่อหลายครั้ง หลังจาก สีหมอก เอฟซี สโมสรในไทยลีก 3 หรือ ออมสิน ลีก โปร ได้ค้างจ่ายค่าจ้างนักกีฬา และเจ้าหน้าที่สโมสร

ซึ่งทาง บริษัท ไทยลีก จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน ได้ไกล่เกลี่ยประนีประนอมข้อพิพาทหลายครั้ง และล่าสุดทางสโมสรได้ตกลงจะชำระค่าจ้างให้กับผู้เกี่ยวข้อง ภายในวันที่ 28 มีนาคม 2562 เวลาไม่เกิน 12.00 น. นั้น

อย่างไรก็ตาม ปรากฎว่าสโมสรสีหมอก เอฟซี ไม่ได้ดำเนินการสะสางเงินค้างค่าจ้างให้เสร็จสิ้นตามที่ได้ตกลงไว้ โดยจงใจหลีกเลี่ยง และมีเจตนาไม่ชำระเงินค่าจ้าง ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายมีความผิดอาญา รวมทั้งส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยตรง

ดังนั้น เพื่อระงับยับยั้งไม่ให้ความเสียหายลุกลามไป คณะกรรมการในภาวะฉุกเฉิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงได้อาศัยข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคม ข้อ 3.7 ข้อ 3.8 ข้อ 3.9 ข้อ 13.1.5 ข้อ 14.1.11 ข้อ 15 ข้อ 38.1 ข้อ 38.2.5 ข้อ 41 ข้อ 65.3.6 ข้อ 88 และข้อ 89 มีคำสั่งให้ระงับการเป็นสมาชิกภาพของ สีหมอก เอฟซี ไว้เป็นการชั่วคราว จนกว่าสโมสรจะได้ดำเนินการชำระหนี้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่สโมสรให้เสร็จสิ้น

ซึ่งหากสโมสรสีหมอกไม่ดำเนินการดังกล่าว สภากรรมการจะเสนอให้ที่ประชุมใหญ่ถอดถอนจากการเป็นสมาชิกภาพต่อไป อย่างไรก็ดี ทางสโมสรมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์คำสั่งต่อสภากรรมการได้ ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ได้รับแจ้ง

อนึ่ง จากการระงับสถานะสมาชิกภาพ ทำให้ผลการแข่งขันของสีหมอกในรายการไทยลีก 3 ที่มีอยู่ก่อนออกคำสั่งนี้ ถูกยกเลิก และยังถูกระงับสิทธิ์ในการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันที่สมาคมฯ จัด หรือมอบหมายให้จัดอีกด้วย

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้