รีเซต
ให้พักบ้าง! เอียน ไรท์ ชี้ โซลชา ควรดรอป เด เคอา ในเกมที่เหลือหากยังหวังไป UCL

ให้พักบ้าง! เอียน ไรท์ ชี้ โซลชา ควรดรอป เด เคอา ในเกมที่เหลือหากยังหวังไป UCL

ให้พักบ้าง! เอียน ไรท์ ชี้ โซลชา ควรดรอป เด เคอา ในเกมที่เหลือหากยังหวังไป UCL
Supanat
30 เมษายน 2562 ( 16:00 )
478
1

เอียน ไรท์ ตำนานอาร์เซน่อล และนักวิเคาระห์แห่ง BBC sport แนะนำให้ โซลชา พัก เด เคอา ในเกมที่เหลือเพื่อคลายความกดดันที่จากการฝันร้ายที่เกิดขึ้น

Martin Rickett/PA via AP

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตู “ปีศาจแดง” ประสบปัญหาฟอร์มตกอย่างหนักและทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังอย่างมาก ในเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากับ เชลซี หลังพลาดรับลูกยิงไกลของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง “สิงห์บูล” ไม่อยู่ทำให้บอลกระเด็นเข้าทาง มาร์กอส อลอนโซ่ ซัดเข้าไป

ในช่วงนี้ “จอมหนึบ” รายนี้ก็ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักกับฟอร์มการเล่นที่ตกลงไป หลังเขาผิดพลาด 3 ครั้งจาก 4 เกมหลังสุดที่มีเกมสำคัญต่อการลุ้นท็อปโฟร์อีกด้วย
“มีบางอย่างไม่ถูกต้อง” เอียน ไรท์ เริ่มกล่าวในรายการ Monday Night Club ของ BBC Radio

“ถ้าเขา (โซลชา) ต้องการแสดงออกถึงการกระทำของเขาจริงๆ และทำให้คนอื่นรู้ว่าเขาไม่กลัวที่จะตัดสินใจ เขาควรดรอปนักเตะบ้าง”

“ถ้าผู้จัดการทีมอธิบายทุกๆ อย่างและบอกเขาตามตรงต่อหน้าว่า ทำไมเขาถึงต้องไปนั่งสำรอง ทำไมต้องให้เขาพัก การจัดการตัวผู้เล่น เป็นสิ่งที่ โซลชา ควรต้องรีบทำ”

อย่างไรก็ตามผู้จัดการ แมนเชสเตอร์ ยืนยันว่าเขายัง “เชื่อมั่น” มือกาววัย 28 ปีที่เหลือสัญญาอีกเพียงหนึ่งปี แต่ เอียน ไรท์ ตำนาน “ปืนโต” มองว่านี่คือนี่คือโอกาสของ โซลชา ที่จะให้โอกาส เซร์คิโอ โรเมโร่ โชว์ฝีมือหากพวกเขาต้องขาย ดาบิด เด เคอา ในช่วงซัมเมอร์

“เขาอาจต้องการวันหยุดและพักเรื่องคุยสัญญาใหม่ออกไปก่อน บางครั้งคุณอาจต้องพาใครบางคนออกจากความเครียดนั้น”

“เขาเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก และเขาต้องการหยุดพักมันมีอะไรมากมายที่เกิดขึ้น และเขาตกอยู่ภายใต้ความกดดันเหล่านี้ เมื่อคุณดู ยูไนเต็ด กำลังเล่นอยู่ในตอนนี้ทำให้เขาอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น ภายใต้ความกดดันที่เพิ่มขึ้น”

“เขาทำผิดพลาดสามครั้ง ซึ่งมันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในช่วงเวลาสั้นๆ แบบนี้ การที่จะดรอปผู้เล่นเพื่อให้เรียนรู้มันก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่”

ในฤดูกาลนี้ ดาบิด เดเกอา เก็บคลีนชีตได้ เพียง 10 เกม ซึ่งน้อยที่สุดตั้งแต่เขา ย้ายเข้ามาเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเสียประตูไปแล้ว 58 ประตู

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้