รีเซต
สุดกว่านี้ไม่มีแล้ว! เป๊ป รับ ลิเวอร์พูล เป็นคู่แข่งที่ยากที่สุดเท่าที่เคยเจอมา

สุดกว่านี้ไม่มีแล้ว! เป๊ป รับ ลิเวอร์พูล เป็นคู่แข่งที่ยากที่สุดเท่าที่เคยเจอมา

สุดกว่านี้ไม่มีแล้ว! เป๊ป รับ ลิเวอร์พูล เป็นคู่แข่งที่ยากที่สุดเท่าที่เคยเจอมา
boston2018
4 พฤษภาคม 2562 ( 17:39 )
351
1

ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” ต้องเผชิญหน้ากับแรงกดดันในการแย่งแชมป์จาก “หงส์แดง” มาตลอด และเขาก็ยอมรับว่านี่คือตู่แข่งที่หินมากที่สุดเท่าที่เคยเจอ

(AP Photo/Rui Vieira)

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า ลิเวอร์พูล ของเจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นคู่แข่งที่ ยากที่สุด เท่าที่ต้องเคยประสบพบเจอมาในฐานะผู้จัดการทีมตลอดชีวิตที่ผ่านมา

“เรือใบสีฟ้า” และ “หงส์แดง” มีช่องว่างห่างกันแค่ 1 คะแนน และมีเกมที่เหลือให้แข่งขันกันอยู่ 2 เกม ซึ่งเป็นการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกที่สูสีที่สุดครั้งหนึ่ง

ซึ่งถ้าทั้งสองสโมสร เอาชนะได้ในเกมทั้ง 2 นัดที่เหลือ ซิตี้ จะจบฤดูกาลที่ 98 คะแนน ส่วน ลิเวอร์พูล จะมี 97 คะแนน และจะทำให้ เป๊ป คว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 8 ตลอดการคุมทีม 10 ปีหลังสุดในฐานะผู้จัดการทีม

เรอัล มาดริด เคยจบอันดับที่ 2 ไล่หลังจาก บาร์เซโลน่า ที่ กวาร์ดิโอล่า เคยคุมทีมอยู่ใ โดยในนฤดูกาล 2009/10 พวกเขามี 96 แต้ม และ ฤดูกาล 2010/11 มี 92 แต้ม ก่อนที่ “ราชันชุดขาว” จะแซงขึ้นมาเป็นแชมป์ได้ ในฤดูกาล 2011/12 โดยทำได้ 100 คะแนน

แต่ กวาร์ดิโอ ล่า มองว่า ลิเวอร์พูล ต่างหาก ที่เป็นคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างแท้จริง

“ถ้าเป็นการแข่ขันในลีกนะ ใช่ นี่มันยากที่สุดแน่นอน ทุกลีกที่คุณค้าแชมป์มาได้ มันงดงาม และมันยากเสมอ แต่ นี่(พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้)มันพิเศษมาก ๆ “ กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“และ มันพิเศษ เพราะสิ่งที่มันเคยเกิดขึ้น จากการได้ 100 คะแนน และยังกลับมายืนตรงนี้ได้ (มันยากมาก) ในการพยายามรักษาระดับที่เคยทำได้เป็นเวลานาน และ เราพยายามจะทำมันอีกครั้งให้สำเร็จ”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้