รีเซต
ไม่อายใคร!! พลิกปูมสถิติ บุรีรัมย์แต้มเจ๋งสุด ที่เคยตกรอบแรก ACL

ไม่อายใคร!! พลิกปูมสถิติ บุรีรัมย์แต้มเจ๋งสุด ที่เคยตกรอบแรก ACL

ไม่อายใคร!! พลิกปูมสถิติ บุรีรัมย์แต้มเจ๋งสุด ที่เคยตกรอบแรก ACL
kajohnjohnyos
7 พฤษภาคม 2558 ( 14:19 )
2.2K

ความเคลื่อนไหวหลังจากการตกรอบแบ่งกลุ่ม ศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2015 ของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก

ทั้งนี้ ยอดทีมจากภาคอีสานของไทย อยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับ ซองนัม เอฟซี (เกาหลีใต้), กัมบะ โอซาก้า (ญี่ปุ่น) และ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ (จีน) โดย บุรีรัมย์, ซองนัม และ กัมบะ มี 10 แต้มเท่ากัน จากผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้อีก 2 ซึ่งต้องมีจัดอันดับกันในระบบ มินิลีก เพื่อหาสองทีมเข้ารอบต่อไป โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคะแนนในระบบมินิลีก แย่ที่สุดในสามทีม ทำให้ต้องกระเด็นตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งที่ “แชมป์เซราะกราว” มีประตูได้-เสียดีกว่าคู่แข่งร่วมกลุ่มด้วยซ้ำ

ซึ่งหลังจากไปค้นสถิติในช่วงศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา ที่มีการแข่งขันในระบบ 8 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม (4 กลุ่ม ฝั่งตะวันออก และ 4 กลุ่ม ฝั่งตะวันตก) และจะมีการผ่านเข้ารอบกลุ่มละ 2 ทีม เพื่อเข้าไปสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะพบว่า “บุรีรัมย์  ยูไนเต็ด” คือทีมที่มีคะแนน และประตูได้เสียดีที่สุด (10 แต้ม ประตูได้เสีย +5) ที่เคยตกรอบแบ่งกลุ่มจากรายการนี้

สำหรับ ทีมที่เคยได้ถึง 10 แต้ม แล้วต้องตกรอบนั้น ก่อนหน้านี้เคยเกิดขึ้นมาเพียงแค่ครั้งเดียว ในปี 2013 นั่นคือ อูไรวะ เร้ด ไดมอนส์ บิ๊กเนมจากญี่ปุ่น โดยในปีดังกล่าว อูไรวะ มี 10 แต้มเท่ากับ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (เกาหลีใต้) และ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน) แต่ประตูได้เสียแย่กว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ขอขอบคุณภาพจากแฟนเพจเฟสบุ๊ค Buriram United FC
07-05-2558
14.14 น.

ยอดนิยมในตอนนี้