รีเซต
โอริกิริ โอริกิริ! หงส์ปวดตับบุกดับ สาลิกาดง ระทึก 2-3 แซงเรือขึ้นฝูง - ภาวนา ร็อดเจอร์ส ช่วยด้วย

โอริกิริ โอริกิริ! หงส์ปวดตับบุกดับ สาลิกาดง ระทึก 2-3 แซงเรือขึ้นฝูง - ภาวนา ร็อดเจอร์ส ช่วยด้วย

โอริกิริ โอริกิริ! หงส์ปวดตับบุกดับ สาลิกาดง ระทึก 2-3 แซงเรือขึ้นฝูง - ภาวนา ร็อดเจอร์ส ช่วยด้วย
kentnitipong
5 พฤษภาคม 2562 ( 03:42 )
3.1K
8

ลูกโหม่งของ ดิว็อค โอริกี้ อาจกลายเป็นประตูสำคัญที่สุดลูกหนึ่งของทีมในฤดูกาลนี้ หลังช่วยให้ “หงส์แดง” คว้าสามคะแนนสำคัญจาก เซนต์ เจมส์ พาร์ค ได้ชนิดหืดจับ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

Owen Humphreys/PA via AP

เปิดฉากมาได้เพียงแค่ 13 นาที ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายได้ประตูออกนำไปก่อนจากจังหวะลูกเตะมุม บอลลอยโค้งเข้ามาตรงกลางประตูถึง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เทคตัวโขกคนเดียวแบบไม่มีใครประกบ บอลสวน ดูบราฟก้า เข้าประตูไปอย่างไม่ยากเย็น ส่งให้ “หงส์แดง” แซงขึ้นนำเป็นจ่าฝูงหากดูจากตารางคะแนนแบบเรียลไทม์

Owen Humphreys/PA via AP

แต่หลังจากนั้นเพียงแค่ 7 นาที เจ้าถิ่นตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะครอสบอลข้ามฟากของ มานกีโญ่ มาให้ แม็ตต์ ริชชี่ ยืนคนเดียวโล่งๆ ก่อนตัดสินใจกึ่งยิงกึ่งผ่านมาให้ รอนดอน ซัดจ่อๆ ไปติดแขน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ มาเข้าทางปืน คริสเตียน อัตซู กดเต็มๆ ไม่เหลือกซาก ทำเอา “เดอะ ค็อป” ทั้งโลกเริ่มกัดเล็บด้วยสีหน้าเครียด

นาทีที่ 26 นิวคาสเซิ่ล น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ หลังมีโอกาสได้ฮาล์ฟวอลเลย์เน้นๆ บอลพุ่งผ่านมือ อลิสสัน ไปชนคานเข้าอย่างจัง

สองนาทีถัดมา จากที่ทำว่าจะเสียประตูก่อนหน้านี้ กลับกลายเป็นยอดทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ที่มาได้ประตูที่สองในเกมนี้ บอลเริ่มจากลูกทุ่ม สเตอร์ริดจ์ รับบอลตรงมุมธงก่อนตอกส้นกลับมาให้ เทรนต์ ครอสโค้งๆ เข้าไปตรงจุดนัดพบให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แปบอลด้วยขวาเฉือนๆ บอลค่อยๆ ผ่านมือ ดูบราฟก้า เข้าไปแบบสุดเฉียบ “หงส์แดง” กระพือปีกคำรบสอง !!!

เข้าสู่ช่วงสิบนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสทองไปอย่างเหลือเชื่อหลัง ซาลาห์ จ่ายบอลตัดหลังให้ มาเน่ สปีดเข้ามาดวลตัวต่อตัวกับ ดูบราฟก้า แต่สตาร์เซเนกัลรายนี้ดันซํดไปติดนายด่านสโลวาเกียเต็มๆ

ในช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมไม่สามารถบวกสกอร์กันเพิ่มได้ จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล บุกมานำ 1-2

Owen Humphreys/PA via AP

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังได้เพียงแค่ 9 นาที สาวก “ทูน อาร์มี่” ได้เฮกันลั่นสนาม จากจังหวะลูกเตะมุม แนวรับ ลิเวอร์พูล เคลียร์กันไม่ขาด บอล้นมาถึง มานกีโญ่ ตัดสินใจโหม่งชงเข้าไปในกรอบให้ ซาโลมอน รอนดอน กดด้วยซ้ายสุดแรงเกิดบอลพุ่งเสียบเสาไกลชนิดที่ อลิสสัน ทำได้เพียงแค่มองเท่านั้น เกมกลับมาเท่ากันที่ 2-2

นาทีที่ 70 สถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล ชักจะไปกันใหญ่หลัง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โดน มาร์ติน ดูบราฟก้า กระแทกเข้าที่บริเวณศีรษะจนร่วงลงไปกองกับพื้น จนทีมแพทย์ของ “หงส์แดง” ยืนยันว่าเจ้าตัวไม่สามารถเล่นต่อได้ ทำให้ คล็อปป์ ต้องทิ้งไพ่ใบสำคัญอย่าง ดิว็อค โอริกี้ ลงสนามแทน โดยที่ ซาลาห์ ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความเสียดายที่ไม่สามารถอยู่ช่วยทีมในช่วงเวลาสำคัญแบบนี้ได้

นาทีที่ 83 คล็อปป์ เดิมพันครั้งสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในฤดูกาลนี้ด้วยการถอดเซนเตอร์ฮาล์ฟอย่าง เดยัน ลอฟเรน ออก และส่งตัวเก๋าอย่าง เจมส์ มิลเนอร์ ลงสนามแทน หวังเปิดเกมรุกเต็มตัว พร้อมกับอัดประสบการณ์ของดาวเตะรายนี้ไปประคองรุ่นน้องในสนาม

และแล้วการแก้เกมของ คล็อปป์ ก็เป็นผล หลัง เซอร์ดาน ชากิรี่ ปั่นฟรีคิก เข้ามาในกรอบให้ ดิว็อค โอริกี้ ขึ้นโขกตัดหน้าเช็ดบางๆ บอลผ่าน ดูบราฟก้า เข้าประตูไปแบบสุดระทึก ทำเอา “เดอะ ค็อป” ทั้งโลกตื่นกันเลยทีเดียว

ในช่วงท้ายเกมมีการทดเวลาบาดเจ็บนานถึง 8 นาที แต่สุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ชนิดสุดบีบหัวใจ 2-3 คว้าสามคะแนนสำคัญพร้อมกับทะยานแซง แมนฯ ซิตี้ ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง พร้อมกับรอลุ้นให้ “เรือใบสีฟ้า” ไปสะดุดในศึกมันเดย์ไนท์ที่มีคิวเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่ลงสนาม

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด : มาร์ติน ดูบราฟก้า, จามาล ลาสเซลส์, ฟาเบียน ชาร์, พอล ดัมเม็ตต์, ฆาบี้ มานกีโญ่, กี ซุง ยอง, อิซัค เฮย์เดน, อาโยเซ่ เปเรซ, แมตต์ ริชชี่, คริสเตียน อัตซู, ซาโลมอน รอนดอน

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, เดยัน ลอฟเรน, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, ฟาบินโญ่, แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้