รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นัดลุ้นแชมป์" ไบรท์ตัน - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "Mr.BOSTON"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นัดลุ้นแชมป์" ไบรท์ตัน - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "Mr.BOSTON"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นัดลุ้นแชมป์" ไบรท์ตัน - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "Mr.BOSTON"
boston2018
11 พฤษภาคม 2562 ( 18:12 )
1.9K
9

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

ไบรท์ตัน – แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน 2019  เวลา 21:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดbeIN SPORTS 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันคืนวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน 2019  เวลา 21:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

(Gareth Fuller/PA via AP)

ทีมของคริส ฮิวจ์ตัน ไม่มีเรื่องให้เครียด และต้องคิดมากแต่อย่างใด เนื่องจากพวกเขารอดตกชั้นแน่นอนแล้ว จากการพลาดเองของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ตั้งแต่เกมสัปดาห์ก่อน ทำให้เกมนี้ จะไม่มีความกดดัน และจะได้เล่นต่อหน้าแฟนบอล เป็นเกมปิดฤดูกาล

นอกจาก โจเซ่ อิซเคียร์โด้ ที่บาดเจ็บเข่า และลงสนามไม่ได้แน่นอนมาหลายเกมแล้ว พวกเขาแทบจะพร้อมทุกขุมกำลัง จะมีปัญหานิดหน่อยแค่ ดาวี่ พร็อพเปอร์ ที่เจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริง อาจจะต้องทดสอบความฟิตอีกครั้งเท่านั้น

ถ้าไม่นับนักเตะทั้งสองคนที่ว่าไปแล้ว ฮิวจ์ตัน มีขุมกำลังทั้งหมดพร้อมใช้งาน และน่าจะส่งชุดที่ดีที่สุด ลงเล่นเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนบอลในสนาม และน่าจะเล่นเกมเอ็นเทอร์เทน ไม่ได้เน้นรับเหมือนตอนหนีตกชั้นอีกแล้วด้วย

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

(AP Photo/Jon Super)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หวังจะเก็บชัยชนะในนัดนี้ให้ได้ เพื่อคว้าแชมป์ในปีนี้มาครองโดยไม่ต้องสนใจคู่แข่งอย่าง ลิเวอร์พูล ดังนั้น เกมนี้ พวกเขาต้องเดินหน้ายิงประตูให้ได้ก่อนเท่านั้น จึงจะสามารถคุมเกมที่เหลือได้

เป็ป กวาร์ดิโอล่า มีปัญหาให้คิดพอสมควร เมื่อไม่มี มิดฟิลด์ตัวรับอย่าง แฟร์นานดินโญ่ ที่ยังไม่ฟิตพร้อม และ แบงฌาแม็ง เมนดี้ ก็ไม่น่าจะลงสนามได้อีกคน โดยทั้งคู่มีปัญหาที่หัวเข่ามาก่อนหน้านี้

ขณะที่ เควิน เดอ บรอยน์ มีลุ้นลงสนามได้ หลังจากเจ็บมาก่อนหน้านี้ แต่ต้องเช็คความฟิตก่อนเกมอีกครั้ง ซึ่งเขาอาจจะเป็นตัวเลือกในแนวรุก ในกรณีที่ทีมจำเป็นต้องมีประตูในครึ่งหลังก็ได้

แต่ในส่วนของแนวรับ และ แดนหน้าไม่น่าจะมีปัญหาใด ๆ ทำให้ กวาร์ดิโอล่า จะสามารถส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามอย่างแน่นอน

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน : แมทธิว ไรอัน; บรูโน่, เชน ดัฟฟี่, คริส ดังก์, แบร์นาร์โด้; แอนโธนี่ น็อคการ์ต, ปาสคาล กรอส, เดล สตีเฟนส์, ยีฟส์ บิสซูม่า, ซอลลี่ มาร์ช; เกล็น เมอร์เรย์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์สัน โมราเอส; ไคล์ วอร์คเกอร์, แวงซองต์ กอมปานี, อายเมอริค ลาปอร์ต, โอเล็ก ซินเชนโก้; ดาบิด ซิลบา, ฟิล โฟเด้น, อิลกาย กุนโดกัน; ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เซร์คิโอ ‘กุน’ อเกวโร่

 

บทวิเคราะห์

ถ้ามองจากขุมกำลัง ต้องยอมรับว่า ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า แม้จะมีนักเตะบาดเจ็บมากกว่า แต่ยังมีตัวผู้เล่นที่เหนือกว่าไบรท์ตัน ทั้งในตำแหน่ง ตัวจริง และ ตัวสำรอง ซึ่งจุดนี้เป็น ซิตี้ ที่ได้เปรียบแน่นอน

แต่โอกาสของ ไบรท์ตัน ก็ใช่ว่าจะไม่มี เพราะพวกเขาได้เล่นในบ้าน และที่สำคัญคือเล่นเพื่อเอ็นเตอร์เทน แฟนบอล แถมไม่มีสภาวะความกดดันเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะรอดตกชั้นแน่นอนแล้ว ซึ่งนี่อาจจะเป็นตัวแปรที่เล่นงาน ซิตี้ ได้ เพราะทีม “เรือใบ” ต้องสู้กับความกดดันที่ต้องการผลชนะเท่านั้นด้วย

โดยรวมเกมนี้น่าจะสนุก และ ไบรท์ตัน น่าจะกลับมาเล่นเกมบุกได้แบบต้นฤดูกาลอีกครั้ง เพราะไม่ต้องเน้นอุดเอาสกอร์แล้ว และน่าจะสร้างความปวดหัวให้ทีมของ กวาร์ดิโอล่าได้ แต่สุดท้ายเชื่อว่า ความเก๋าของทั้ง กุนซือ และ นักเตะ ของซิตี้ จะเอาตัวรอด และคว้าแชมป์ในบั้นปลายตนได้

 

สกอร์ที่คาด

ไบรท์ตัน 1-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

“Mr.BOSTON”

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้