รีเซต
แข่งกันเอง! แฮมิลตัน คว้าแชมป์เอฟวันสนาม 5 ที่สเปน ช่วยทีมเมอร์ซีดีส ทิ้งคู่แข่งขาดลอย

แข่งกันเอง! แฮมิลตัน คว้าแชมป์เอฟวันสนาม 5 ที่สเปน ช่วยทีมเมอร์ซีดีส ทิ้งคู่แข่งขาดลอย

แข่งกันเอง! แฮมิลตัน คว้าแชมป์เอฟวันสนาม 5 ที่สเปน ช่วยทีมเมอร์ซีดีส ทิ้งคู่แข่งขาดลอย
boston2018
13 พฤษภาคม 2562 ( 05:00 )
52

แชมป์โลกจากสหราชอาณาจักร คว้าแชมป์เป็นสนามที่ 3 ของฤดูกาลนี้ พร้อมแซงกลับมานำในตารางคะแนนรวม แต่ยังเบียดกับเพื่อนร่วมทีม ในศึกเอฟวัน แดนกระทิง

(AP Photo/Emilio Morenatti)

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์เก่าจากสหราชอาณาจักร ปาดหน้าเพื่อนร่วมทีมอย่าง วัลต์เตรี บอตตัส คว้าแชมป์ศึก ฟอร์มูล่า วัน รายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ พร้อมขึ้นนำคะแนนรวม พร้อมทำให้ทีม เมอร์ซีดีส ยืดสถิติเก็บชัดติดต่อกันเป็นสนามที่ 5 ในฤดูกาลนี้อีกด้วย

แชมป์โลกฤดูกาลก่อน ต้องออกสตาร์ตในกริดที่ 2 หลังเพื่อนร่วมทีมอย่างบอตตัส แต่สามารถประครองตัวแซงนำ ก่อนเข้าเส้นชัยรับธงตารางหมากรุกเป็นคนแรก

โดยอันดับที่ 3 เป็นของ แม็กซ์ เวอร์สเตปเป้น นักขับเนเธอร์แลนด์ จากทีมเรด บูลล์ ส่วนที่ 4 และ 5 เป็นของ 2 คู่หู่จากทีม เฟอร์รารี่ อย่าง เซบาสเตียน เวตเทล และ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ ตามลำดับ

ชัยชนะสนามนี้ของ แฮมิลตัน ทำให้เขากลับไปนำในอันดับคะแนนรวมอีกครั้ง หลังโดน บอตตัส แซงไปในสัปดาห์ก่อนที่ บาคู โดยเขามี 112 คะแนน และเพื่อนร่วมทีมชาวฟินแลนด์ ตามมามไม่ห่างที่ 105 คะแนน

แต่ถึงอย่างนั้น 2 นักขับจากทีมเมอร์ซีดีส ทิ่งคู่แข่งขาดลอย โดย เวอร์สเตปเป้น ที่ตามมาเป็นที่ 3 เพิ่งมี 66 คะแนน ตามหลัง แฮมิลตัน 46 คะแนน และตามบอตตัส 39 คะแนนตามลำดับ ส่วนที่ 4 เวตเทล ตามนักขับจากทีมเรด บูลล์ 2 คะแนน และ เลอแคลร์ ตามหลัง เวอร์สเตปเป้น 9 คะแนน

สำหรับสนามหน้า ได้แก่รายการ โมนาโก กรังด์ ปรีซ์ โดยจะเปิดถนนใน มอนติ คาร์โล ใช้ทำการแข่งขัน ในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้