รีเซต
อยู่ที่โค้ชเลือกตัว! "บิ๊กอ๊อด" ชี้แจงกรณี เมืองทอง ขอความร่วมมือ ไม่เรียกตัวลุย คิงส์ คัพ

อยู่ที่โค้ชเลือกตัว! "บิ๊กอ๊อด" ชี้แจงกรณี เมืองทอง ขอความร่วมมือ ไม่เรียกตัวลุย คิงส์ คัพ

อยู่ที่โค้ชเลือกตัว! "บิ๊กอ๊อด" ชี้แจงกรณี เมืองทอง ขอความร่วมมือ ไม่เรียกตัวลุย คิงส์ คัพ
Supanat
14 พฤษภาคม 2562 ( 14:07 )
93

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยถึงความคืบหน้าและความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ที่จะจัดขึ้น ณ สนาม ช้าง อารีนา จังหวัด บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน 2562 นี้

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน 2562 ณ สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ ทางสมาคมฯ ได้รับผิดชอบในการทำหน้าที่เรื่องของการจัดการแข่งขัน ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทางสนามช้างอารีน่า ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีความพร้อม เชื่อว่าการจัดการแข่งขันจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้”

“สำหรับ ทีมชาติไทย เรามีการเตรียมความพร้อม โดยสมาคมฯ ได้แต่งตั้งให้ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย และ “โค้ชโชค” โชคทวี พรมรัตน์ เป็นผู้รับผิดชอบในการเตรียมทีม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าว”

“กรณีที่มีข่าวในสื่อต่างๆ ว่าทาง สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่ต้องการให้ทางสมาคมฯ เรียกผู้เล่นในสังกัดของสโมสรเอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด นั้น ในส่วนตัว ผมมองว่า สมาคมฯ มีความรับผิดชอบในส่วนหนึ่ง ส่วนเรื่องผู้เล่น การเตรียมทีม หรือ การฝึกซ้อมนั้น เป็นความรับผิดชอบ และการตัดสินใจของโค้ชและทีมงาน สมาคมฯ ไม่เคยก้าวก่ายในส่วนนี้”

“เราต้องการให้โค้ชและทีมงานมีอิสระในการตัดสินใจที่จะเลือกตัวผู้เล่น หรือการฝึกซ้อมต่างๆ โดยที่สมาคมฯ มีหน้าที่สนับสนุนและอำนวยความสะดวก เพราะฉะนั้นอยากให้โค้ชใช้ดุลพินิจในการตัดสินใจ เพราะโค้ชได้ออกไปดูตัวนักฟุตบอล โค้ชย่อมมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการตัดสินใจ มากกว่าสมาคมฯ ส่วนโค้ชจะตัดสินใจเลือกนักเตะในสังกัดเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หรือไม่ ก็อยู่ที่ โค้ชโต่ย และโค้ชโชค จะตัดสินใจ”

“กรณีของมุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ส่วนตัวผมมองว่า นักกีฬาหลายคนเคยทำหน้าที่รับใช้ชาติ เคยทำหน้าที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ถ้าเขายังคงมีความสามารถที่จะทำหน้าที่แทนคนไทยทั้งชาติได้ ก็อยากให้โอกาสเขา ได้แสดงฝีมือ และพิสูจน์ตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะเป็นการเรียกฟอร์มที่ดีกลับมาได้ ซึ่งมันเป็นประโยชน์แก่ประเทศไทย และเป็นประโยชน์แก่สโมสรด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมในฐานะ นายกสมาคมฯ ก็ไม่อยากจะพูดอะไร เพื่อให้มีผลกระทบกับสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นสโมสรต้นสังกัดของนักกีฬา”

“สมาคมฯ รับผิดชอบเรื่องทีมชาติก็จริง แต่นักกีฬาเป็นทรัพย์สมบัติของสโมสร ถ้าสโมสรและสมาคมฯ มีความขัดแย้งกันหรือไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี เพราะฉะนั้นผมยังเคารพในความคิด เชื่อว่าทางสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คงมีเหตุผล”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 จะจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 8 มิถุนายน 2562 ณ สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ โดยแฟนฟุตบอลไทยทุกท่านสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่หน้าสนามแข่งขัน และช่องทางออนไลน์ที่ www.thaiticketmajor.com รวมถึงมีการถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

สำหรับสมาชิก CHANGSUEK MEMBER จะได้สิทธิพิเศษ ซื้อได้ก่อน 5 วันทำการ ตั้งแต่ 10 – 15 พฤษภาคม ทั้งระบบออนไลน์ และหน้าเคาน์เตอร์ พร้อมรับส่วนลด 5% ขณะที่บุคคลทั่วไป ซื้อได้ตั้งแต่ 16 พฤษภาคม ซึ่งจะมีการจัดจำหน่ายทั้งแบบรายวัน และแบบแพ็คเกจ โดยแฟนบอลที่ซื้อแบบแพ็คเกจจะได้รับส่วนลด 5% เช่นเดียวกัน

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้