รีเซต
"บังยี" แพ้โหวต! ชวดนั่งบอร์ดฟีฟ่า เผยห่วงอนาคต ลูกหนังอาเซียน

"บังยี" แพ้โหวต! ชวดนั่งบอร์ดฟีฟ่า เผยห่วงอนาคต ลูกหนังอาเซียน

"บังยี" แพ้โหวต! ชวดนั่งบอร์ดฟีฟ่า เผยห่วงอนาคต ลูกหนังอาเซียน
1 พฤษภาคม 2558 ( 02:19 )
914


การประชุมสามัญประจำปี 2015 ของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย  (เอเอฟซี)  ที่กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน   วาระสำคัญ คือ การเลือกตั้งบอร์ดบริหารของเอเอฟซี ในตำแหน่งต่างๆ   รวมไปถึงบอร์ดบริหารของฟีฟ่าจากทวีปเอเชีย 3 ที่นั่ง  จากผู้สมัครทั้งสิ้น 7 คน  ซึ่งมี นายวรวีร์ มะกูดี  นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เจ้าของตำแหน่งบอร์ดฟีฟ่าต่อเนื่อง 18 ปี ลงสมัครด้วย     สำหรับการเลือกบอร์ดฟีฟ่าแบ่งเป็น  ผู้ที่นั่งดำรงตำแหน่งวาระ  4 ปี ตั้งแต่ปี 2015-2019   2 ตำแหน่ง และผู้ที่นั่งดำรงตำแหน่งวาระสองปี  ตั้งแต่ปี 2015-2017  อีก 1 ตำแหน่ง  

ผลการเลือกตั้งปรากฏว่า   การดำรงตำแหน่งวาระ 2 ปี  ตกเป็นของ ชีคห์ ฟาฮาน อัลซาบาห์  ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียจากคูเวต หลังจากที่ผู้สมัครถอนตัวออกจากการแข่งขันทั้งหมด     

ขณะที่ตำแหน่งวาระ 4 ปี  เหลือผู้สมัคร 4 คน หลังจากที่ผู้สมัครจากกาตาร์และโอมานขอถอนตัวออกไป   ผลปรากฏว่า นายโกโซ ทาจิม่า  จากญี่ปุ่น ได้คะแนนเป็นอันดับที่ 1  ด้วยคะแนน 36 เสียง,  ส่วนอันดับสอง เป็นของ สุลต่าน อาหมัด ชาห์  ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียนจากมาเลเซีย  ได้คะแนน 25 เสียง  ทำให้ทั้งสองคนได้รับเลือกเป็น ฟีฟ่า เอ็กซ์โค  ,  ขณะที่นายวรวีร์ มะกูดี  ได้ 13 เสียง และนาย ชุง มุง กิว จากเกาหลีใต้ ได้ 13 เสียง   ส่งผลให้ นายวรวีร์ ต้องพ้นจากตำแหน่งบอร์ดฟีฟ่า ในรอบ 17 ปี 

ขณะที่ตำแหน่งประธานเอเอฟซี  ยังคงเป็นของ ชีค ซัลมาน อัลคาลิฟา  ประธานคนปัจจุบัน  ที่ไม่มีคู่แข่งในการเลือกตั้ง ในครั้งนี้ 

นายวรวีร์ มะกูดี เปิดเผยหลังแพ้การโหวตเลือกตัวแทนเอเชียเพื่อไปนั่งเก้าอี้บริหารฟีฟ่า ว่ารู้สึกผิดหวังแต่ก็ยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีการแข่บขันที่สูงมากๆ
 
“คู่ต่อสู้ทำทุกวิถีทางที่จะเป็นผู้ชนะให้ได้ ซึ่งบรรยากาศมันเข้มข้นตั้งแต่ช่วงการหาเสียงเลือกตั้งกันแล้ว” วรวีร์ เผย และว่า “ผมยอมรับกับผลคะแนนที่ออกมา ซึ่งหลังจากนี้รู้สึก เป็นห่วงอนาคตของวงการลูกหนังอาเซียน โดยเฉพาะ “เอเอฟเอฟ” ซึ่งดูแล้วไม่มีความเป็นเอกภาพ เพราะขนาดมติในที่ประชุม เอเอฟเอฟ ก่อนหน้านี้ออกมาอย่างชัดเจนว่ามีทิศทางอย่างไร แต่พอเอาเข้าจริงก็ไม่ได้เป็นไปตามนั้น”

 

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต-แฟ้มข่าว
ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์
วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 01:10 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541