รีเซต
โชคทวี พรหมรัตน์ : ผมกลับมาเชื่อมั่นการอบรมผู้ฝึกสอน​ และจะก้าวไปเป็นโค้ชโปร ไลเซนส์ให้ได้

โชคทวี พรหมรัตน์ : ผมกลับมาเชื่อมั่นการอบรมผู้ฝึกสอน​ และจะก้าวไปเป็นโค้ชโปร ไลเซนส์ให้ได้

โชคทวี พรหมรัตน์ : ผมกลับมาเชื่อมั่นการอบรมผู้ฝึกสอน​ และจะก้าวไปเป็นโค้ชโปร ไลเซนส์ให้ได้
kentnitipong
18 พฤษภาคม 2562 ( 13:31 )
355

โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เผยว่า ตอนนี้เขากลับมาเชื่อมั่นในการอบรมโค้ชอีกครั้ง และให้ความสำคัญอย่างเต็มที่ในการก้าวไปสู่จุดหมาย

ปัจจุบัน ผู้ช่วยโค้ชทัพ “ช้างศึก” กำลังอยู่ในช่วงการอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC “B” Coaching Certificate Course ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

“การอบรม บี ไลเซนส์ หลักสูตรนี้ก็ถือเป็นโอกาสที่ดี เพราะว่าผมห่างหายจาก ซี ไปหลายปี แต่ ณ วันนี้ การทำงานทุกอย่างมันต้องมีใบอนุญาตทั้งหมด ในเรื่องนี้ก็เป็นสิ่งที่ดีที่จะได้เรียนรู้หลักการต่างๆ​ เกี่ยวกับฟุตบอลให้มากขึ้น” โชคทวี กล่าวเริ่ม

“สาเหตุก่อนหน้านี้ ที่ผมไม่ได้อบรม เพราะผมเคยหมดศรัทธาในการอบรม​ เอาเป็นว่าในอดีตเรื่องต่างๆ หลายอย่างมันเหมือนถูกปิดกั้น โดยเฉพาะการอบรมที่ไม่ค่อยเปิดกว้างเท่าไหร่”

“แต่ ณ วันนี้ ผมกลับมาเชื่อมั่นอีกครั้ง เพราะการอบรมต่างๆ​ มีมาตรฐานมากขึ้น และเปิดกว้างมากขึ้น คนส่วนใหญ่ก็ให้การยอมรับ​”

“ไลเซนส์ การอบรมโค้ชมันสำคัญมาก ผมก็ต้องโทษตัวเอง ที่ทำงานหลายอย่างมากเกินไป แต่วันนี้ ฟุตบอลมันทำให้ผมกลับมาศรัทธาอีกครั้ง สมัยก่อนแม้ผมจะเป็นโค้ชทีมชาติ ผมก็ต้องทำงานอื่นควบไปด้วย ฟุตบอลตอนนั้น มันก็จริงอยู่ที่ว่ามันเริ่มบูม แต่ผมกลับไม่มีโอกาส”

“ส่วนสมาคมฯ​ ชุดนี้ เปิดโอกาสให้โค้ช ได้เรียนรู้แบบจริงๆ​ จังๆ ตั้งแต่ระดับเบื้องต้น จนถึงระดับ โปร ณ เวลานี้ทุกอย่างต้องมีไลเซนส์แล้ว”

“ผมเองได้ปรึกษากับหลายๆ​ คน​ ในการเดินต่อ​ เมื่อผมเริ่มกลับมาเชื่อมั่นในฟุตบอลอีกครั้ง และก็ตั้งใจว่าหลังจากนี้ต้องเดินตามทางไปให้ถึงจุดหมาย คือการเป็นโค้ชระดับโปร ไลเซนส์ และเดินอยู่ในวงการฟุตบอลต่อไป”

“ในกรณีของผม ก็เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดว่า ณ เวลานี้ การเป็นโค้ชก็ต้องมีใบอนุญาติ มันเหมือนกับ ใบขับขี่ที่ต่อให้คุณขับรถเก่งแค่ไหนก็ตาม ถ้าไม่มี มันก็ถือว่าผิดกฏอยู่ดี” ผู้ช่วยโค้ชช้างศึก กล่าวปิดท้าย

สำหรับการอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC ‘B’ Coaching Certificate Course ครั้งที่ 2/2562 โมดูลแรก จะจัดขึ้นไปจนถึงวันที่ 26 พฤษภาคม 2562

หลักสูตร บี ไลเซนส์ เป็นหลักสูตร ที่ต่อยอดจาก ซี ไลเซนส์ มาเป็น บี ไลเซนส์ โดยมีข้อกำหนดว่าต้องใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์เป็นเวลาอย่างน้อย 2 ปี ในการทำงานกับฟุตบอล โดยผู้ที่ผ่านหลักสูตรนี้จะสามารถทำหน้าที่ในระดับ M-150 แชมเปี้ยนชิพ และผู้ช่วยผู้ฝึกสอนในระดับ โตโยต้า ไทยลีก โดยจะใช้เวลาในการอบรม แบ่งเป็นสองช่วง ช่วงแรก 15 วัน และ ช่วงที่ 2 อีก 5 วัน รวมทั้งหมด 20 วัน โดยมีค่าใช้จ่าย 38,000 บาท

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้