รีเซต
ถึงฎีกา! ยอโควิช ชนะหืดเชต 3 เหนือ เดล ปอโตร ทะลุรอบรองฯ เทนนิส โรม มาสเตอร์

ถึงฎีกา! ยอโควิช ชนะหืดเชต 3 เหนือ เดล ปอโตร ทะลุรอบรองฯ เทนนิส โรม มาสเตอร์

ถึงฎีกา! ยอโควิช ชนะหืดเชต 3 เหนือ เดล ปอโตร ทะลุรอบรองฯ เทนนิส โรม มาสเตอร์
boston2018
18 พฤษภาคม 2562 ( 17:12 )
74

นักเทนนิส มือ 1 ของโลก ขยับเดินหน้าอีกก้าวสู่ตำแหน่งเจ้าของสถิติคว้าแชมป์มาสเตอร์ 1000 มากที่สุดตลอดกาล หลังเข้ารอบรองฯ เทนนิสที่อิตาลี

(AP Photo/Alessandra Tarantino)

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ใกล้ครองสถิติในการครองแชมป์เอทีพีระดับ มาสเตอร์ 1000 มากที่สุดแต่เพียงผู้เดียวอีกแค่ชัยชนะ 2 แมตช์เท่านั้น หลังล้ม ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ เทนนิส มาสเตอร์ ที่กรุงโรม

นักหวดเซอร์เบียวัย 31 ปี ครองแชมป์มาสเตอร์มากที่สุดตลอดกาลร่วมกับ ราฟาเอล นาดาลที่ 33 แชมป์ก่อนลงแช่งขันรายการนี้ ต้องออกแรง 3 เชต กว่าจะเอาชนะ เดล ปอโตร ไปได้ 2-1 เชต สกอร์ 4-6, 7-6 ไทเบรก 8-6 และ 6-4 ผ่านเข้ารอบไปพบกับ ดีเอโก้ ชวาร์ตมันน์ อีกหนึ่งนักหวดจาก อาร์เจนติน่า ที่เอาชนะ เคย์ นิชิโกริ มาได้ 2 เชตรวด

ส่วนสายล่าง ราฟาเอล นาดาล ราชาคอร์ตดินจากสเปน ยังไม่เสียเชตให้ใครต่อไป หลังเอาชนะเพื่อนร่วมชาติอย่าง เฟอร์นานโด เบร์ดาสโก้ 2 เชตรวด สกอร์ 6-4 และ 6-0 เข้าไปลุ้นกลับไปครองสถิติคว้าแชมป์มาสเตอร์สูงสุดแต่เพียงผู้เดียวอีกครั้งเช่นกัน

ด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ขอถอนตัวจากการแข่งขัน ก่อนแมตช์ที่จะลงแข่งกับ สเตฟานอส ทซิสิปาส ดาวรุ่งจากกรีซ หลังมีปัญหาบาดเจ็บที่ขาขวา ทั้งที่เพิ่งกลับมาลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ที่โรมเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2016 แต่เขาก็หวังกลับมาแข่งในรายการนี้อีกครั้งในปีหน้าให้ได้

ทำให้ในรอบรองชนะเลิศ นาดาล จะต้องพบกับ ทซิสิปาส ต่อไป โดยทั้งคู่เพิ่งพบกันมาในมาดริด มาสเตอร์ เมื่อสัปดาห์ก่อน และ ดาวรุ่งจากกรีซ พลิกล็อกเอาชนะนาดาลไปได้ ก่อนเข้าไปพ่ายต่อ ยอโควิช ในรอบชิงฯ

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้