รีเซต
ราชันย์คืนบัลลังก์! นาดาล ล้ม ยอโควิช เชต 3 คว้าแชมป์ โรม มาสเตอร์

ราชันย์คืนบัลลังก์! นาดาล ล้ม ยอโควิช เชต 3 คว้าแชมป์ โรม มาสเตอร์

ราชันย์คืนบัลลังก์! นาดาล ล้ม ยอโควิช เชต 3 คว้าแชมป์ โรม มาสเตอร์
boston2018
20 พฤษภาคม 2562 ( 16:14 )
95

“ราชาคอร์ตดิน” กลับมาคว้าแชมป์ รายการคอร์ตดินได้สำเร็จก่อน แกรนด์สแลม คอร์ตดิน จะเริ่มต้นขึ้น หลังเอาชนะ “จอมจักรพรรดิ” มือ 1 ของโลก

(AP Photo/Gregorio Borgia)

ราฟาเอล นาดาล ราชาคอร์ตดินจากสเปน คว้าแชมป์แรกขอบปีได้สำเร็จ หลังเอาชนะ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย 2-1 เชต ในรอบชิงชนะเลิศ เทนนิส โรม มาสเตอร์

นักหวดวัย 33 ปีจาก สเปน ใช้เวลาแค่ 39 นาที ในเชตแรก ทำให้ ยอโควิช ต้องกินไข่ 6-0 เกม และเป็นชัยชนะที่ขาดลอยที่สุดจากจำนวน 141 เชตก่อนหน้านี้ที่ทั้งคู่เคยดวลกันมา

แต่ยอโควิช โต้ลับได้ในเชตที่ 2 ทว่า นาดาล ก็ไม่ยอมง่าย ๆ และคืนฟอร์มเก่งแบบในเชตแรก คว้าเชตที่ 3 ไปครอง ทำให้ เขาคว้าแชมป์ โรม มาสเตอร์ไปครอง และยังเป็นแชมป์รายการแรกในปีนี้ของ นาดาล ด้วย

นอกจากนี้ แชมป์รายการนี้ ยังทำให้ นาดาล กลับไปรั้งตำแหน่งผู้ที่ครองแชมป์ มาสเตอร์ 1000 มากที่สุด ที่ 34 รายการ หลังครองร่วมกับ ยอโควิช ที่ 33 รายการเท่ากันก่อนลงเล่นเกมนี้

ชัยชนะในรายการนี้ ช่วยเรียกขวัญและกำลังใจให้กับนาดาล ก่อนจะลงเล่นเทนนิส แกรนด์สแลมที่ 2 ของปี ในสัปดาห์หน้าด้วย หลังก่อนหน้านี้ เขาต้องพ่ายในรอบรองชนะเลิศเทนนิสที่ลงเล่นมา 4 รายการติดต่อกัน

นอกจากนี้ แชมป์รายการนี้ยังทำให้ นาดาล คว้าแชมป์ มาสเตอร์ 1000 อย่างน้อย 1 รายการมาตลอดนับตั้งแต่ปี 2005 ยกเว้นเพียงปี 2015 ที่เขาบาดเจ็บเท่านั้น

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้