รีเซต
อยากอยู่ข้างบนนี้นานๆ! โจซิช สุดปลื้มหลังพา "สวาทแคท" ทะยานรั้งท็อปไฟว์ ศึกไทยลีก 2019

อยากอยู่ข้างบนนี้นานๆ! โจซิช สุดปลื้มหลังพา "สวาทแคท" ทะยานรั้งท็อปไฟว์ ศึกไทยลีก 2019

อยากอยู่ข้างบนนี้นานๆ! โจซิช สุดปลื้มหลังพา "สวาทแคท" ทะยานรั้งท็อปไฟว์ ศึกไทยลีก 2019
kentnitipong
21 พฤษภาคม 2562 ( 12:43 )
98
2

เฮดโค้ช “สวาทแคท” สุดแฮปปี้หลังพาทีมคว่ำ เชียงใหม่ พร้อมกับทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของตาราง

ในเกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ผ่านมา ทางนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ เชียงใหม่ เอฟซี 4-2 โดยขุนพลสวาทแคทได้ เลอันโดร อัสซัมเซา, เอกณัฏฐ์ คงเกตุ, เบอร์นาร์ด เฮนรี่ และ อมาดู อ็อตตาร่า ทำคนละประตู ช่วยให้ทีมเก็บเพิ่มเป็น 17 คะแนน ขึ้นมารั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนไทยลีก

หลังจบเกม มิลอส โจซิค เฮดโค้ชของทีมดังจากแดนอีสาน เผยว่า “เกมนี้ สิ่งที่ชัดเจนคือ ครึ่งแรก กับ ครึ่งหลัง แตกต่างกัน เพราะทั้ง 6 ประตู เกิดขึ้นในครึ่งเวลาหลัง การเล่นกับเชียงใหม่ซึ่งเป็นทีมที่มีระบบจัดการในการเล่นเกมรับ และสวนกลับที่มีประสิทธิภาพมาก ซึ่งเราก็ตระหนักดีถึงจุดนั้น”

“ครึ่งหลังเรามาได้ประตูขึ้นนำ แต่ก็มาจ่ายบทเรียนราคาแพงสองครั้ง กับสองประตูที่เสียมาจากความผิดพลาดของเรา แต่พอรูปเกมเริ่มเปิด เราจึงทำประตูได้มากกว่าที่เสียไป ก็ขอแสดงความชื่นชม เชียงใหม่ ที่เล่นได้อย่างสวยงาม และก็ขอชื่นชมลูกทีมของผมด้วย”

กุนซือชาวเซอร์เบีย ยังกล่าวต่ออีกว่า “แนวรุกของเรามีความรวดเร็ว อย่างเกมนี้ ในครึ่งหลัง เบอร์นาร์ด เฮนรี่ ขยับมายืนด้านซ้าย แล้วส่ง ดวง (นฤพล อารมณ์สวะ) ลงไปยืนศูนย์หน้า ซึ่งตำแหน่งจริงๆ ของเขาคือมิดฟิลด์ แต่เขาก็ทำงานได้ดี”

“ส่วนที่ต้องเปลี่ยนเขาออก เป็นเหตุผลด้านแทคติกล้วนๆ เพราะสไตล์ของดวง (นฤพล อารมณ์สวะ) เป็นผู้เล่นที่มีความเร็วในการเลี้ยงบอล แต่ในสถานการณ์นั้น เหลืออีก 1 นาที เราต้องการผู้เล่นที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี จึงเปลี่ยนเขาออกมา ไม่ได้มีปัญหาอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด”

“ขณะที่ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ยังต้องรอทีมแพทย์เราวิเคราะห์อีกที แต่เขาก็สามารถเล่นได้ครบทั้งสองครึ่ง เขาเป็นคนที่มีความสำคัญกับเรามาก เป็นคนหัวใจสิงห์จริงๆ เป็นผู้นำที่แท้จริง ซึ่งคิดว่าน่าจะไม่มีปัญา น่าจะลงเล่นได้ในอาทิตย์หน้าครับ”

นอกจากนี้ มิลอส ยังพูดถึงการที่ทีมขึ้นมารั้งอันดับ 5 ว่า “มันรู้สึกปลื้มมากๆ ที่ก้าวขึ้นอยู่ตำแหน่งนี้ (อันดับ 5) ก็หวังว่าจะอยู่ข้างบนนี้ไปนานๆ เพราะตอนนี้เราผ่านมา 11 เกม โดยภาพรวมก็ถือว่าทำได้ดีครับ”

“เกมต่อไปที่เราจะต้องเจอกับ การท่าเรือ ก็อยากเชิญชวนผู้เล่นคนที่ 12 แฟนบอลของเรามากันให้ถึง 2 หมื่น มาให้เต็มสนาม นักเตะของเราต้องการคุณมาซัพพอร์ต มาเป็นแรงใจให้พวกเขา ต่อกรกับทีมอันดับ 1 ของลีก ขอเชิญชวนครับ”

ทั้งนี้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะมีโปรแกรมนัดต่อไป เป็นการเปิดย้านรับมือ การท่าเรือ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.45 น. ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้