รีเซต
สกอตแลนด์ ตั้ง สตีฟ คลาร์ก อดีตมือขวา ดัลกลิช คุมทีม 3 ปี ตั้งเป้าหวังทะลุ ยูโร 2020

สกอตแลนด์ ตั้ง สตีฟ คลาร์ก อดีตมือขวา ดัลกลิช คุมทีม 3 ปี ตั้งเป้าหวังทะลุ ยูโร 2020

สกอตแลนด์ ตั้ง สตีฟ คลาร์ก อดีตมือขวา ดัลกลิช คุมทีม 3 ปี ตั้งเป้าหวังทะลุ ยูโร 2020
Supanat
21 พฤษภาคม 2562 ( 15:19 )
389

ทีมชาติสกอตแลนด์ แต่งตั้ง สตีฟ คลาร์ก กุนซือทีม คิลมาร์น็อค เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยได้รับสัญญาคุมทีม 3 ปี และจะเริ่มคุมทีมในนัดแรกในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกที่จะพบกับ ทีมชาติไซปรัส ทันที

AHMAD FAIZAL YAHYA / Shutterstock.com

อดีตโค้ช เชลซี และผู้จัดการทีม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน วัย 55 ปี ได้เข้ามาแทนที่ อเล็กซ์ แม็คลีช กุนซือคนเก่าที่เพิ่งจะถูกปลดออกจากตำแหน่ง ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

แม็คลีช ถูกปลดออกจากตำแหน่งหลังจากทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังตั้งแต่เริ่ม ฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก ในเกมส์ที่แพ้ต่อ คาซัคสถาน 3-0 จนเป็นที่หน้าอับอาย

คลาร์ก มีฤดูกาลที่น่าประทับใจกับ คิลมาร์น็อค ล่าสุดสามารถพาทีมจบอันดับสามในศึก สกอตติซ พรีเมียร์ชิพ ได้ และทำให้เขาได้รับรางวัลพีเอฟเอ สกอตแลนด์ และรางวัลสมาคมนักข่าวกีฬาฟุตบอลแห่งปี

“ถือว่าเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับการแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่ ทีมชาติสกอตแลนด์ และพยายามที่จะรับผิดชอบทีมกับความภาคภูมิใจและความมุ่งมัน” คลาร์กตอบ

“ผมเชื่ออย่างหนักแน่นว่าพวกเรามีกลุ่มนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพความสามารถ พวกเขาสามารถที่จะประสบความสำเร็จในเวทีระดับชาติได้ ผมมองไปข้างหน้าในการทำงานกับพวกเขา และพร้อมที่จะช่วยเหลือพวกเขาเพื่อเติมเต็มในความทะเยอทะยาน”

“ผมซาบซึ้งในเหล่าแฟนบอลที่คอยให้การสนับสนุน และกำลังรอคอยแมตซ์ ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ในการแข่งขันระดับเมเจอร์”

“ตอนนี้ สกอตแลนด์ กำลังจะมีรายการ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกที่ฝรั่งเศส และมันจะเป็นแรงจูงใจสำหรับผมในการเป็นแบบอย่างที่จะประสบความสำเร็จของ เชลลีย์ เคอร์ และผู้เล่นของเธอ เพื่อเป็นทีมชั้นนำใน ยูโร 2020 ที่กำลังจะมาถึง”

“ผมเชื่อว่าพวกเราจะสามารถผ่านเข้าไปได้ ผมมองไปถึงการเดินทางข้างหน้ากับผู้เล่นและแฟนบอล โดยจะเริ่มอีกครั้งในแมตซ์ที่จะพบกับ ทีมชาติไซปรัส และทีมชาติเบลเยี่ยม ในเดือนหน้า”

โดยผู้จัดการทีมใหม่ป้ายแดงรายนี้ เหลือเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์ที่จะจัดการกับรายชื่อนักเตะทีมของเขาในรายการ ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป ที่มีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติไซปรัส และทีมชาติเบลเยี่ยม ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้