รีเซต
ดุจแสงแห่งชีวิต! แฮมิลตัน ยกย่อง เลาด้า หลังเสียชีวิตในวัย 70

ดุจแสงแห่งชีวิต! แฮมิลตัน ยกย่อง เลาด้า หลังเสียชีวิตในวัย 70

ดุจแสงแห่งชีวิต! แฮมิลตัน ยกย่อง เลาด้า หลังเสียชีวิตในวัย 70
boston2018
23 พฤษภาคม 2562 ( 17:35 )
96
1

ปีนี้ วงการรถสูตรหนึ่งต้องมาสูญเสียบุคคลสำคัญไปถึง 2 คนแล้ว โดยคนล่าสุดคือ ตำนานอย่าง นิกิ เลาด้า และแชมป์โลกจากสหราชอาณาจักร ก็ออกมายกย่องเขาอย่างยิ่งใหญ่

(AP Photo/Luca Bruno)

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกจากสหราชอาณาจักร ออกมายกย่อง และ สดุดี นิกิ เลาด้า ตำนานนักขับรถสูตรหนึ่งที่เพิ่งเสียชีวิตไป ว่าเป็นเหมือน “แสงสว่างในชีวิตของเขา”

เลาด้า คว้าแชมป์เอฟวัน 3 สมัย ในฤดูกาล 1975, 1977 และ 1984 ถือเป็นนักขับระดับตำนานที่มีชิ้อเสียงที่สุดคนหนึ่ง และเพิ่งเสียชีวิตไปด้วยวัย 70 ปี

แฮมิลตัน มีโอกาสทำงานกับเลาด้า ในทีมเมอร์ซีดีส เอฟวัน โดยเขาให้คำปรึกษากับนักขับแชมป์โลกคนนี้มาตลอด และ แฮมิลตัน ก็รักที่จะคุยกับเขาเสมอ

“ผมจะต้องคิดถึงการพูดคุยกันของเรา เสียของเราะของพวกเรา อ้อมกอดอันอบอุ่นหลังจากที่เราคว้าชัยชนะมาได้ด้วยกัน” แฮมิลตัน โพสต์บนทวิตเตอร์ หลังทราบข่าวความสูญเสีย

เลาด้า ช่วยเหลือทีมเมอร์ซีดีส ทั้งในส่วนของการให้คพแนะนำกับนักขับ และเป็นที่ปรึกษาให้ทีมผู้ผลิต ตลอดช่วงที่ทีมจากเยอรมนีครองความยิ่งใหญ่ในการคว้าแชมป์ 5 ฤดูกาลหลังสุด

ทำให้ แฮมิลตัน เสริมว่า “มันเป็นเรื่องยากสำหรับผมมาก ที่ต้องทำใจให้เชื่อว่าคุณจากไปแล้ว ขอพระเจ้ารับดวงวิญญาณคุณไว้ ขอบคุณที่เป็นแสงสว่างในชิวิตของผม ผมจะอยู่ที่นี่เสมอสำหรับครอบครัวของคุณ เมื่อพวกพวกเขาต้องการผม ผมรักคุณมากครับ”

เลาด้า แข่งขันเอฟวันตลอดอาชีพ 171 สนาม และคว้าแชมป์ได้ 25 สนาม ทั้งยังสามารถขึ้นโพเดี้ยมได้ถึง 54 สนามด้วย

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้