รีเซต
ประตูเดียวพอ! ศศลักษณ์ ซัดประตูโทนพา บุรีรัมย์ เฉือน เมืองทอง 1-0 ในซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ไทยลีก 2019

ประตูเดียวพอ! ศศลักษณ์ ซัดประตูโทนพา บุรีรัมย์ เฉือน เมืองทอง 1-0 ในซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ไทยลีก 2019

ประตูเดียวพอ! ศศลักษณ์ ซัดประตูโทนพา บุรีรัมย์ เฉือน เมืองทอง 1-0 ในซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ไทยลีก 2019
Supanat
26 พฤษภาคม 2562 ( 20:51 )
271

บิ๊กแมตช์ ไทยลีก 2019 เกือบมีเซอร์ไพรส์หลัง บุรีรัมย์ ต้องรอถึงช่วงท้ายเกม จึงได้ประตูชัยจาก ศศลักษณ์ ไหประโคน พาเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไป 1-0

ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ไทยลีก 2019 ประจำเลกแรก ในสัปดาห์ที่ 12 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง เปิดรังรับการมาเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่อยู่ในอันดับที่ 16 ในไทยลีก เกมวันนี้ โบซิดาร์ บันโดวิช เลือกใช้ ฮาจิเมะ โฮโซไก กองกลางมากประสบการณ์จาก ญี่ปุ่น ยืนปักหลักในแดนกลาง โดยมี สุภโชค สารชาติ จับคู่กับ เปโดร จูเนียร์ ด้านทีมเยือน ยุน จอง ฮวาน เฮดโค้ชของ “กิเลนผยอง” กลับมาใช้งาน กรวิชญ์ ทะสา กองหน้าดาวรุ่งอีกครั้ง หลังไม่มีชื่อในเกมที่เสมอกับ สุพรรณบุรี เอฟซี 0-0

เริ่มมาในนาทีที่ 10 เป็นทีมเยือนอย่าง เมืองทอง ได้โอกาทักทายก่อนจะจังหวะที่ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส เปิดฟรีคิกเข้าไปถึง อดิศร พรมรักษ์ ที่สลัดตัวประกบขึ้นไปโหม่งได้ แต่หลุดคานออกไปนิดเดียว ก่อนจะเป็น อันเดรส ตูเญซ ได้ทักทายบ้างจากลูกเตะมุม ในนาทีต่อ แต่โขกเฉียดเสาแรกออกไป

5 นาทีถัดมา เฮแบร์ตี้ ได้โอกาสวอลเลย์ไล่ระยะเกือบ 35 หลา บอลฮุกแบบใบไม้ร่วงตกลงบนตาข่าย พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

นาที 25 กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดเตะมุมทางฝั่งขวา บอลเลยเข้าไปถึง ดัง วัน ลัม และรับกระชอกไปหา เฮแบร์ตี้ ก็ยังเคลียร์บอลไม่พ้นไปเข้าทาง สุภโชค สารชาติ ซัดเน้นไปที่หลุดเสาแรกออกไป

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของการแข่งขันเป็น “ปราสาทสายฟ้า” ครองบอลหาช่องในแดน เมืองทอง อยู่ฝ่ายเดียว ยังไม่สามารถหาจังหวะจบสกอร์เน้นๆ ได้ และในนาที 42 ธีรศิลป์ แดงดา ทะลุช่องให้ กรวิชญ์ ทะสา หลุดเข้าไปเกือบจะได้ยิงเน้นๆ แต่เป็น อันเดรส ตูเญซ เข้ามาสกัดไว้ได้ทัน ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยผลเสมอ

ครึ่งหลัง บุรีรัมย์ ชิงแก้เกมด้วยการส่ง ศุภชัย ใจเด็ด ลงมาแทน กรกช วิริยอุดมศิริ และในนาที 48 เฮแบร์ตี้ ลากบอลคนเดียวไปยิง แต่ก็ยังไม่เข้ากรอบ

นาที 53 ฮาจิเมะ โฮโซไก โยนบอลข้ามฝากไปถึง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เปิดยัดกลับมาแบบได้ลุ้นแต่ นายด่านชาวเวียดนาม ยังกระโดดปัดไปได้

นาที 57 เกิดจังหวะชุลมุนหน้ากรอบเขตโทษของ เมืองทอง และเป็นจังหวะเล่นเร็วของ บุรีรัมย์ หลุดขึ้นไปได้จบๆ เน้นๆ แต่ติดบล็อค และเซฟของ ดัง วัน ลัม ไว้ได้ ก่อนนักเตะ “กิเลนผยอง” จะเข้าไปประท้วง ผู้ตัดสิน “ชัยฤกษ์ งามสม” ถึงจังหวะที่ปล่อยให้ บุรีรัมย์ เล่นเกมเร็วโต้กลับขึ้นมา

ชั่วโมงแรกผ่านไปเกมเริ่มเดือนขึ้นเรื่อยๆ และบุรีรัมย์ ได้จังหวะบุกอีกครั้งจากจังหวะตัดเกมของ ฮาจิเมะ โฮโซไก ก่อนะจะจ่ายให้ นฤบดินทร์ กึ่งยิงกินผ่านเข้าซองของ ผู้รักษาประตูทีมเยือน

นาที 79 สนามช้าง ก็สั่นสะเทือนไปด้วยเสียงเฮ หลังจาก บุรีรัมย์ ครองบอลหาจังหวะจบอยู่ได้นาน และเป็น “พี” ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่โยกมาเล่นวิงแบ็ก ในครึ่งหลัง เลี้ยงบอลตัดเข้ากลาง ก่อนจะซัดเน้นๆ บอลพุ่งแฉลบ สารัช อยู่เย็น ทำให้ ดัง วัน ลัม เสียจังหวะ พุ่งไปปัดไม่ทัน บุรีรัมย์ ออกนำ เอสซีจี เมืองทอง 1-0

นาที 88 บุรีรัมย์ ได้โอกาสหนีห่าง จากจังหวะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตัวสำรอง สวนกลับมา ก่อนจะแทงบอลให้ เปโดร จูเนียร์ หลุดไปแต่ยังยิงไปติดเศฟ ดัง วัน ลัม และมีโอกาสอีกครั้งจาก ศุภชัย ใจเด็ด ที่ดีดไปเข้าไปนอนก้นตาข่ายได้ แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้า

จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไป 1-0 เก็บ 3 คะแนน เป็น 22 คะแนน เท่ากับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แต่ประตูได้เสียดีกว่า ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ส่วน เมืองทอง มี 8 คะแนนเท่าเดิม รั้งบ๊วยของ ตาราง

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้