รีเซต
มีบทเรียนจาก เอ็ดการ์! เนวิน แจงยังให้เวลา เปโดร - มั่นใจ เมเซ็นก้า ปรับตัวเข้า บุรีรัมย์ ได้

มีบทเรียนจาก เอ็ดการ์! เนวิน แจงยังให้เวลา เปโดร - มั่นใจ เมเซ็นก้า ปรับตัวเข้า บุรีรัมย์ ได้

มีบทเรียนจาก เอ็ดการ์! เนวิน แจงยังให้เวลา เปโดร - มั่นใจ เมเซ็นก้า ปรับตัวเข้า บุรีรัมย์ ได้
kentnitipong
28 พฤษภาคม 2562 ( 18:02 )
329
1

บอสใหญ่แห่ง “ปราสาทสายฟ้า” มั่นใจว่าหัวหอกป้ายแดงชาวแซมบ้า จะปรับตัวเข้ากับทีม และเข้ามาเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไปได้อย่างแน่นอน ส่วนอนาคตของ เปโดร นั้น ยังไม่ได้คิดในตอนนี้

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ศึก ไทยลีก มีความมั่นใจว่า บรูโน่ เมเซ็นก้า กองหน้าตัวใหม่ชาวบราซิล ที่จะได้เล่นให้กับทีมในเลกที่สองแทนที่ในโควต้าของ โมดิโบ ไมก้า ที่ถูกยกเลิกสัญญาไป จะสามารถปรับตัวเข้ากับทีมได้ และจะเข้ามาชดเชยในส่วนที่ยังเป็นปัญหาอยู่ได้

 

“ก็ต้องใช้เวลาปรับตัว กว่าจะเข้าเลกสอง กว่าวินโดว์ (ตลาดซื้อขายนักเตะรอบที่สอง) จะเปิด เรามีเวลาอีกประมาณหนึ่งเดือน ส่วนตัวผมคิดว่าเขาน่าจะลงตัว และมาชดเชยในส่วนที่ยังเป็นปัญหาอยู่ แต่ต้องยอมรับตรงๆ ว่าตอนนี้เองผมอาศัยเด็กไทยเป็นหลัก ไม่ได้พึ่งพานักเตะต่างชาติ”

“ในอดีตที่ผ่านมา คนเขาบอกว่า บุรีรัมย์ อาศัยผู้เล่นต่างชาติเป็นแกนหลัก ถึงสามารถเป็นแชมป์ได้ แต่ปีนี้ผมคิดว่าในเลกแรก เราได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเรายังอยู่ในเส้นทางที่ดี แม้ว่าเรา (บุรีรัมย์) จะยังไม่ได้อยู่หัวตาราง แม้เราจะเป็นที่สอง แต่ว่าการแข่งน้อยกว่าสองแมตช์ แล้วตามอยู่เพียงแค่สามแต้ม มันคงเป็นคำตอบอยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร เด็กๆ ในปีนี้ล้วนแต่แข็งแกร่งขึ้น และผมเชื่อว่าเขาจะพัฒนาขึ้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับวงการฟุตบอลไทย”

นอกจากนี้ เนวิน ชิดชอบ ยังกล่าวถึงอนาคตของ เปโดร จูเนียร์ สตาร์ต่างชาติที่โชว์ฟอร์มยังไม่ออกว่า ทาง บุรีรัมย์ ยังไม่คิดถึงในเรื่องนี้ และยังคงไว้ใจในศูนย์หน้ารายนี้อย่างเต็มเปี่ยม พร้อมให้ย้อนกลับไปดูกรณีที่ทีมเสีย เอ็ดการ์ บรูโน่ ดา ซิลวา อดีตศูนย์หน้าที่ไม่ประสบความสำเร็จกับทัพ “ปราสาทสายฟ้า” แต่กลับไปโชว์ฟอร์มเก่งกับ แดกู เอฟซี ทีมใน เค ลีก

“ตอนนี้ยังไม่ได้คิดครับ ผมคิดว่า เปโดร ยังมีเวลา ลองนึกย้อนกลับไปเคสของ เอ็ดการ์ เขาใช้เวลาปรับตัวอยู่พอสมควร แต่ว่าปรับตัวช้าไปนิด ก่อนจบฤดูกาล ก็เลยเป็นปัญหา”

“ส่วน เปโดร ต้องรอดูต่อไป เพราะเรามีบทเรียนจากการเสีย เอ็ดการ์ ไป วันนี้ทุกคนต่างเห็นว่า แดกู ใช้เขาได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก อันนี้ก็ต้องใจเย็น และต้องดูกัน” ประธานฯ บุรีรัมย์ ทิ้งท้าย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้